Cách dưỡng ẩm và chăm sóc da mặt vào mùa đông

Ngày cập nhật:09/12/2016

Sau đây là các cách dưỡng ẩm và chăm sóc da mặt vào mùa đông không bị khô rát và nứt nẻ với các vùng nha nhạy cảm như: môi, mũi, vùng da hai bên mặt. 


Mục lục

Mùa đông da thường hay gặp phải những vấn đề như nứt nẻ bởi thời tiết hanh khô, độ ẩm trong không khí thấp. Trong thời điểm này, không chỉ những người thuộc loại da khô mà hầu như ai cũng gặp phải các vấn đề về da như nứt nẻ thậm chí chảy máu, bong tróc da… Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ cũng như sức khỏe. Vì vậy, da cần được chăm sóc đặc biệt hơn vào mùa đông. Hãy tham khảo các cách chăm sóc da sau đây để có một làn da căng min đầy sức sống nhé.

1. Uống nhiều nước hơn vào mùa lạnh

Da bị khô là do thiếu nước. Trong thời tiết khô hanh da bị mất nước nhanh chóng, nếu bạn không bổ sung nước kịp thời sẽ dẫn tới tình trạng da bị khô. Vì thế, hãy uống đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày và chia đều cho cả ngày không nên uống nhiều trong 1 thời điểm để bỏ sung đủ nước cho da. Ngoài nước lọc bạn cũn có thế uống nước hoa quả, nước canh rau, không nên uống nước đóng chai nước có gas.

2. Hạn rửa mặt bằng nước nóng

Bạn không nên rửa mặt bằng nước quá nóng mà nên rửa nước nóng vừa đủ sau đó chuyển dần sang nước lạnh để săn da. Bạn nên sử dụng sữa rửa mặt dưỡng ẩm hay dùng kết hợp với sữa rửa mặt như dầu dừa , mật ong,.. để tăng độ ẩm cho da.

3. Dùng kem chống nắng khi ra ngoài trời

Mùa đông tuy lạnh nhưng không phải không có nắng, vì thế bạn đừng chủ quan khi đi ra ngoài trong thời tiết hanh khô nhé. Bạn hãy chủ động thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 30 phút.

Nắng không chỉ là nguyên nhân chính khiến da sạm đen mà nó còn tác động vào quá trình tuần hoàn nước của da. Nếu da được bảo vệ và khỏe mạnh sẽ giúp sản sinh ra các nhân tố giữ ẩ tự nhiên. Khi lựa chọn kem chống nắng bạn cũng cần phải quan tâm đến thành phần dưỡng ẩm để có hiệu quả bảo vệ da tốt.

4. Đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da

Có rất nhiều nguyên liệu thiên nhiên có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt cho da, bạn có thể chọn những loại mặt khác nhau sao cho phù hợp với từng loại da.

VD: Mặt nạ chuối giúp giữ ẩm cho da, làm sạch da. Mặt nạ bơ giúp da căng mịn, đàn hồi tốt. Mặt nạ khoai tây + sữa tươi giúp se khít lỗ chân lông… Bạn có thể đắp một trong các loại mặt nạ này 1-2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

5. Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da.

Kem dưỡng da là sản phẩm chuyên dụng để duy trì đô ẩm cho da nên bạn cần phải có một sản phẩm dưỡng ẩm mỗi khi đông về. Kem dưỡng ẩm có ưu điểm là sử dụng nhanh chóng không mất nhiều thời gian giống như các loại mặt nạ dưỡng da tại nhà.

Bạn nên chọn mua những sản phẩm dưỡng da phù hợp với da mặt của mình để có hiệu quả dưỡng da tốt nhất và không gây ra các động xấu cho làn da.

-NT-

Theo phunu.me

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0