Chuẩn mực hương vị Dimsum, nhà hàng nào đáp ứng được?

Ngày cập nhật:10/12/2018

Dimsum đa dạng chủng loại, thiên biến vạn hóa, là kho tàng ẩm thực mà khó có thể khám phá trong một lần. Chưa chắc việc tìm kiếm một nhà hàng thể hiện đủ nét đặc trưng của món ăn này là dễ dàng, cùng PasGo tìm hiểu thêm về Dimsum và xem nhà hàng nào xứng đáng với tiêu chí nha!


Mục lục

Dimsum nhỏ nhắn nhưng gói gọn sự đa dạng của nền văn hóa ẩm thực Trung Hoa

Nói về Dimsum, có lẽ khá nhiều người đã quen thuộc với món ăn độc đáo xuất phát từ Trung Hoa này. Từ Dimsum dùng để chỉ những bữa ăn lót dạ, trong tiếng Trung nó có ý nghĩa là chạm đến trái tim. Nguồn gốc ra đời của món ăn này xuất phát từ thói quen uống trà của người Trung Quốc, họ đã sáng tạo ra những loại đồ ăn nhỏ để dùng cùng trà. Chỉ bao gồm một lớp vỏ bột mỏng ở bên ngoài gói trọn phần nhân bên trong, tưởng chừng Dimsum chỉ quanh quẩn với vỏ và nhân đơn giản nhưng thưởng thức rồi bạn sẽ ngạc nhiên về sự đồ sộ về hương vị của món khai vị này.

Mỗi chiếc Dimsum đều mang đến cho mỗi người cảm giác muốn được khám phá. Có tìm hiểu về Dimsum mới thấy được sự “thiên biến vạn hóa” của món ăn này. Bạn có thể tìm thấy mùi tôm và nấm trong chiếc há cảo bách thảo hoa, vị ngọt của sò điệp hay thịt bò đậm vị, rồi bánh rau thì thanh đạm hơn nhờ vị cải xanh tươi mát…

Với hơn 100 loại Dimsum, được chia thành các phương pháp chính: hấp, chiên, xào, cuốn… Sự tinh tế của hương vị khiến vị giác của người ăn chìm đắm cùng những cảm nhận khác nhau. Không chỉ đa dạng về vị của các loại Dimsum mà món ăn này còn đa dạng về vẻ bề ngoài. Hình dáng của món điểm tâm Dimsum không cố định mà được các đầu bếp khéo léo điểm xuyết thêm thành những nụ hoa chúm chím, chú chim dễ thương, đàn cá tinh nghịch hay cánh quạt đang mở,… Tất cả khiến cho thực khách khó có thể rời mắt trước sự biến hóa đầy tài tình đó.

Hơn 60 loại Dimsum, đa dạng sắc thái chỉ có tại Khang Dimsum Bar

Bởi sự đa dạng, biến tấu độc đáo của Dimsum mà có rất ít nhà hàng mới đáp ứng được tiêu chuẩn ấy. Nhưng Khang Dimsum Bar đã mang đến cho thực khách hương vị Dimsum phong phú đến mức không phải nơi đâu cũng có được. Các món Dimsum tại đây đều được đầu bếp lâu năm, có kinh nghiệm tay nghề cao thực hiện thủ công hoàn toàn. Khi những chiếc xửng tre mộc mạc được mở ra, những chiếc Dimsum nhỏ nhắn đang e ấp bên trong toả hương nghi ngút khiến bạn mong muốn thưởng thức ngay món ăn này. 

Từng viên điểm tâm đều là từng sắc thái khác nhau khi bạn nâng đũa thưởng thức. Không chỉ đẹp mắt, ngon miệng mà còn an toàn cho sức khỏe nhờ làm từ các nguyên liệu chất lượng nhất. Ngoài bột tươi, màu sắc bắt mắt của món ăn còn là thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên như màu xanh từ lá cải bó xôi, màu cam từ gấc, màu tím từ lá cẩm, màu vàng từ bí đỏ…

Bởi Dimsum của nhà hàng đều được đầu bếp khéo léo làm thủ công nên bột bánh ở đây mỏng nhưng không dễ nứt, vỏ dẻo, khi ăn cảm nhận ngay được vị ngon, ngậy của nhân bên trong. Thưởng thức món này tại Khang Dimsum Bar rồi, bạn sẽ khó mà quên được sự “thiên biến vạn hoá” nơi khẩu vị mà nơi này mang đến. Chẳng hạn như cảo bách hoa thì thanh ngọt vị tôm tươi hoà cùng mùi nấm thơm, những đến cảo điệp lại mang cái hương vị đậm đà của thịt bò xay hoà cùng sò điệp giòn sật. Chưa kể đến hững chiếc bánh bao thanh đạm hay bánh cuốn tàu hủ ki dai dai, tất cả hương vị sẽ đưa bạn trải qua nhiều cung bậc của vị giác.

Muốn ăn món Trung Quốc chuẩn vị chắc hẳn chỉ đến Khang Dimsum Bar là thích hợp nhất. Hãy đến đây để được trải nghiệm tất cả hương vị tinh tế, tỉ mỉ nhất của nền ẩm thực lâu đời của nước láng giềng này nha. Đừng quên đặt bàn qua PasGo – Mạng lưới nhà hàng ngon để được giữ chỗ và nhận ưu đãi hấp dẫn!

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0