Cùng Hoàng Yến Buffet trải nghiệm tinh hoa ẩm thực Việt

Ngày cập nhật:18/12/2018

Ẩm thực Việt – một nét di sản tinh tế được hình thành trong dòng chảy hàng ngàn năm văn hóa Việt Nam, đã góp phần làm say lòng bao du khách, bạn bè quốc tế. Đến với Hoàng Yến Buffet – The Garden Mall, bạn sẽ được thưởng thức những tinh hoa ẩm thực Việt từ Bắc chí Nam.


Mục lục

Thời đại mở cửa cho phép người Việt Nam hiện nay tiếp cận với nhiều nền ẩm thực trên thế giới. Đặc biệt tại các đô thị lớn, những dịch vụ ăn uống chuyên món nước ngoài ngày một phát triển về số lượng, quy mô lẫn độ phong phú. Thế nhưng, trước sự “tấn công” ồ ạt của các luồng văn hóa ẩm thực nước ngoài, ẩm thực bản địa lại không hề yếu thế. Vị trí vững chắc của ẩm thực Việt Nam trong làn sóng toàn cầu hóa và pha trộn văn hóa nằm ở bí quyết đơn giản: vừa miệng và hài hòa.

Ẩm thực Việt – Vẻ đẹp của sự cân bằng

Không nổi tiếng với những nguyên liệu quý hiếm, đắt đỏ hoặc quá “độc”, bữa ăn người Việt được xây dựng trên nền tảng thực phẩm giản dị, bình dân nhưng phong phú. Phối hợp nhiều loại đạm, chất xơ và đặc biệt là gia vị, món ăn Việt Nam trở nên hài hòa và ngon miệng lạ thường. Người Việt không dùng nhiều dầu mỡ, cũng không sử dụng những nguyên liệu quý hiếm như vi cá, bào ngư hay chuột bao tử... Ẩm thực Việt Nam chinh phục người ta bằng sự thanh đạm, vừa phải trong hương vị lẫn sự bổ dưỡng của món ăn.

Đặc biệt ở gia vị, chúng ta có hàng loạt thể loại khác nhau như hành, rau mùi, tía tô, thì là, kinh giới hay sản phẩm lên men với mẻ, dấm, bỗng rượu; từ gia vị thực vật như tỏi, sả, riềng, gừng đến gia vị từ động vật như hàng chục loại mắm và nước chấm. Chính sự đa dạng và kết hợp linh hoạt giữa các loại gia vị trên đã tạo ra hương vị rất vừa phải, không quá ngọt, béo, chua, cay hay mặn cho ẩm thực Việt Nam. Điều này thể hiện đặc trưng hài hòa của mình với việc cân bằng rất tốt các hương vị mà không có một vị nào chiếm thế áp đảo trong đĩa thức ăn của người Việt.

Ưu điểm hài hòa của ẩm thực Việt còn đến từ tư tưởng truyền thống âm dương cân bằng. Với âm đại diện cho cái tối tăm, mềm mại, thụ động, còn dương là tươi sáng, cứng rắn, chủ động, triết lý này cho rằng mọi sự trên đời đều có âm có dương, và hai yếu tố đó luôn hòa quyện với nhau làm nên bản chất tồn tại của thế giới. Tiêu biểu như món ăn dễ gây lạnh bụng (tính hàn) buộc phải có gia vị cay nóng (tính nhiệt) đi kèm và ngược lại. Các nguyên liệu tính nóng (ấm) phải được nấu cùng nguyên liệu tính lạnh (mát) để tạo sự cân bằng cho món ăn.

Món ngon của người Việt đôi khi còn là sự tổng hòa cả 5 yếu tố của trời đất, vừa truyền tải trọn vẹn mọi sắc độ phong phú của hương vị tự nhiên, vừa cân bằng giá trị dinh dưỡng trong cơ thể. Trong một bát phở, ta thấy có sự kết hợp của mọi chất liệu, mùi, vị, màu sắc: thịt bò nạc (Thổ), nạm gàu béo (Hỏa), nước dùng mặn (Kim), cái cay của dấm ớt va gừng (Thủy), cùng cái chua của chanh tươi vắt trên mặt (Mộc).

Dù không mang những yếu tố hào nhoáng, sang trọng hoặc quá độc đáo kì thú, nhưng ẩm thực Việt Nam vẫn “ghi điểm” nhờ vị ngon hài hòa của những điều giản dị. Ẩn chứa trong mình những giá trị triết học sâu sắc mang đậm tinh thần Á Châu, món ăn Việt ngày nay vẫn luôn là lựa chọn thích hợp nhất cho chúng ta – dân tộc với tính cách ngàn đời vẫn luôn quý trọng cái hòa hợp, bình ổn giữa con người và thiên nhiên.

Đến Hoàng Yến Buffet – The Garden Mall trải nghiệm tinh hoa ẩm thực Việt

Đến Hoàng Yến Buffet bạn sẽ được thưởng thức một thực đơn buffet đồ sộ lên tới hơn 60 món ăn trưa và 70 món ăn tối, từ Bắc vô Nam, mỗi món đều mang đặc trưng của ẩm thực vùng đất hình chữ S. Tất cả những món ăn nơi đây đều thể hiện được sự cân bằng, trọn vị của những món ngon Việt nhưng mang một phong cách riêng mà không tìm được ở nơi đâu. Là người con đất Việt, bạn vẫn luôn có mong muốn được trải nghiệm hết ẩm thực nước nhà phong phú? Thì Hoàng Yến buffet sẽ đáp ứng bạn mọi điều bạn mong.

Điểm qua một loạt món bánh trứ danh khi là người Việt thì không thể không biết hay là người nước ngoài khi tới Việt Nam thì không thể không thử, đó là: bánh bột lọc, bánh bèo, bánh đúc, bánh nậm, bánh căn, bánh khọt… Từng loại bánh trông tỉ mỉ từ vẻ bề ngoài, ăn vào ai cũng phải tấm tắc vì vị ngon của chúng, vỏ bánh bột lọc, bánh bèo, bánh nậm… dẻo, thơm chấm với nước mắm pha mặn vừa, không quá ngọt, hơi cay thì nhớ mãi cái hương vị, chẳng thể nào quên. Dù chỉ là những loại bánh dân dã, bình dị thôi nhưng lại làm nên một tinh hoa ẩm thực bở sự hài hòa, dễ ăn của nó.

Bánh bèo – món bánh không thể bỏ qua
Bánh đúc quê hương – gợi nhớ tuổi thơ

Nếu đã là trải nghiệm, thưởng thức món ăn Việt thì những loại bún nước chẳng thể bỏ qua, nào là bún riêu, bún chả, bún bò Huế… hương vị của tất cả món ăn ấy đều mang chuẩn vị vùng miền nơi sinh ra nó. Bún riêu chua chua vị của dấm bỗng, thơm mùi hành, ngậy vị riêu cua, ăn mãi mà không thấy chán. Hay bún bò đậm đà nước dùng, ngọt dai của bò, thơm của sả, của chanh Huế, ăn một bát bún mà như đang đắm mình tại xứ Huế mộng mơ vậy. Bún chả nổi tiếng khắp thế giới cũng chẳng kém cạnh, nước mắm ngọt dịu, cay nhẹ, mặn vừa ăn cùng chả thơm mùi than nhưng không cháy khét, thêm miếng bún với vài cọng rau sống thì còn gì bằng!

Bún riêu bắt mắt với đủ màu sắc, nhìn thôi đã muốn ẳn rồi

Không dừng ở đó, thực đơn của Hoàng Yến Buffet còn đa dạng với những món canh chua cá đồng, bò nướng lá lốt, hến xúc bánh đa… món nào món nấy cũng hất dẫn, không thử là thấy tiếc. Có thể khi tới đây, còn rất nhiều món bạn chưa được thử, hãy đến tiếp vào lần tới nghen. Mình cũng vậy, một lần đến Hoàng Yến là muốn đến nhiều lần nữa để được khám phá ẩm thực phong phú của Việt Nam qua từng món ăn nơi đây.

Hến xúc bánh đa lạ miệng, ăn mãi không chán

Nem lụi – đặc sản xứ Huế, thấy là phải ăn

Nếu bạn đang muốn tìm hương vị ẩm thực Việt chuẩn với những món ăn đa dạng và hấp dẫn thì Hoàng Yến Buffet là địa điểm lý tưởng cho bạn lựa chọn. Hãy cùng bạn bè, người thân thưởng thức những tinh hoa trong từng món ăn tại nơi đây. Đừng bỏ lỡ một gợi ý hàng đầu này dành cho bạn. Đến Hoàng Yến Buffet để trải nghiệm ẩm thực thuần Việt nhất nào! Nhớ đặt bàn qua PasGo – Mạng lưới nhà hàng ngon để được giữ chỗ và nhận ưu đãi bất ngờ nha bạn!

>>> Xem thêm chi tiết nhà hàng TẠI ĐÂY.

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0