Hoá ra anh vẫn ở đây, nguyên vẹn trong trái tim em

Ngày cập nhật:22/07/2016

"Chỉ cần một lúc nào đó, em gác lại công việc và chợt giật mình, thì ra nỗi nhớ anh vẫn còn nguyên, thậm chí, nó chẳng hao hụt đi phần nào. Thế mà bấy lâu nay em cứ nghĩ rằng em đã quên được anh. Mọi cố gắng của em hóa ra đã đổ sông đổ bể. Bất lực thật đấy!"


Mục lục

Anh ạ! Người ta cứ bảo rằng thời gian là liều thuốc chữa lành mọi vết thương. Nhưng nếu cứ ngồi đó ngày qua ngày và chờ vết thương tự khỏi thì không biết bao giờ em mới có thể quên được anh, quên được mối tình của chúng ta đây? Vì thế, em đã tự chọn cách quên anh cho riêng mình, em chọn cách vùi đầu vào công việc.

Ngày nào cũng mài mặt ở công ty, tối về lại nhận thêm việc để làm. Em không cho phép mình nghỉ ngơi, không cho phép bản thân có thời gian rảnh để nghĩ đến anh. Em tự cho mình cái quyền hành hạ bản thân không thương tiếc. Ai gặp em cũng kêu em thay đổi, cũng nói em làm gì mà để mình trông thảm hại đến vậy. Em toàn làm việc đến khuya rồi mệt quá ngủ lúc nào không biết. Chỉ có như thế em mới không nghĩ về câu chuyện của chúng ta. Câu chuyện đã có kết thúc mà chẳng hiểu sao em còn suy nghĩ làm gì nữa anh nhỉ?

nhung-ngay-chia-tay-anh-anh-1

Công việc như là một liều thuốc giảm đau tạm thời thôi anh ạ, nếu ngày nào cũng dùng, chẳng biết bệnh tương tư này có khỏi hẳn không, chẳng biết em có quên được anh không nữa hay chỉ làm bản thân thêm mệt mỏi mà thôi. Cũng như thuốc thôi, lạm dụng quá nhiều, sẽ có lúc thuốc sẽ nhờn, chẳng còn tác dụng nữa. Em cũng vậy thôi, chỉ cần một lúc nào đó, em gác lại công việc và chợt giật mình, thì ra nỗi nhớ anh vẫn còn nguyên, thậm chí, nó chẳng hao hụt đi phần nào. Thế mà bấy lâu nay em cứ nghĩ rằng em đã quên được anh. Mọi cố gắng của em hóa ra đã đổ sông đổ bể. Bất lực thật đấy!

Có những việc ta không muốn làm nhưng vẫn phải làm, đó là trách nhiệm. Có những việc ta rất muốn làm nhưng không thể làm, đó là số phận. Đúng thế! Trách nhiệm của em là phải quên anh, nhưng số phận trớ trêu thật đấy, tim em cứ mãi hướng về anh. Chỉ là trong lúc quá bận, em tạm quên bẵng mất sự tồn tại của anh. Nhiều lúc em thầm cám ơn công việc – người bạn của mình, vì ít ra nó giúp em, ở bên em những lúc buồn. Nhưng rồi, gắn bó với người bạn này quá, em lại mệt, lại muốn buông. Niềm vui thì ít ỏi mà mệt mỏi lại len lỏi quá nhiều.

nhung-ngay-chia-tay-anh-anh-2

Đã có lúc em mệt mỏi, cảm thấy mình không thể cố gắng được nữa, em lại nhớ đến anh, nhớ đến thời gian, những kỉ niệm của 2 đứa. Hình ảnh của anh đến nằm mơ cũng xuất hiện trong em. Nhiều đêm tỉnh giấc lại ngồi khóc một mình, sao mà cô đơn quá! Tim em như bị bóp nghẹt, nước mắt cứ tự nhiên lã chã rơi. Anh biết không, lúc ấy em chỉ muốn anh ở ngay bên cạnh để được ôm lấy anh cho thoả bao nỗi nhớ, để được làm nũng, kể những mệt mỏi em phải chịu đựng. Hay ít nhất chỉ cần gọi điện, nghe được giọng nói của anh thôi là đủ lắm rồi. Nhưng em chợt nhận ra mình đã chẳng còn là gì của nhau nữa anh ạ, em phải trở về với thực tại thôi, thực tại là em chỉ có một mình và vẫn phải bước tiếp.

Con người ta ngốc nghếch ở chỗ, quên những điều cần nhớ và… nhớ những điều cần quên.

Anh ạ! Em thực sự, thực sự rất hâm mộ những người có thể quên đi tình cũ một cách chóng vánh. Hôm trước đau khổ, hôm sau đã lại tươi cười. Nỗi buồn của họ thật ngắn ngủi. Sau tất cả, họ lại yêu bản thân hơn, hoặc là, tìm kiếm một tình yêu mới. Mọi thứ đi vào dĩ vãng như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Còn em, em cứ chon vùi mình trong quá khứ, cứ khép cửa trái tim đến bao giờ em cũng không biết. Chẳng để anh ra mà cũng chẳng muốn ai bước vào.

nhung-ngay-chia-tay-anh-anh-3

Em biết là con gái đừng nên trao cả trái tim cho người khác mà cần giữ lại một phần cho bản thân, cho gia đình và cho những người xung quanh. Em biết thất tình không đáng sợ, thất nghiệp mới đáng sợ, đừng để vài ba cái nỗi nhớ không đáng đến một người không xứng làm phiền công việc của mình. Một cô gái có tiền, độc lập về tài chính mới thực sự quyến rũ.

Nhưng lúc này em thật sự đang rất nhớ anh!

Những bài viết hay khác

. Người vợ gục bên mâm cơm đợi chồng
. Những kiểu đàn ông tuyệt đối đừng bao giờ lấy làm chồng
. Gửi một trái tim sẽ mãi mãi chẳng bao giờ thuộc về em

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0