Chữa rạn da sau sinh hiệu quả, an toàn với trẻ nhỏ

Ngày cập nhật:21/07/2016

Rạn da giờ không còn là nỗi lo của các chị em. Chỉ bằng nguyên liệu tại nhà, tuyệt đối an toàn với trẻ nhỏ, các chị em có thể tạm biệt những vết rạn chỉ sau 2 tuần.


Mục lục

Xin mách các mẹ một chiêu làm mờ những vết rạn da sau sinh cực đơn giản bằng bã cà phê. Chăm chỉ thực hiện theo cách này, mẹ sẽ thổi bay rạn da chỉ trong 2-3 tuần. Tuyệt đối an toàn với trẻ nhỏ.

1/ Trị rạn da sau sinh bằng bã cà phê

Cách 1: Trộn bã cà phê với nước ấm.

Tốt nhất chị em nên dùng bã cà phê đã được sử dụng rồi. Nếu bã cà phê quá khô, mẹ nên pha thêm một chút nước ấm để được hỗn hợp sệt vừa đủ.

Cách 2: Trộn bã cà phê với gel lô hội

Trộn bã cà phê với gen lô hội sẽ được một hỗn hợp mềm, dính dễ dàng thoa lên da hơn và cũng dễ dàng xóa mờ những vết rạn da. Lô hội chứa vitamin C và E giúp da dưỡng ẩm và tăng độ đàn hồi cho da.

 Chữa rạn da sau sinh hiệu quả, an toàn với trẻ nhỏ ảnh 1

Lô hội + bã cà phê

Việc pha trộn hỗn hợp này cũng rất đơn giản, không cần theo một tỷ lệ nhất định miễn là hai loại vừa đủ với nhau. Mẹ có thể mua gel lô hội ở các cửa hàng mỹ phẩm hoặc gel lô hội tươi trong vườn nhà.

Thực hiện:

Thoa hỗn hợp lên vùng da bị rạn: Mẹ cần chú ý rửa sạch da trước khi bôi hỗn hợp này. Sau đó dùng tay thoa mạnh lên những vùng da bị ran và chà xát nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút.

Lau sạch hỗn hợp trên da: Sau 20 phút, mẹ dùng miếng vải mềm, ướt để loại bỏ sạch hỗn hợp này trên da.

Thoa kem dưỡng ẩm: Để những vết rạn da nhanh mờ, sau khi sử dụng hỗn hợp bã cà phê trên, mẹ nên bôi thêm một lớp kem dưỡng ẩm như bơ ca cao để tăng độ đàn hồi và độ ẩm cho da.

2/ Trị rạn da bằng dầu ô liu nhanh chóng

 Chữa rạn da sau sinh hiệu quả, an toàn với trẻ nhỏ ảnh 2

Dầu ô liu + sữa tươi

Cách 1: Dầu ô liu

Hãy rửa sạch vùng da bị rạn, bôi một lượng nhỏ vừa đủ dầu oliu lên vùng da bị rạn,dùng ngón tay dể chà xát theo chiều kim đồng hồ khoảng 3 phút để cho dầu thấm vào da.

Sau khi xong hãy dùng khăn để lau đi những bã dầu ở trên da. Bạn có thể dùng dầu oliu để kết hợp với nhiều cách khác nhau ví dụ như đắp chung với cà phê lên vùng da bị rạn. Nhưng chỉ nên dùng cách này một lần vào mỗi tuần.

Cách 2: Kết hợp giữa dầu oliu và sữa tươi.

Chuẩn bị 1 thìa dầu oliu và một cốc sữa tươi. Đun sữa cho sôi rồi cho vài giọt dầu oliu vô. Để cho hỗ hợp đó một lúc cho nó nguội đi.

Chấm hỗn hợp đó thoa đều lên vùng da bị rạn. Đợi khoảng 15 dến 20 phút rồi rửa sạch lại với nước mát.

3/ Trị rạn da băng dầu dừa

 Chữa rạn da sau sinh hiệu quả, an toàn với trẻ nhỏ ảnh 3

dầu dừa chữa rạn da hiệu quả

Dầu dừa chứa nhiều vitamin E, vừa chống lão hóa vừa tăng cường độ co giãn của làn da, nhờ vậy có thể giúp ngăn ngừa hoặc hạn chế sự xuất hiện của vết rạn.

Ngoài ra, dầu dừa có công dụng làm mềm da, ngăn ngừa các sợi collagen và elastin bị đứt gẫy do bụng bầu tăng quá cỡ.

Thực hiện:

Cho dầu dừa vào 1 cái lọ nhỏ (tương tự lọ thuốc nhỏ mắt). Khi dùng chỉ cần nhỏ vài giọt lên da và mát xa đều khoảng 2-3 phút theo vòng tròn để dầu dừa thấm sâu vào da.

Buổi tối sau khi tắm xong, bà bầu sẽ bôi dầu dừa lên da bụng cùng phần hông, đùi. Có thể thực hiện cả vào buổi sáng.

Nên bắt đầu sử dụng dầu dừa vào tháng thứ 3 khi mang thai, sử dụng 1 lần/ngày, sau đó tăng lên 2 lần/ngày vào tháng thứ 5 cho đến cuối thai kì.

Cần lưu ý là nhiều bác sỹ khuyên không nên massage bụng khi đang mang thai, dễ gây ra sảy thai hoặc sinh non. Vì vậy, các mẹ chỉ nên thoa dầu dừa thật nhẹ nhàng và thật chậm bằng ngón trỏ.

4/ Ăn thực phẩm gì hạn chế rạn da?

Chế độ ăn : Ăn các thức ăn có chứa nhiều Vitamin A , C ,E , kẽm sẽ tốt cho làn da của bạn làm giảm quá trình lão hóa,phục hồi da , giữ cho da cưng mịn .

Bơ thực vật có tác dụng là cho làn da trở nên săn chắc , hãy dùng loại bơ này thoa đều lên vùng da bị rạn nứt .

Chuối : Chuối cũng có tác dụng làm mờ các vết ran nứt trên dạ , hãy dùng quả chuối nghiền nát sau đó thoa lên da , sau 15-20p hãy rửa sạch bằng nước ấm .

Luyện tập : Cần cung cấp đủ nước cho cơ thể ,trung bình mỗi ngày 2-3l nước và có những bài luyện tập cơ bản để tăng độ đàn hồi cho da nên chú ý nhưng bài luyện tập cơ bắp , săn chắc da .

Nguồn: lamthenao

Bài viết hay nhiều người quan tâm:

Học lỏm cách trị mụn, làm đẹp nhờ thuốc bắc tại các spa

Chỉ 3 ngày áp dụng, răng bạn sẽ trắng sáng trông thấy

Làm đẹp từ da tới tóc nhờ baking soda 30k

Tạo dáng nghìn like cho nhóm bạn, chất khỏi bàn

Tự làm nước tẩy trang trà xanh sạch bong kin kít

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0