Hải sản – “món quà” quý mà đại dương ban tặng

Ngày cập nhật:21/04/2017

Với ¾ diện tích Trái Đất là biển, nên không lấy làm lạ nếu đại dương đã ưu ái cho con người một nguồn thực phẩm dồi dào mà không ở đâu thay thế được.


Mục lục

Nguồn dinh dưỡng khó loại thực phẩm nào có thể sánh kịp

Vua-hai-san-bien-dong-1

Không giống như phô mai, thịt đỏ và thức ăn nhanh, có chứa chất béo bão hòa và cholesterol cao, việc tiêu thụ hải sản sẽ không làm tăng mức cholesterol xấu trong máu. Hải sản là loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể, vì nó giàu vitamin và chất khoáng tự nhiên... Ăn hải sản có nhiều lợi ích: phòng ngừa bệnh tim mạch, giúp thai phụ tránh đẻ non, giúp thai nhi thông minh, sáng mắt, khỏe cơ bắp, tăng cường trí não.

Một khẩu phần ăn khoảng 150gr cá hoặc hải sản sẽ cung cấp 50 - 60 % nhu cầu chất đạm hàng ngày cho cơ thể. Tất cả hải sản đều chứa rất ít mỡ, chưa đến 5%. Do vậy, chúng có hàm lượng cholesterol rất thấp. Khoa học về dinh dưỡng cũng cho biết, hải sản cung cấp lượng protein rất lớn có lợi cho sức khỏe. Hơn nữa, protein trong hải sản có chất lượng cao, giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, lại dễ ăn, dễ tiêu hóa.

Phòng chống bệnh trầm cảm

Vua-hai-san-bien-dong-2

Hải sản có tác dụng rất tốt trong việc phòng chống bệnh trầm cảm

Nhiều nghiên cứu cho biết, bệnh trầm cảm có liên quan đến nồng độ axit béo omega-3 trong cơ thể bị thấp. Trong khi đó, hải sản có chứa lượng axit béo omega-3, đặc biệt là DHA rất nhiều có thể giúp tăng lượng axit béo omega-3 trong cơ thể, từ đó giúp giảm và ngăn ngừa bệnh trầm cảm. Hải sản còn có các hợp chất giúp giảm nguy cơ bị mất trí nhớ, Alzheimer… Nhờ đó nó có thể làm giảm các dấu hiệu trầm cảm và chống lại chứng trầm cảm mạn tính.

Vua-hai-san-bien-dong-3

Một vài nghiên cứu cho thấy, nếu phụ nữ mang thai ăn nhiều hải sản sẽ giúp thai nhi phát triển với chỉ số thông minh cao hơn

Cải thiện thị lực

Các loại hải sản, đặc biệt là các loại cá dầu chứa nhiều axit béo omega 3. Vì vậy, nếu ăn hải sản thường xuyên sẽ tăng cường khả năng thị lực. Trong các loại tôm, cua, rất giàu vitamin A, có tác dụng bảo vệ và tăng cường thị lực. Nếu ăn hải sản thường xuyên có thể cải thiện được tình trạng thoái hóa điểm vàng ở người cao tuổi. Hiện nay, dầu cá chứa nhiều vitamin A giúp bổ sung cho cơ thể được chiết xuất từ một số loại hải sản như cá thu, cá ngừ…

Vua-hai-san-bien-dong-4

Hải sản bổ sung hàm lượng vitamin và chất khoáng giúp mang lại thị lực tốt hơn

Giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Thêm nữa, nguồn axit béo omega-3 có trong hải sản giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch, làm giảm hàm lượng chất béo triglyceride trong máu, giảm nồng độ cholesterol xấu trong cơ thể. Do đó, để phòng tránh các bệnh tim mạch chúng ta nên ăn các loại hải sản từ 2 lần/tuần trở lên. Trong các loại hải sản rất giàu chất khoáng sắt và kẽm, đó là những nguyên liệu giúp sản sinh ra máu giúp phòng và chữa bệnh thiếu máu. Nếu chúng ta thường xuyên ăn hải sản sẽ giúp tăng nồng độ hemoglobin của cơ thể.

Giúp xương chắc khỏe

Trong hải sản giàu hàm lượng canxi, rất tốt cho việc tái tạo và bảo vệ bộ xương chắc khỏe cho cơ thể. Đối với bệnh nhân đau khớp, việc thường xuyên ăn hải sản sẽ giúp giảm viêm và đau khớp. Chất protein trong cá còn có tác dụng giúp củng cố cơ bắp sau những giờ luyện tập thể thao.

Vua-hai-san-bien-dong-5

Như vậy, muốn có một trái tim khỏe mạnh, một cơ thể săn chắc, một trí tuệ minh mẫn và một cuộc sống tràn đầy hạnh phúc, chúng ta nên thường xuyên ăn hải sản

Thưởng thực hải sản tươi ngon đích thực ở đâu?

Chẳng khó để tìm một nhà hàng hải sản ở Hà Nội, nhưng không phải ở đâu chất lượng cũng được đảm bảo. Như gom hết tất cả sắc màu ẩm thực đặc trưng của vùng biển hùng vĩ, Nhà hàng Hải sản Biển Đông mang đến cho thực khách hương vị mặn mòi, giữ vẹn nguyên những tinh hoa từ biển.

Vua-hai-san-bien-dong-6

Hải Sản Biển Đông – nơi hội tụ tinh hoa biển cả

Nhắc tới hải sản, nhiều thực khách yêu thích món ăn khoái khẩu này sẽ nghĩ ngay tới việc ghé ra các quán hải sản thông thường hay qua những chợ đầu mối để tự tay lựa chọn cho mình các sản vật của biển. Đây dường như đã trở thành thói quen của người dân thủ đô thực khách quanh đi quẩn lại với mấy món ăn “truyền thống”: như cá, ngao, cua biển… Nhưng nói đi cũng phải nói lại, ngoài những thực phẩm như thế, tìm được ở ngoài chợ thì còn nơi nào cung cấp những loại hải sản khác.

Vua-hai-san-bien-dong-7

Thế nhưng đến với Vựa Hải Sản Biển Đông, thực khách sẽ phải choáng ngợp khi có quá nhiều sự lựa chọn. Bên cạnh những loại hải sản phổ biến thường thấy, thực khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng nào là tu hài béo ngậy, cá song Cát Bà, nào mực trứng, bề bề Phú Quốc, hay cua thịt đặc sản đất Mũi hay thậm chí là những sản vật vốn chỉ dành cho vua chúa trước đây, hay chỉ nghe qua tên thôi chứ chưa lần nào tận mắt nhìn, tận tay sờ thấy như cua hoàng đế, tôm hoàng đế, tôm hùm bông…

Vua-hai-san-bien-dong-8

Là mô hình kết hợp giữa chợ và nhà hàng hải sản, nên thực khách có thể tự do lựa chọn những loại hải sản mà mình ưng ý, rồi sẽ được đầu bếp sơ chế và chế biến. Chẳng phải lo lắng đến việc phải ăn những loại hải sản đã chết hay không còn tươi ngon nữa.

Bạn là một tín đồ của hải sản?

Bạn quan tâm đến những giá trị dinh dưỡng, lợi ích mà hải sản mang lại?

Bạn muốn thưởng thức những loại hải sản tươi ngon nhất?

Hãy đến với Vựa Hải Sản Biển Đông cùng trải nghiệm những điều tuyệt với nhất từ đại dương, mà Nhà hàng đã dành biết bao nhiêu tâm huyết để đem đến cho thực khách.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Vựa Hải Sản Biển Đông, hãy truy cập vào đường link sau:

https://pasgo.vn/nha-hang/nha-hang-hai-san-bien-dong-tran-quoc-toan-1314

Địa chỉ Nhà hàng:

Nhà hàng Vựa Hải sản Biển Đông: Số 3 Trần Quốc Toản, Phường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0