3 chiêu lựa và làm nghêu, ốc sạch cát từ bếp Quê Việt

Ngày cập nhật:19/09/2016

Nghêu, sò, ốc dễ kiếm và còn làm được nhiều món khiến ông xã mê tít. Bỏ túi ngay 3 mẹo lựa và làm sạch cát trong nghêu, ốc từ bếp Quê Việt – cực nhanh, cực sạch.


Mục lục

Phát hiện Quê Việt – địa chỉ ăn ngon rẻ, ngồi xanh, nhân viên nhanh nhẹn

Mình là Thư Anh, bữa rồi đi ăn với mấy chị bạn bên Hoa Sữa, ở Tôn Đức Thắng, Q1, nhưng đi vội quá, không kịp đặt bàn, thành ra hết chỗ, cả nhóm mới nhớ ra ngay bên cạnh có Quê Việt, mình rủ chị em ghé luôn may sao còn dư đúng 2 bàn ở trong nhà. Quê Việt năm ngay cạnh Hoa Sữa, cũng ở số 3 Tôn Đức Thắng lun, nhân viên ở đây siu nhiệt tình, lên món khá nhanh, dù bữa đó cuối tuần, cũng khá đông khách.

Đây là lần đầu tiên mình ăn ở Quê Việt, nhưng phải nói là khá hài lòng và thích thú, không chỉ món vừa miệng, phục vụ dễ thương, nhanh, mà còn bởi câu chuyện dưới đây.

chiêu lựa và làm nghêu, ốc sạch cát từ bếp Quê Việt 1

Nhà hàng Quê Việt có không gian khá xanh mát- đây là lối đi giữa nhà hàng

chiêu lựa và làm nghêu, ốc sạch cát từ bếp Quê Việt 2

Bàn ngồi trong nhà cũng khá sang – tranh thủ chụp lúc vắng để lấy view

Chả là gần hết nhóm đi ăn của mình đều thích ăn hải sản nhất là mấy bạn có vỏ như nghêu, sò, hào, gặp đúng nhà hàng có tới gần 100 món hải sản liền, nhiều quá trời, trúng mánh nên mới kêu mấy món nghêu, sò là sò dương nướng, nghêu nướng mỡ hành, nghêu xào lá húng… Chị bạn mình khó tính mới bảo: thôi, mấy món này khó làm sạch, kêu món khác đi, lỡ ăn bên trong chưa sạch cát, khó ăn lắm, mất công người ta làm.

Mình đang định bảo: không sạch thì đổi món khác nhưng bạn nhân viên đã nhanh miệng: dạ, chị an tâm 100%, nghêu, sò nhà em sạch 100% đó chị, bạn nào mới vào cũng phải học lựa và làm sạch ạ….Kết quả là mình có bài chia sẻ này tại tấy mẹo hay quá! Với vài mẹo dưới đây từ bếp Quê Việt, ốc, sò, nghêu gì cũng sạch hết nhé!

chiêu lựa và làm nghêu, ốc sạch cát từ bếp Quê Việt 3

Sò dương nướng

chiêu lựa và làm nghêu, ốc sạch cát từ bếp Quê Việt 4

Món nghêu xào húng quế

Có thể bạn quan tâm

   • 10 nhà hàng buffet Việt ngon ở Hồ Chí Minh

   • Top 20 địa chỉ buffet ngon rẻ được ưa thích ở Hồ Chí Minh

Học cách lựa nghêu, ốc, sò từ Quê Việt

Các món từ nghêu, sò, ốc chiếm tới 1/3 menu bởi thế nhà hàng không chỉ cần lựa nghêu, sò, ốc tươi mà còn phải chọn mới luôn hàng ngày, bởi thế, nhà bếp Quê Việt phải có con mắt “thiên nhãn” để chỉ cần nhìn qua một lần là lựa được luôn. Bạn cũng có thể luyện được con mắt “thiên nhãn” ấy bằng cách học lỏm mấy mẹo sau:

Lựa nghêu – chọn những con vỏ cứng, chắc

Nghêu sống thường có hai vỏ khép chặt, bạn dùng tay thử tách vỏ, nếu thấy tách dễ là nghêu đã chết, nếu nghêu há miệng thì dùng tay chạm vào mà thấy con nghêu di chuyển hoặc khép miệng lại thì đó là nghêu còn tươi sống.

chiêu lựa và làm nghêu, ốc sạch cát từ bếp Quê Việt 5

Nghêu tươi có vỏ chắc, tách không được

Lựa sò huyết

Sò huyết chọn con vừa ăn, không quá lớn cũng không quá nhỏ. Con nhỏ quá thì khi chế biến, thịt bị teo và không ngon, con lớn quá thì thịt sẽ dai. Bên cạnh đó, khi chọn, sò huyết tươi là những con sò còn thò lưỡi ra. Còn nếu sò ngậm miệng, thì ngửi thử, nếu thấy sò không có mùi hôi thì đó vẫn còn là sò tươi.

chiêu lựa và làm nghêu, ốc sạch cát từ bếp Quê Việt 6

Sò huyết tươi thường thò lưỡi đỏ ra ngoài

Chọn ốc béo

Chú ốc béo, thịt dầy sẽ có thịt đầy lên tận nắp, do đó, khi mua ốc, hãy lựa những con nắp đầy, không có mùi tanh hay mùi hôi lạ.

Tới cách làm nghêu, ốc sạch cát cực đơn giản của Quê Việt

Làm sạch nghêu, sò – ngâm muối ớt

Nghêu, sò sau khi mua về rửa bên ngoài cho sạch đất, sau đó chuẩn bị 1 thau nước muối, hòa muối tới khi có độ mặt tương tự nước biển thì thêm vào 2,3 quả ớt tươi xắt lát. Kế đó thả tất cả nghêu sò vào thau ngâm từ 1-2 tiếng tùy theo lượng nghêu, sò. Các bạn nghêu, sò lúc này sẽ tự động nhả hết nhớt và chất bẩn bên trong ra.

chiêu lựa và làm nghêu, ốc sạch cát từ bếp Quê Việt 7

Làm sạch nghêu ngâm muối ớt

Làm sạch ốc - “Ốc khoái kim loại”

Để làm sạch ốc nhanh nhất là ngâm ốc trong thau kim loại, thả thêm vài vật dụng kim loại nữa như: dao, muỗng, nĩa… chứng 2-3 tiếng sau, toàn bộ cát và chất bẩn sẽ theo nhớt ra hết sạch.

Cách 2: Cách này hay được người dân sông nước áp dụng, đó là ngâm nước vo gạo đặc. Sau 2 -3 h, các chất nhớt, chất bẩn và cát bên trong ốc cũng ra hết.

chiêu lựa và làm nghêu, ốc sạch cát từ bếp Quê Việt 8

Làm sạch ốc – “ốc khoái kim loại” nên hãy ngâm trong thau kim loại

Làm sạch các loại sò, ốc lớn Với những loại cỡ lớn như sò dương, sò điệp, ốc đỏ, nếu những cách trên chưa hiệu quả, đầu bếp Quê Việt chia sẻ có thể tách vỏ, rửa phần thịt bên trong sạch rồi cho lại vào vỏ. Như vậy sẽ làm sạch hết toàn bộ phần bùn, đất, cát bám sâu bên trong phần thịt.

Quả thực, khi ăn nghêu, sò, ốc ở đây, thịt nghêu chắc, dầy, sò dương nướng thơm ngậy, không có lẫn hạt cát nào.

Địa chỉ:

Quê Việt – 3A Tôn Đức Thắng, Q.1

>>> Nhận ngay ưu đãi đặt bàn tại nhà hàng Quê Việt

Thư Anh

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0