CÁCH LÀM BÀO NGƯ NGÂM RƯỢU VÀ TÁC DỤNG CỦA BÀO NGƯ NGÂM RƯỢU

Ngày cập nhật:13/12/2021

Bào ngư là loại hải sản chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể và được rất nhiều người yêu thích, Bào ngư thường được dùng để chế biến ra các món ăn ngon như: bào ngư nấu cháo, bào ngư hầm, bào ngư nướng, bào ngư hấp... Tuy nhiên còn một cách chế biến mới lạ khác với bào ngư đó là bào ngư ngâm rượu.


Mục lục

Danh Sách các Món Lẩu ngon phục vụ ship tại nhà 
Lẩu Thái Chua cay chọn ngay ưu đãi
Lẩu Bò cực ngọt, Giao hàng cực nhanh cùng với Pasgo Ship
Tôm Đông Lạnh giá rẻ chất lượng cao phục vụ ship tận nhà 

Bào ngư ngâm rượu được coi là một bài thuốc quý và rất tốt cho sức khỏe của nam giới, bào ngư ngâm rượu được xếp vào top những loại rượu đặc biệt không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng. Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết được cách làm bào ngư ngâm rượu và công dụng của bào ngư ngâm rượu nhé.

1. Cách làm bào ngư ngâm rượu

Nguyên liệu làm bào ngư ngâm rượu

- Bào ngư tươi 1kg

- Rượu ngâm ngon có nồng độ khoảng 40 độ hoặc rượu nếp cái hoa vàng ngon

- Bình thủy tinh sạch

- Rượu trắng nồng độ thấp

nguyên liệu

Nguyên liệu chính là bào ngư ngâm rượu

Cách làm bào ngư ngâm rượu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Bào ngư tươi sau khi mua về đem làm sạch bẵng cách dùng bàn chải chà xát vỏ bào ngư cho sạch bụi bẩn có trong bào ngư và rong rêu bám trên vỏ bào ngư, sau đó rửa sạch lại với nước và để ráo.

- Dùng muỗng hoặc dao sắc nhọn tách thịt bào ngư ra khỏi vỏ sau đó đem bỏ phần ruột bào ngư đi để tránh bị ảnh hưởng hương vị rượu ngâm.

- Vỏ bào ngư chà thật sạch giữ lại để ngâm cùng thịt bào ngư.

sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu làm bào ngư ngâm rượu

Bước 2: Ngâm bào ngư sơ qua cùng rượu trắng

- Bào ngư sau khi làm sạch đem bào ngư ngâm cùng rượu trắng bình thường trong thời gian 1 ngày để loại bỏ mùi hôi tanh chất bẩn còn đọng lại trong bào ngư đi.

ngâm sơ qua với rượu thường

Ngâm bào ngư sơ qua cùng rượu thường trong 1 ngày

Bước 3: Phơi khô bào ngư

- Bào ngư sau khi ngâm 1 ngày đem vớt ra để ráo rồi phơi khô qua nắng to để thịt bào ngư được se lại. Phơi bào ngư trong thời gian 1 ngày

phơi khô bào ngư

Phơi khô bào ngư

Bước 4: Tiến hành ngâm rượu bào ngư

- Bào ngư sau khi phơi khô cho lần lượt bào ngư vào bình thủy tinh sau đó cho phần rượu ngon để ngâm đã chuẩn bị trước đó vào ngâm cùng bào ngư. 

- Tiến hành ngâm bào ngư trong thời gian 1 năm trở nên mới sử dụng được

- Khi dùng bạn chỉ việc rót rượu bào ngư ra thưởng thức nhé.

thành phẩm bào ngư ngâm rượu

Thành phẩm bào ngư ngâm rượu

Bào ngư ngâm rượu sau khi hoàn thành có hương vị rất thơm ngon mới lạ, rượu ngâm có màu nâu vàng trong suốt, hương rượu thơm ngon rất tốt cho sức khỏe.

Bào ngư ngâm rượu càng lâu thì phần dược tính của bảo ngư càng có thời gian hòa quyện vào rượu nên công dụng mang lại sẽ càng cao hơn

2. Bào ngư ngâm rượu có tác dụng gì

- Có thể bạn biết thịt bào ngư có rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như đạm, chất béo, các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như photpho, canxi, selen, magie, sắt, các loại vitamin... những chất này có tác dụng giúp mất sáng, ổn định đường huyết, rất tốt cho những người bị huyết áp cao, đặc biệt là có tác dụng quan trọng giúp tăng cường sinh lực cho cả nam và nữ giới.

- Trong thịt bào ngư có chứa một chất đặc biệt là phần C tan trong nước giúp kháng khuẩn rất tốt, ngoài ra thịt bào ngư còn có tác dụng chữa bệnh chống suy nhược cơ thể, bồi bổ khí huyết.

- Rượu ngâm bào ngư phù hợp cho cả nam lẫn nữ làm việc với tần suất cao, thường xuyên mệt mỏi, gặp stress trong công việc.

- Rượu bào ngư còn là bài thuốc hỗ trợ chức năng cho gan thận, giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể, kích thích quá trình bài tiết diễn ra thuận lợi hơn.

- Rượu bào ngư còn có khả năng thúc đẩy các lớp khỏe mạnh và bảo vệ các liên kết của các mô, giải quyết tình trạng về vấn đề xương khớp cho người  trung tuổi.

Cách dùng rượu bào ngư ngâm đúng cách

- Dù là rượu thuốc bạn cũng nên hạn chế lạm dụng uống quá nhiều, rượu thuốc chỉ thực sự phát huy công dụng khi bạn biết cách dùng và đúng liều lượng.

- Bạn chỉ nên dùng 1 ly rượu khoảng 30ml cho mỗi bươi tối sau khi dùng cơm xong. Nếu sử dụng rượu thuốc uống vô tội vạ thì có thể gây ra một số tác dụng phụ gây ảnh hưởng sức khỏe như viêm gan, vàng da, thận suy yếu, tăng huyết áp...

Trên đây là chia sẻ về cách làm bào ngư ngâm rượu và tác dụng của bào ngư ngâm rượu với sức khỏe con người. Hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích hơn trong ẩm thực.

Có thể bạn quan tâm

   • Mẹo làm gỏi hải sản chua cay bạn đã biết chưa

   • Công thức tôm xào tỏi ớt mới đặc biệt hấp dẫn 

   • Công thức làm bề bề rang muối

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0