Hành trình "về Miền Tây" ngay giữa lòng phố thị

Ngày cập nhật:24/08/2016

Miền Củ Chi đặc sản bò tơ, qua Cần Giờ ăn gỏi cá lù đù, về Bến Tre có đuông dừa tắm mắm, hay về Tây Ninh nhớ bánh tráng Trảng Bàng, ăn thằn lằn, ốc núi bà đen... tất cả đều hội tụ ở Làng Nướng Nam Bộ


Mục lục

Làng nướng Nam Bộ - Những nẻo đường đặc sản nhà quê

Nhắc tới những địa chỉ ăn đặc sản Nam Bộ ở Sài Gòn, không thể bỏ qua Làng Nướng Nam Bộ. Cả thảy có 7 chi nhánh ở các quận trung tâm Sài Gòn, Làng Nướng Nam Bộ được nhắc tới bởi các món dân dã mang hương vị đặc sản vùng miền như Bò tơ Củ Chi ăn cùng rau rừng, Gỏi cá lù đù ở Cần Giờ, ốc núi Bà Đen Tây Ninh…

Không chỉ thu thập về nhiều món ngon vùng miền, Làng Nướng Nam Bộ còn đem đến cho khách không gian ngồi thoáng và trải nghiệm ăn món “nhà quê” theo kiểu “buffet” khá thú vị.

hành trình về miền tây ngay giữa lòng phố thị tại làng nướng nam bộ 1

Làng Nướng Nam Bộ tại Nguyễn Thị Diệu với không gian thoáng mát, rộng rãi là nơi nhiều người Sài Gòn đến thưởng thức các món dân dã đặc sản của miền Tây

hành trình về miền tây ngay giữa lòng phố thị tại làng nướng nam bộ 3

Lối thiết kế nội thất đơn giản và gần gũi

hành trình về miền tây ngay giữa lòng phố thị tại làng nướng nam bộ 4

Khá hợp cho những buổi họp mặt gia đình hay buổi tiệc nhỏ

Bò tơ cùng rau sông, bánh tráng – Đặc sản Củ Chi

Vị ngon của bò tơ mềm, ngọt, phần bì giòn giòn, mà không quá dai, bò tơ Củ Chi từ lâu đã là đặc sản khiến thực khách Sài Gòn “nghiện”. Bò tơ Củ Chi là loại bò tơ cỡ 5 tháng tuổi, trọng lượng chỉ từ 50 -60kg. Sau công đoạn đầu tiên là thui, tới lửa vừa sao cho không cháy quá, mùi thịt tỏa ra, nhâm nhi cùng lớp da săn giòn, nhai đã miệng.

hành trình về miền tây ngay giữa lòng phố thị tại làng nướng nam bộ 5

Bò tơ Củ Chi ăn cùng rau sông, bánh tráng, bún, chấm mắm đồng

Bò tơ hấp hoặc luộc ăn cùng với rau rừng, bánh tráng,chấm mắm đồng. Vị giòn giòn, đắng đắng, hơi chát, lẫn cả vị chua, bùi, hăng, thơm của rau sống quyện với thịt bò thơm, giòn đã đủ để lại hương vị khó quên rồi.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 20 nhà hàng buffet HCM nổi tiếng không thể bỏ qua

   • 20 địa chỉ ăn buffet HCM ngon rẻ được nhiều người Sài Gòn ưa thích

Gỏi cá lù đù - Nét duyên thầm đất Cần Giờ

Ai qua Cần Giờ, mà không nếm, không thèm, không mê khô cá đù thì coi như chưa đến. Tên cá thực ra chỉ là cá “đù”, nhưng lọaị cá này dễ bắt, “ngon từ tận thuyền” nên còn bị gọi đùa là cá “khù khờ” hay cá lù đù. Cá đù nấu canh là món ngon truyền thống của của nhiều làng biển Nam Bộ, và cá đù 1 nắng, cá đù làm gỏi lại càng là món đặc sản được nhiều khách ưa thích.

hành trình về miền tây ngay giữa lòng phố thị tại làng nướng nam bộ 6

Gỏi Cá Lù Đù – Đặc Sản đất Cần Giờ, Kiên Giang, An Giang cũng góp mặt tại Làng Nướng Nam Bộ

Tại Làng Nướng Nam Bộ, Cá đù được “biến hóa” thành gỏi cá đù một nắng và lá sầu đâu. Miếng khô cá đù nướng sơ, da vàng giòn nổ tí tách, thêm vị chua của đọt sầu đâu, vài miếng cà chua, dưa chuột, vắt thêm vài giọt chanh. Khỏi nói, vị giác sẽ bị “hành hạ” tới mê mẩn bởi vị chua chua, chát chát, ngọt bùi, cay cay, lẫn vị thơm giòn của cá.

Ốc núi Bà Đen Tây Ninh – Loại Ốc quý chữa bách bệnh

Ốc núi Bà Đen là đặc sản của vùng Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh. Loại ốc này thường ăn các cây lá thuốc trên núi như cây mã tiền, lá vong núi, lá Nàng Hai nên mang trong mình đầy vị thuốc, mùi vị ngon, bổ dưỡng.

hành trình về miền tây ngay giữa lòng phố thị tại làng nướng nam bộ 7

Ốc núi Bà Đen hấp lá quế

Tại Làng Nướng Nam Bộ, thực khách có thể nếm ốc núi Bà Đen hấp lá quế. Ốc núi này không cần phải ngâm với nước để nhả hết nhớt như các loại ốc khác, chỉ cần làm sạch là có thể đem nấu ăn ngay để giữ nguyên giá trị dinh dưỡng bên trong.

hành trình về miền tây ngay giữa lòng phố thị tại làng nướng nam bộ 8

Bên cạnh ốc núi, thằn lằn núi Bà Đen nướng cũng là một trong những đặc sản Tây Ninh có mặt tại Làng Nướng Nam Bộ

Lẩu cá hô, bong so đũa – Vị sông nước đặc trưng của miền Tây

Cá Hô là một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Cách đây vài chục năm, người dân còn bắt được những con cá hô nặng tới 170 – 180kg, chiếc vấy cá lớn gần bằng miệng chén. Cá Hô vốn sống ở biển Hồ, Campuchia, theo con nước xuôi về An Giang, Cần Thơ, từ tháng 3 âm lịch, con nước quay đầu cũng là mùa cá hô. Đến An Giang, ăn lẩu cá hô, nước lẩu không cần thêm gia vị cũng ngọt lừ.

hành trình về miền tây ngay giữa lòng phố thị tại làng nướng nam bộ 8

Lẩu Cá Hô, bông so đũa tại Làng Nướng Nam Bộ

Ở Làng Nướng Nam Bộ, có món lẩu cá Hô, ăn cùng bông so đũa và bún trắng. Trời chiều man mát, đợi con gió chiều mát mẻ, ngồi bên nồi lẩu thơm thơm, húp miếng nước lẩu nóng hổi thấy cả chất miền Tây đậm đà chất chứa bên trong.

Ngoài những đặc sản nêu trên, Làng Nướng Nam Bộ còn cả menu gần 100 món khác hấp dẫn để thực kháchtự mình khám phá. Mỗi người có thể lại mê một món khác nhau, có người thèm lẩu, người nhớ bánh tráng cuốn. Nhưng mỗi khi chiều Sài Gòn trở gió, kéo anh em, hay dẫn cả nhà tới đây thưởng thức lại vài món ngon Nam Bộ, lại thấy trong lòng ấm lại, dạt dào tình thương với miền đất Phương Nam hào phóng này.

Địa chỉ:

Làng Nướng Nam Bộ - 19B Nguyễn Thị Diệu, quận 3

>>> Xem ngay bảng giá và ưu đãi tháng 9 của Làng Nướng Nam Bộ

Quỳnh Như

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0