Cách trị vết thâm do sẹo hiệu quả chỉ với 1 nốt nhạc

Ngày cập nhật:11/07/2016

Những nốt sẹo thâm do mụn hoặc muỗi đốt thường rất khó mờ. Thực hiện cách trị vết thâm theo dân gian sau bạn sẽ sớm có làn da không tì vết


Mục lục

Từ xa xưa, hành tím đã được mệnh danh là một trong những “cao thủ” giúp trị sẹo , đặc biệt là sẹo thâm. Lý do bởi loại củ này có chứa rất nhiều vitamin A, C, E cùng hoạt chất quexitin có tác dụng giúp chống oxy hóa rất mạnh, làm sáng da và kích thích sự tái tạo các tế bào mới hiệu quả từ sâu bên trong. Bởi vậy, chỉ cần thực hiện các bước đơn giản cách trị vết thâm sau đây, bạn sẽ không còn tự ti với đôi chân đầy sẹo thâm xấu xí nữa.

Cách trị vết thâm do sẹo hiệu quả chỉ với 1 nốt nhạc ảnh 1

Cách trị vết thâm cực hiệu quả 

Cách trị vết thâm do sẹo để lại cực hiệu quả

Nguyên liệu chuẩn bị cho cách trị vết thâm:

- Hành tím: 3 củ;

- Mật ong nguyên chất: 3 muỗng cà phê.

Cách trị vết thâm do sẹo hiệu quả chỉ với 1 nốt nhạc ảnh  2

Sử dụng hành và mật ong làm mờ vết thâm

Các bước thực hiện cách trị vết thâm

Bước 1: Hành tím bóc vỏ, rửa thật sạch sau đó thái hành tím thành những lát mỏng, rồi cho vào máy xay xay nhuyễn. Nếu không có máy xay, các bạn có thể dùng dao băm nhỏ. Tuy nhiên các bạn chú ý không để hành bắn vào mắt sẽ bị cay.

Bước 2: Trộn mật ong với hỗn hợp hành vừa xay xong, để trong khoảng 5 phút để các dưỡng chất từ hành ngấm đều vào mật ong. Dùng rây lọc lấy nước cốt.

Cách trị vết thâm do sẹo hiệu quả chỉ với 1 nốt nhạc ảnh  3

Xay nhỏ hành tím để thực hiện cách làm mờ vết thâm

Bước 3: Vệ sinh vùng da chân bị sẹo thâm, lau khô bằng khăn bông mềm, sau đó dùng bông gòn thấm ướt vào nước ép này rồi thoa đều lên những vết sẹo thâm. Thoa đi thoa lại vài lần, sau đó giữ nguyên trong vòng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

Cách trị vết thâm do sẹo hiệu quả chỉ với 1 nốt nhạc ảnh  4

Dùng bông gòn thấm ướt thoa lên chỗ  bị vết thâm và sẹo

Lưu ý khi sử dụng cách trị vết thâm

- Áp dụng cách trị vết thâm này 3 lần/tuần, chỉ sau khoảng 1-2 tuần thực hiện, bạn sẽ thấy các vết sẹo thâm mờ hẳn đi và dần dần biến mất, trả lại cho làn da vẻ tươi tắn và mịn màng vốn có.

- Do hành có vị cay, tính nóng nên khi các bạn chú ý không được để hỗn hợp hành trên da quá lâu, bởi có thể gây ra kích ứng, mẩn đỏ cho da, thậm chí có thể làm da phồng rộp.

- Chú ý các bạn thoa kem dưỡng thể và kem chống nắng toàn thân cũng như bảo vệ da khi ra ngoài để làn da không bị bắt nắng.

- Với cách trị vết thâm trên các bạn không chỉ áp dụng cho riêng từng vùng da chân mà hỗn hợp mật ong

– hành tím còn giúp xử lý mọi vết sẹo thâm trên da mặt, lưng, tay… Đặc biệt lưu ý đối với những bạn sở hữu làn da nhạy cảm, trước khi áp dụng cho da mặt, các bạn bạn cần thử trước vào vùng da bên trong cổ tay. Với cách trị vết thâm trên, hi vọng các bạn sẽ sớm có được làn da trắng không tì vết.

Các bài viết liên quan:

Khỏi nứt gót chân sau 1 đếm không cần dùng thuốc

Cách làm trắng da toàn thân với dầu dừa sau 10 ngày

Giảm mỡ bụng sau sinh cực hiệu quả với muối rang

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0