Cách làm đẹp từ bột sắn dây hơn cả mỹ phẩm đắt tiền

Ngày cập nhật:20/07/2016

Cách làm đẹp từ bột sắn dây dưới đây sẽ giúp bạn chăm sóc sắc đẹp một cách tổng thể còn hơn cả sử dụng mỹ phẩm đắt tiền


Mục lục

Bột sắn dây là một trong những củ có giá trị chữa bệnh ở Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam. Ngoài công dụng chữa bệnh bột sắn dây còn có tác dụng làm đẹp. Cùng xem cách làm đẹp từ sắn dây ở dưới đây nhé!

Cách làm đẹp từ bột sắn dây 1: Trị tàn nhang

Để trị tàn nhang, bạn nên uống nước bột sắn dây mỗi ngày để đẩy lùi thâm nám từ bên trong. Đồng thời kết hợp với việc đắp mặt nạ bột sắn dây từ bên ngoài với công thức: 1/2 chén nước ép cà chua đem trộn đều với bột sắn dây. Sau khi tẩy da chết trên mặt, bạn lấy bột thoa đều hỗn hợp này lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng cho đến khi hỗn hợp trên da khô lại thì rửa mặt bằng nước ấm. Kiên trì sử dụng cách làm đẹp này bạn sẽ nhận thấy những đốm tàn nhang trên da mờ đi và mất hẳn, thay vào đó là một làn da hồng hào, trắng sáng.

Cách làm đẹp từ bột sắn dây hơn cả mỹ phẩm đắt tiền ảnh 1

Cách làm đẹp bằng sắn dâu hiệu quả

Cách làm đẹp từ bột sắn dây 2: Trị mụn

Bột sắn dây giúp thanh nhiệt, giải độc rất cao, nhanh chóng đẩy lùi các loại độc tố tích tụ bên trong cơ thể, làm giảm mụn và giúp cho bạn làn da láng mịn như ban đầu. Cách làm bột sắn dây trị mụn như sau:

Cách làm đẹp bên trong: Pha bột sắn dây với bột đậu xanh với một chút đường cho dễ uống, uống 2 cốc mỗi ngày, nếu không uống được bột sống, bạn nấu chín bột sắn dây với một chút đường và sử dụng hàng ngày.

Cách làm đẹp bên ngoài: Trộn đều 20g bột sắn dây với 20g bột đậu xanh và 1 thìa cà phê mật ong cho đến khi sền sệt. Đắp hỗn hợp này lên mặt với một lớp mỏng, để khoảng 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Mặt nạ này làm mát da, tiêu viêm, giải độc, sẽ nhanh chóng làm cho các đốm mụn se lại và biến mất.

Cách làm đẹp từ bột sắn dây 3:Tẩy tế bào chết

Ngoài trị mụn và tàn nhang, bột sắn dây còn được dùng để tẩy da chết hàng tuần rất hiệu quả. Bạn trộn 1 thìa bột sắn dây với nước ép quả cà chua, rồi thoa hỗn hợp đó lên da, massage nhẹ nhàng khi thấy hỗn hợp se lại thì rửa mặt bằng nước ấm. Sự kết hợp giữa các nguyên liệu này sẽ nhanh chóng đánh bật những tế bào chết tích tụ trong lỗ chân lông, cung cấp chất dinh dưỡng cho làn da để trở nên tươi trẻ, hồng hào và khỏa mạnh.

Cách làm đẹp từ bột sắn dây 4: Chống lão hóa

Ngoài những công dụng làm đẹp trên, thì bột sắn còn có công dụng là chống lão hóa da. Củ sắn dây có chứa chất isoflavon ngoài tác dụng trị tàn nhang, còn giúp chống lại các nguyên nhân gây sạm da, nám da.Vì vậy, bột sắn dây là cách làm đẹp giúp chậm quá trình lão hóa da, làm đẹp và trắng da hiệu quả.

Cách làm đẹp từ bột sắn dây hơn cả mỹ phẩm đắt tiền ảnh 2

Sử dụng sắn dây để thực hiện các cách làm đẹp

Cách chế biến chè bột sắn dây

Chuẩn bị:

- Bột sắn: 1.5 thìa;

- Nước: 1 cốc;

- Mơ muối lâu năm: 1 quả;

- Gừng: 1 hoặc 2 lát;

- Tương cổ truyền: ½ thìa.

Các bước thực hiện

Đổ những nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi rồi cho mơ muối vào đun và quấy đều cho đến khi sánh đặc lại (tốt nhất nên sử dụng nồi đất). Chờ khoảng 1, 2 phút cho nguội sau đó bắc ra. Cho gừng vào, nếu muốn thì cho thêm tương.

Các bài viết liên quan:

Cách trị thâm quầng mắt chỉ với 2000 đồng

Cách trị nám da tàn nhang nhanh từ rau ngót

Cách làm se khít lỗ chân lông từ nguyên liệu rẻ tiền

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0