Gợi ý mâm cơm nhà, chưa tới 60K đậm đà yêu thương

Ngày cập nhật:23/09/2016

Mình là Thảo Lê, 26T, nhà ở Quận 1. Hôm bữa, hai vợ chồng mình kỷ niệm 3 tháng ngày cưới, ảnh dẫn mình đến quán Bụi ở số 39 Lý Tự Trọng.


Mục lục

Mình hỏi: sao lại tới đó? Thì ảnh không nói, nhất định dẫn mình đi.

Đến quán Bụi ăn cơm quê

Tới nơi, sau khi kêu món xong, trong lúc đợi nhân viên đưa món lên, ảnh mới nắm tay mình biểu: “ vợ à, anh hổng cần em phải biết nấu mấy món ngon như nhà hàng, hổng cần em phải vất vả học mấy món nhậu khó khó như trên google đâu, chỉ cần chiều nào làm zề mệt mệt, e chịu nấu cho anh bữa cơm có mấy món cơm nhà vầy thôi!”.

gợi ý mâm cơm nhà chưa tới 60k ngon như quán bụi 10

Ngồi ở quán Bụi ăn cơm quê

Lúc đầu còn có chút bất ngờ, nhưng sau đó là cảm động: “ra là ảnh có ý đồ hết rồi, tính dụ e tới đây học nấu ăn hả”… Thấy bị dụ nhưng mặt ổng dễ thương quá, mà yêu cầu cũng thấy không có gì quá đáng nữa, mình chỉ cười, tính bụng lát hỏi anh chủ quán xem nấu mấy món này có mẹo gì đặc biệt không.

gợi ý mâm cơm nhà chưa tới 60k ngon như quán bụi 9

Bữa cơm nhà nhân “kỷ niệm ngày cưới” ở quán Bụi Lý Tự Trọng của mình

Sau khi hỏi anh chủ cách làm vài món dễ dễ, anh cười cười rồi cũng chỉ mình nhiệt tình . Hôm sau về mình cũng bắt đầu làm thử, bất ngờ vì giá tổng thể chưa tới 60K mà ăn ngon quá xá. Tới lúc thanh toán, ảnh lại cười: “bữa này em hổng có đặt bàn trước, nhưng anh tính cho em ưu đãi đặc biệt như có đặt bàn trước nghen, giảm 10%”

Chưa tới 60K – Có ngay mâm cơm nhà ngon tròn vị

Canh tôm bạc hà (15k)

Nguyên liệu:

Tôm tươi: 50gr (không có thay tôm khô cũng được) 1 nhánh bạc hà, 50gr đậu bắp, ¼ trái thơm, 50gr rau giá, me vắt, 1 mớ ngò gai, 1 mớ rau ngổ, 1 quả cà chua, 2 củ hành khô

Cách làm:

B1: Tôm rửa sạch, xẻ dọc thân để rút chỉ đen, để lại đuôi (nếu dùng tôm khô thì ngâm nở, rửa kỹ)

B2: Bạc hà, đậu bắp rửa sạch, cắt khúc xéo, cà chua rửa sạch, cắt múi, rau giá, rau thơm rửa sạch, để riêng

gợi ý mâm cơm nhà chưa tới 60k ngon như quán bụi 9

B3: Hành khô bóc vỏ, đập dập, phi thơm, cho cà chua vào đảo đều, thêm nước, đun sôi rồi nêm gia vị cho vừa ăn, dầm nát me vắt, lọc lấy nước me rồi thêm vào nồi canh. Cuối cùng thêm tiếp thơm, bạc hà, đậu bắp và tôm rồi đun sôi. Khi nước sôi, cuối cùng bỏ nốt rau giá và rau thơm vào rồi tắt bếp, múc ra bát.

gợi ý mâm cơm nhà chưa tới 60k ngon như quán bụi 8

Bát canh tôm bạc hà nóng hổi, chua chua dịu ngon rất lạ miệng

Có thể bạn quan tâm

   • 10 nhà hàng buffet Việt ngon ở Hồ Chí Minh

   • Top 10 nhà hàng buffet trưa ngon tại Hồ Chí Minh

Gỏi khổ qua chà bông (5k)

Nguyên liệu:

2 quả khổ qua tươi (150gr) (lựa những quả non non chút nếu bạn không ăn được đắng), 50gr chà bông, ớt tươi, nước tương, đá vụn

Cách làm:

B1: Khổ qua rửa sạch kỹ lớp vỏ ngoài, bổ đôi, moi hết ruột, sau đó cắt lát mỏng (lưu ý, không cắt quá mỏng, nếu không sẽ hết giòn)

gợi ý mâm cơm nhà chưa tới 60k ngon như quán bụi 7

B2: Sau khi cắt khoanh xong, bạn bỏ khổ qua vào ngăn đá tủ lạnh 15 phút để ướp khổ qua cho giòn, khi ăn vị đắng sẽ giảm.

B3: Ớt cắt lát mỏng, dầm vào chén tương. Khi ăn thì dọn khổ qua ra dĩa, rắc thêm đá vụn để giữ được độ giòn, chấm miếng khổ qua lẫn chà bông, chấm vào chén tương dầm ớt, sẽ thấy vị đậm đà khó tả.

gợi ý mâm cơm nhà chưa tới 60k ngon như quán bụi 6

Rau luộc kho quẹt (10k)

Món này làm chung với nguyên liệu của món canh bạc hà tôm chua và gỏi khổ qua ở trên: tận dụng lại tôm khô, đậu bắp, khổ qua

Nguyên liệu mua thêm:

1 quả su su, 100gr thịt ba chỉ, ớt tươi, hành lá Gia vị: nước mắm ngon, đường, nước lọc, tiêu, tỏi băm

Cách làm kho quẹt:

Bước 1: Tôm khô ngâm với nước ẩm 20’ cho nở, sau đó vớt ra rửa sạch, để ráo (nếu là tôm nhỏ thì để nguyên, ở trên mình dùng tôm lớn nên thái nhỏ)

Bước 2: Pha hỗn hợp gồm: 6 muỗng nước mắm, 4 muỗng đường, 4 muỗng nước lọc, khuấy đều. Thịt ba chỉ thái miếng mỏng, nhỏ cơ chỉ lớn gấp đôi miếng tôm, lọc bỏ da, rồi bật lửa, đun nhỏ lửa, bỏ thịt ba chỉ đã thái vào đảo đều tay tới khi ra bớt mỡ, thấy thịt hơi xém thì vớt thịt ra bát.

gợi ý mâm cơm nhà chưa tới 60k ngon như quán bụi 5

Bỏ hành khô đã đập dập vào phi thơm, thêm tôm, thêm ớt tươi, tiêu bột rồi cuối cùng thêm tóp mỡ vào. Đun nhỏ lửa cho tới khi gần cạn, thịt keo lại và chuyển thành màu cánh gián, thì thêm hành lá vào rồi múc ra tô

gợi ý mâm cơm nhà chưa tới 60k ngon như quán bụi 4

Luộc rau:

Bạn luộc riêng mướp đắng, susu, đậu bắp rồi vớt ra đĩa, để nguội. Anh đầu bếp quán Bụi không quên nhắc mình khi luộc, bỏ thêm chút muối (ít thôi) để rau củ khi luộc được đậm đà.

Ngoài ra, anh cũng lưu ý: luộc rau củ nên cho nhiều nước, và sau khi đã bỏ rau vô nồi thì hạn chế đậy vung hoặc khi thấy nước luộc sắp sủi thì mở vung để rau được xanh hoặc thêm vài giọt dầu mè để rau khi vớt ra có màu xanh óng ả.

gợi ý mâm cơm nhà chưa tới 60k ngon như quán bụi  3

Dĩa rau của luộc sánh vai cạnh kho quẹt ngon mắt

Cá kho (27k)

Nguyên liệu:

+ 10 con cá lóc đồng

+ 50gr thịt ba rọi

+ Gia vị: đường, nước mắm, tỏi băm, hành lá, tiêu, ớt

Cách làm:

Bước 1: Cá lóc làm sạch, ướp đường, mắm, nêm, đầu hành đập dập, tỏi đập dập, tiêu, ớt

Bước 2: Thịt ba rọi rửa sạch, cắt khúc cỡ ngón tay út, xào thịt ba rọi cho săn lại.

Bước 3: Chuẩn bị nồi, thịt đã xào cho săn lại, thêm 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm và nấu tới khi đường chuyển sang màu cánh gián

gợi ý mâm cơm nhà chưa tới 60k ngon như quán bụi  2

Bước 4: Sau đó, bạn xếp cá lên trên thêm nước mắm, đường, gia vị cho vừa miệng. Thả vào nồi 1,2 trái ớt, đậy nắp rồi đun lửa liu riu đến khi cá chín, nước sánh lại thì tắt bếp. Rắc thêm hành lá thái nhỏ, thêm 1 thìa canh dầu ăn và một muỗng canh để món cá được bóng đẹp.

gợi ý mâm cơm nhà chưa tới 60k ngon như quán bụi 1

Vậy là đã có bữa cơm nhà ngon mà ấm áp! Nếu thi thoảng lười lười đi chợ, muốn ăn ngoài mà vẫn đảm bảo như cơm nhà, thử ghé quán Bụi Lý Tự Trọng nhé.

Địa chỉ:

Quán Bụi Lý Tự Trọng – 39 Lý Tự Trọng, Quận 1

>>> Nhận ngay ưu đãi trong tháng của quán bụi Lý Tự Trọng

Thảo Lê 

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0