Cách lấy cao răng chỉ 2’, không cần đến nha sỹ

Ngày cập nhật:26/07/2016

Chỉ với vài nguyên liệu có sẵn trong bếp, bạn có thể tự lấy cao răng tại nhà sạch bong mà chẳng cần tốn tiền và thời gian đến nha sỹ.


Mục lục

Cao răng được hình thành từ những mảnh vụn thức ăn bám trên răng và một số vi khuẩn có trong miệng. Các mảng bám trong miệng này cần thời gian gần 1 tuần để biến thành cao răng. Cao răng có màu đen hoặc vàng ố, cứng, bề mặt thô ráp.

Các chị có thể nhìn thấy cao răng ở ngay hoặc phía trên đường viền lợi. Nhưng cao răng bám ở phía dưới đường viền lợi thì thường rất khó quan sát.

Cao răng nhiều sẽ dễ gây ra các bệnh như: Viêm lợi, chảy máu chân răng, miệng có mùi hôi, ê buốt răng, nặng hơn là viêm tủy ngược dòng…

1. Cách lấy cao răng bằng Baking Soda

Các chị trộn đều hỗn hợp gồm: 1/2 muỗng baking soda + một chút nước ấm. Sau mỗi lần đánh răng, bôi hỗn hợp này lên phần cổ răng, dưới nướu và chà xát nhẹ trong vài phút. Hoặc các chị có thể dùng hỗn hợp vỏ chanh + baking soda + muối để đánh răng, nhưng chú ý chỉ nên áp dụng cách này 1-2 lần/tuần để tránh làm tổn thương men răng.

cách lấy cao răng tại nhà ảnh 1

2. Cách lấy cao răng bằng muối và baking soda

Cần chuẩn bị:

-1 thìa canh baking soda (muối nở)

-1/2 thìa cà phê muối ăn

-1 cốc oxy già

-Nước ấm

Cách thực hiện:

-Các chị trộn đều bột baking soda và muối ăn trong 1 chiếc cốc. Sau khi rửa sạch bàn chải với nước ấm, nhúng nó vào chiếc cốc chứa hỗn hợp trên. Dùng hỗn hợp đó chà răng trong khoảng 5 phút rồi súc miệng sạch bằng nước ấm.

-Tiếp theo, hòa oxy già với 1/2 cốc nước ấm, dùng hỗn hợp đó để súc miệng liên tục trong vòng 1’. Sau đó, các chị súc miệng lại bằng nước ấm cho khoang miệng sạch sẽ hoàn toàn. Cuối cùng, các chị dùng bàn chải chà vào các phần cao răng vàng, xỉn màu rồi súc miệng lại. Lưu ý là không nên chà quá mạnh tay, bởi làm như vậy có thể gây kích ứng nướu và rất hại men răng.

3. Cách lấy cao răng bằng giấm và muối

Nguyên liệu:

- 1/2 thìa cà phê muối

- 2 thìa giấm ăn

- ½ bát nước ấm nhỏ

Cách thực hiện:

Các chị hòa giấm + muối + nước ấm để tạo thành dung dịch đồng nhất. Sau đó, dùng nước này để ngậm và súc miệng sau khi đánh răng hàng ngày. Cách này sẽ giúp loại bỏ cao răng từ từ. Ngoài ra, cách này còn giúp tránh bệnh viêm lợị, hôi miệng, khiến răng khỏe hơn và giúp hơi thở trở nên thơm tho hơn.

Chia sẻ: Webtretho

Các bài viết hay khác bạn nên xem:

>>> Cách làm săn vòng 1 sau sinh hiệu quả hơn cả tiêm silicone

>>> Cách xông mặt trở nên mịn màng và trắng sứ cực nhanh

>>> Các địa chỉ salon tóc nổi tiếng ở cả 3 miền 

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0