Đàn ông thà không có, còn hơn có mà không ra gì!

Ngày cập nhật:20/07/2016

Đàn ông tốt thì các chị cho phép họ làm cha của con các chị, còn đàn ông đốn mạt và không đủ tư cách thì các chị nên quên đi cho trời quang mây tạnh...


Mục lục

"Đàn ông ấy à? Thà không có chứ đừng để có mà không ra gì! Đàn ông tốt thì các chị cho phép họ làm cha của con các chị, còn đàn ông đốn mạt và không đủ tư cách thì các chị nên quên đi cho trời quang mây tạnh... Trước khi trông chờ một người đàn ông yêu thương và trân trọng mình, thì các chị hãy biết tự quý trọng bản thân mình trước đã. Hãy sống vì mình, thay vì hy sinh quá nhiều vì người khác rồi lại đi than vãn. Chẳng ai nghe, chẳng ai thông cảm và cũng chẳng ai thấu hiểu cho các chị đâu."

Gửi các chị phụ nữ!

Các chị luôn kêu ca rằng đàn ông là những thằng đểu cán và bay bướm, là thế này, thế nọ, thế kia, rằng chỉ sau khi các chị sinh con thì mới biết đàn ông có yêu các chị thật lòng hay không. Vì khi đó các chị mặc cảm bản thân: xuề xoà, nhếch nhác, luộm thuộm, cơ thể đầy những vết rạn, lúc nào cũng đầu bù, tóc rối và chỉ suốt ngày quanh quẩn với tã, sữa, cho con ăn, dỗ con ngủ... Bla bla và bla...

Tôi đã gặp thằng đàn ông nào khốn nạn thế đâu? Chẳng qua là do các chị vận dụng trí tưởng tượng quá sức đấy thôi. Thật ra thì đàn ông, cơ bản họ không như các chị nghĩ đâu, chẳng qua họ hơi ích kỉ, họ yêu bản thân họ nhiều hơn và họ quan trọng cái thứ cảm xúc bên trong con người của họ hơn là những gì mà người khác nghĩ về họ.

đàn ông ảnh 1

Các chị muốn hạnh phúc thì đừng bao giờ quan tâm đến việc đàn ông có thương yêu các chị thật lòng hay không, rồi bắt thề thốt, hứa hẹn trăm điều rằng sẽ một lòng một dạ với các chị. À, thề thì các anh vẫn thề đấy, nhưng bệ rạc thì vẫn cứ bệ rạc thôi. Niềm tin và hy vọng càng bền vững thì các chị càng bị tổn thương sâu sắc mà thôi. Thế nên, trước khi trông chờ một người đàn ông yêu thương và trân trọng mình, thì các chị hãy biết tự quý trọng bản thân mình trước đã. Hãy sống vì mình, thay vì hy sinh quá nhiều vì người khác rồi lại đi than vãn. Chẳng ai nghe, chẳng ai thông cảm và cũng chẳng ai thấu hiểu cho các chị đâu.

đàn ông ảnh 2

Xã hội phân biệt nhau bởi hai kiểu phụ nữ thế này: hoặc là ngồi một chỗ chỉ tay 5 ngón hoặc là tự thân vận động, đứng lên và làm tất thảy mọi việc thay vì nhờ vả - chờ đợi - và cuối cùng là chuốc lấy bực dọc vào người. Ví như lúc các chị mang thai và chuẩn bị sinh em bé, phần đông các chị sẽ lên facebook, mạng xã hội để than vãn bằng những cái status não lòng rằng sạm da, rạn da, tăng cân, cơ thể nặng nề, mệt mỏi, đau nhứt, chuột rút, đứa bé hành hạ đủ kiểu, rằng không ai chia sẻ, rằng thà không có chồng thì hơn, rồi rằng thèm ăn các thứ toàn giờ thiêng và bắt các anh phải hầu hạ, chiều chuộng, tan việc là phải chạy về ngay để ở nhà chăm các chị. Chi vậy?

Làm thế thì dù có thương các chị mấy đi chăng nữa, cánh đàn ông cũng ớn tới cổ họng. Rồi ngày ngày các chị lướt facebook để share về trang cá nhân các cách nuôi dạy và chăm sóc con cái, các món ăn mà bé sẽ thích, các bài nhạc tốt cho sự phát triển của bé... Ôi thôi! Cả thế giới này đều đoán được là các chị sắp sinh em bé đấy. Thường là họ sẽ không hoan hỉ chúc mừng các chị đâu mà họ sẽ cảm thấy hơi phiền vì lướt new feed họ chỉ toàn thấy bỉm với sữa.

đàn ông ảnh 3

Còn kiểu phụ nữ thứ hai là họ sẽ âm thầm lặng lẽ, thậm chí họ khéo che giấu đến nỗi chẳng ai phát hiện ra họ mang thai, cho đến khi nhà họ xuất hiện thêm thành viên mới, xinh đẹp và kháu khỉnh. Thường thì họ sẽ là những bậc thầy trong việc chăm sóc da, giữ dáng và nuôi dạy con cái. Thậm chí còn tươi mới, xinh đẹp và rạng rỡ hơn cả thời con gái.

Đàn ông ấy à? Thà không có chứ đừng để có mà không ra gì! Đàn ông tốt thì các chị cho phép họ làm cha của con các chị, còn đàn ông đốn mạt và không đủ tư cách thì các chị nên quên đi cho trời quang mây tạnh. Em bé ra đời rồi hẳn các chị sẽ rất bận rộn, thế nên nhân lúc còn "nhét" em ấy nằm im trong bụng, các chị hãy tranh thủ mang em ấy đi du lịch đây đó, cùng trời cuối đất cũng được, và kể cho nhau nghe những cảm xúc, những trải nghiệm thú vị của từng ngày trôi qua. Tối về ngồi note nhật kí thật hài hước rồi đọc cho em ấy nghe, sau đó lưu lại để lớn lên em ấy có thể tự đọc lấy.

đàn ông ảnh 4

Ai đó đang hoang mang rằng cơ thể sẽ "xập xệ và xuống cấp" sau khi sinh, hãy một lần đến bệnh viện phụ sản quốc tế Hạnh Phúc và bỏ ra 60 triệu, các chị sẽ biết cảm giác nằm ở phòng sinh Vip như khách sạn 5*, bệnh viện chăm cơm ngày 3 bữa, vừa được nghe giai điệu du dương của bài hát mà mình yêu thích, "Biển Nhớ" chẳng hạn, chưa kịp biết đau thì em bé đã ra đời, chẳng cần phải quằn quại, toát mồ hôi hàng giờ rồi những lúc vật vã vì cơn đau lại lôi đầu đàn ông ra mà chửi vì đã làm các chị ra nông nỗi này. Ấy thế thì quả là mất hình tượng các chị.

Người ta thường nói giây phút phụ nữ "vượt cạn" là khoảnh khắc ranh giới giữa sinh và tử thì chẳng lý do gì để các chị ngược đãi bản thân mình cả. Đấy! Chẳng cần đàn ông nào tất tả ra vào bệnh viện vì mọi chuyện không kinh khủng và ghê gớm như các chị vẫn tưởng tượng. Các chị đừng tô vẽ cho câu chuyện cái màu xám xịt của đau thương và u tối nữa.

đàn ông ảnh 5

Cuộc đời này có vi diệu hay không là do các chị quyết định chứ chẳng ai quyết định thay cho các chị cả. Gạt đàn ông qua một bên, sau khi sinh các chị sẽ có thừa thời gian để vừa chơi đàn vừa chăm con, vừa tập gym vừa đi spa massage chăm sóc bản thân thật tươm tất, gọn gàng. Cơ gì phải suốt ngày cơm bưng, nước rót rồi nơm nớp lo sợ họ chê mình vừa xấu vừa bẩn để có lí do đi ngoại tình, rồi sau đó các chị lại đau khổ và dằn vặt, bù lu bù loa lên nghĩ trăm phương ngàn kế "giành giựt" lại người đàn ông như mớ giẻ lau kia.

Hãy thương lấy mình trước khi người khác rủ lòng thương hại các chị.

Từ: Hồng Diễm

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0