7 thực phẩm cho bạn làn da sáng đẹp bất ngờ

Ngày cập nhật:17/08/2017

Chỉ cần bổ sung 7 thực phẩm dưới đây vào thực đơn hàng ngày, bạn sẽ có một làn da mịn màng, tươi tắn không ngờ. Cùng PasGo khám phá nhé!


Mục lục

Một làn da sáng đẹp, mịn màng luôn là niềm mơ ước của phái đẹp. Để có được điều này, nhiều chị em đã không tiếc tiền mua các sản phẩm, mĩ phẩm làm đẹp đắt đỏ. Tuy nhiên, chỉ tác động từ bên ngoài là không đủ, làn da cần được nuôi dưỡng từ sâu bên trong. PasGo xin chia sẻ cho bạn 7 loại thực phẩm dễ tìm, chứa nhiều dinh dưỡng mang đến một làn da hoàn hảo.

1, Socola đen

Nhiều cô nàng bỏ qua socola đen vì cho rằng loại đồ ăn này chứa quá nhiều calo, khiến bạn dễ béo phì nhưng thực tế thì ăn một miếng socola nhỏ mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân và có làn da tươi tắn. Socola chứa một lượng lớn chất oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tia sáng mặt trời và ngăn ngừa lão hóa da. Ngoài ra, socola đen còn giúp bảo vệ tim mạch, tăng cường lưu thông máu mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể

2. Cá hồi

Cá hồi khá đắt đỏ nhưng lợi ích chúng mang lại cũng tỉ lệ thuận với giá tiền. Ăn cá hồi hàng ngày giúp bạn hấp thu đầy đủ vitamin D, từ đó bảo vệ, nâng cao hệ thống tim mạch, đồng thời ngăn ngừa các bệnh xương khớp, bệnh tim và bệnh đường ruột... Thêm vào đó, các axit béo, omega 3 trong cá hồi giúp làn da sáng mịn, giảm mụn trứng cá và nếp nhăn, cải thiện độ đàn hồi cho da.

Ngoài ra, cá hồi còn giúp cơ thể chống lại tình trạng mệt mỏi, căng thẳng – một trong những nguyên nhân quan trọng khiến da bị lão hóa.

3, Trà xanh

Từ lâu, trà xanh đã được sử dụng như một nguyên liệu chăm sóc sắc đẹp phổ biến. Bạn có thể sử dụng lá trà xanh để xông hơi hoặc kết hợp bột trà xanh với mật ong, đường đỏ... để rửa mặt, tẩy da chết hay đắp mặt nạ dưỡng da. Tuy nhiên, không cần cầu kì như vậy, bạn chỉ cần uống 1 - 2 ly trà xanh mỗi ngày là cơ thể đã được hấp thu một lượng chất chống oxy hóa, giúp cơ thể và làn da trở nên sảng khoái, tươi trẻ.

4, Các loại hạt, ngũ cốc

Hạt bí, hạt hướng dương, hạt dưa, lạc, đỗ, bắp... không chỉ là loại đồ ăn khoái khẩu của hội chị em mà còn là đội quân bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Các vitamin, hợp chất selen và protein lành tính có trong các loại hạt, ngũ cốc có nhiều trong các loại hạt, ngũ cốc giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi và ngăn ngừa sự hình thành của các nếp nhăn.

5, Trứng

Trứng là loại thực phẩm cực kì phổ biến và quen thuộc. Ăn trứng 3 đến 4 lần trong tuần sẽ giúp cơ thể bổ sung axit béo lành mạnh và chất chống oxi hóa, tăng cường khả năng chống lại các tia UV có hại trong ánh sáng mặt trời.

6, Các loại rau xanh đậm

Rau củ nhất là các loại rau lá xanh đậm là loại thực phẩm cực kì quan trọng để có một làn da trẻ đẹp bởi trong rau củ có nhiều chất xơ, sắt, folate, magie, vitamin A, C, E giúp thanh lọc và ngăn ngừa sự lão hóa của cơ thể. Ngoài ra, các loại củ quả có màu đỏ sẫm như cà rốt, cà chua cũng là những loại thực phẩm không thể bỏ qua nếu muốn da trở nên sáng mịn.

7, Các loại hoa quả

Nếu muốn có một làn da mịn màng, bạn hãy bổ sung nhiều các loại quả như: dâu tây, đu đủ, bơ, cam, chanh, dứa... vì chúng chứa hàm lượng lớn các loại vitamin A, C và chất béo không bão hòa giúp bạn có được làn da căng mọng, tràn đầy sức sống.

Trên đây là 7 loại thực phẩm cần bổ sung vào bữa ăn hàng ngày để làn da trở nên tươi trẻ, khỏe mạnh. Ngoài bổ sung thực phẩm, bạn cũng nên uống nhiều nước, tập thể dục và có chế độ ăn uống hợp bằng thực đơn chứa nhiều rau củ thanh mát hoặc các món chay kết hợp nước trà xanh, ngũ cốc...

Kích vào trang PasGo.vn để biết thêm nhiều công thức nấu ăn và thông tin hữu ích nhé. Chúc bạn thành công và có một làn da tươi tắn, xinh đẹp.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0