Các tư thế quan hệ cho bà bầu không ảnh hưởng đến con

Ngày cập nhật:01/07/2023

Với những tư thế quan hệ sau, các mẹ bầu có thể áp dụng sẽ không gây hại gì đến thai nhi mà vẫn giữ lửa cho vợ chồng.


Mục lục

Nhiều cặp vợ chồng thường kiêng “chuyện ấy” trong khi mang thai, nhưng với những tư thế quan hệ sau đây, hai vợ chồng vẫn có thể gần gũi mà vẫn bảo đảm an toàn cho em bé.

1. Tư thế quan hệ từ phía sau (doggy)

Để bụng bầu không bị ảnh hưởng mà vẫn mang đến tâm lý thoải mái hơn khi quan hệ, tư thế doggy (quan hệ từ phía sau) là một gợi ý đáng để tham khảo. Ở tư thế này các mẹ bầu có thể đứng chống tay vào tường hoặc quỳ 2 chân trên giường và chống tay xuống nệm, người chồng sẽ "xâm nhập" nhẹ nhàng từ phía sau, tay đỡ vào hông vợ. Với tư thế này, bạn không "động chạm" gì đến bụng bầu mà thay vào đó là tập trung tận hưởng cảm giác thăng hoa mang lại. Tuy vậy, bạn nên nhớ rằng không được quan hệ quá mạnh, đặc biệt là trong thai kì đầu và cuối đảm bảo an toàn cho con.

2. Tư thế quan hệ "úp thìa"

Nằm nghiêng là tư thế được khuyến khích cho bà bầu khi ngủ vì nó đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu bởi các cơ ít bị kéo căng nhất. Quan hệ tình dục với tư thế nằm nghiêng cũng vậy. Nằm thật thoải mái trên giường để chồng ôm bạn từ phía sau, "tiến tới" từ từ và tận hưởng.

3. Tư thế quan hệ "Mặt đối mặt"

Trong thai kì đầu và giữa - khi bụng bầu chưa lớn thì tư thế này hoàn toàn có thể thực hiện mà không gây bất cứ cản trở nào. Tương tự với tư thế nằm nghiêng, nhưng mẹ bầu hãy quay mặt về phía chồng và gác một chân lên người chồng, để anh ấy nằm thấp hơn một chút.

Các tư thế quan hệ cho bà bầu không ảnh hưởng đến con ảnh 1

Áp dụng các tư thế quan hệ an toàn cho thai nhi

4. Tư thế quan hệ "cưỡi ngựa"

Một tư thế quan hệ khi mang thai an toàn nữa mà mẹ bầu có thể áp dụng bằng cách để chồng nằm ngửa trên giường, tay đỡ hông vợ ngồi phía trên, 2 đầu gối quỳ xuống nệm. Tư thế này giúp mẹ bầu hoàn toàn có thể chủ điều chỉnh độ nông, sâu và tư thế sao cho cảm thấy thoải mái và thăng hoa nhất.

>> Xem thêm: Bầu 3 tháng đầu ăn vải được không? Vải có gây hại cho thai nhi?

5. Tư thế quan hệ góc vuông

Ở tư thế "góc vuông", mẹ bầu nằm ngửa trên giường hoặc bàn cao, 2 chân để dưới sàn hoặc buông thõng xuống thành giường. Người chồng quỳ trên sàn hoặc đứng thẳng cạnh mép bàn, tay bám vào đùi vợ và "xâm nhập" vào vợ để giữa hai người tạo thành một góc vuông. Ở tư thế này, bụng bầu cũng không bị tác động nhiều nên cảm giác đỡ lo lắng hơn.

Các tư thế quan hệ cho bà bầu không ảnh hưởng đến con ảnh 2

Lưu ý các tư thế quan hệ để không ảnh hưởng đến em bé

6. Tư thế quan hệ "bầu bên trên"

Người chồng hãy nằm ngửa trên giường và để vợ nằm lên người - cùng chiều với chồng để bụng bầu không chịu bất cứ tác động nào khi quan hệ. Với tư thế này mẹ bầu chỉ nên áp dụng khi bụng bầu còn nhỏ, bởi khi em bé lớn lên mẹ sẽ rất khó để thấy thoải mái khi nằm ngửa; tư thế này có một hạn chế là không thể "thâm nhập" sâu nhưng được đánh giá cao vì là tư thế quan hệ an toàn khi khi mang thai. Với 7 tư thế quan hệ khi mang thai an toàn như trên, hai vợ chồng hoàn toàn có thể tận hưởng đời sống chăn gối trong suốt thai kì của mình. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho các bà bầu là không quan hệ quá mạnh bạo hay quá nhiều lần trong thai kì, nhất là 3 tháng đầu và 3 tháng cuối.

Theo Em Đẹp

Các bài viết liên quan

Tổng hợp các cách tránh thai tự nhiên an toàn hiệu quả

Cách chữa cận thị không cần mổ sau 5 ngày

Các phương pháp tránh trao nhầm con ở bệnh viện

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0