9 công dụng làm đẹp của baking soda, bạn đã biết chưa?

Ngày cập nhật:18/07/2016

Chỉ với 1 gói baking soda 30k bạn có thể chăm sóc từ da tới tóc, móng. Nguyên liệu rẻ và siêu an toàn, bạn đã biết chưa?


Mục lục

Baking soda hay còn gọi là bột nổi không chỉ dùng trong nấu nướng mà còn là một loại mỹ phẩm tự nhiên siêu hiệu quả. Chỉ với 30k, bạn sẽ vô cùng bất ngờ về công dụng của baking soda đấy.

1. Sữa rửa mặt

9 công dụng làm đẹp của baking soda, bạn đã biết chưa ảnh 1

Một trong những ứng dụng hiệu quả nhất và an toàn nhất của baking soda là dùng để rửa mặt. Pha loãng 2 thìa cà phê baking soda với 1 thìa cà phê nước ấm trong một cái bát, trộn thành hỗn hợp sệt. Làm ướt mặt bằng nước ấm và thoa đều hỗn hợp trên lên mặt theo vòng tròn một cách nhẹ nhàng. Rửa sạch và lau khô mặt với một chiếc khăn mềm. Đó là một cách tuyệt vời tẩy trang đấy các nàng!

2. Làm trắng răng

9 công dụng làm đẹp của baking soda, bạn đã biết chưa ảnh 2

Hãy tạm biệt các loại kem đánh răng và bộ dụng cụ làm trắng răng bởi vì một trong những tác dụng của baking soda là công cụ làm trắng răng hiệu quả. Trộn một lượng nhỏ baking soda và chanh, sử dụng nó để làm sạch răng của bạn và rửa sạch sau đó. Baking soda cũng mang lại cho bạn hơi thở thơm tho tự nhiên.

3. Tẩy da chết

9 công dụng làm đẹp của baking soda, bạn đã biết chưa ảnh 3

Baking soda là sự lựa chọn hoàn hảo để tẩy da chết. Bạn chỉ cần trộn 3 phần baking soda và một phần nước thành hỗn hợp sệt rồi thoa nhẹ lên da theo vòng tròn và rửa sạch. Nó sẽ mang lại sức sống mới và làm mềm làn da khô cứng của bàn tay, khuỷu tay và chân của bạn.

4. Dầu gội khô

9 công dụng làm đẹp của baking soda, bạn đã biết chưa ảnh 4

Nếu bạn muốn gội đầu mà không có thời gian, hãy rắc một ít baking soda trên lược của bạn và chải tóc từ chân tóc đến ngọn. Chúng sẽ hấp thụ dầu nhờn trên tóc trả lại cho bạn mái tóc sạch bóng.

5. Sữa tắm

9 công dụng làm đẹp của baking soda, bạn đã biết chưa ảnh 5

Baking soda là một chất làm sạch tự nhiên, vì vậy hãy thêm một nửa chén baking soda vào nước tắm của bạn. Nó không chỉ làm sạch làn da của bạn mà còn giúp da trở nên mịn màng và mềm mại hơn. Nếu bạn có làn da khô ráp thì nên lưu ý rằng baking soda là chất kiềm, nên hãy tráng người lại bằng nước thật sạch để tránh khỏi bị kích ứng da.

6. Cứu tinh của làn da cháy nắng

Baking soda là giải pháp hữu hiệu cho làn da cháy nắng. Một chút baking soda và pha với nước rồi đắp lên phần da bị cháy nắng. Bạn có thể dùng để tắm, hoặc hoà tan baking soda với nước ấm, cho vào bình xịt, để lạnh và phun lên vùng da bị tổn hại.

7. Dưỡng da chân

9 công dụng làm đẹp của baking soda, bạn đã biết chưa ảnh 6

Bạn có thể ngâm chân vào nước nóng có pha 2 thìa canh baking soda và 1 thìa canh muối trong khoảng 15-20 phút. Hỗn hợp này giúp bạn có thể loại bỏ hết bụi bẩn và phần lớp da chết ở bàn chân khiến đôi chân trở nên mềm mại hơn.

8. Dầu gội đầu

Sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc hoặc gội đầu hằng ngày sẽ tích tụ lên tóc và da đầu bạn đồng thời làm tóc bạn trông xám xịt và mất đi sức sống. Hãy dùng baking soda thay cho dầu gội thường để loại bỏ hết các hoá chất sót lại trên tóc. Pha 1 phần baking soda và 3 phần nước vào một lọ nhỏ. Lắc đều rồi thoa lên tóc từ gốc đến ngọn. Để trong vòng 2-3 phút trước khi rửa sạch lại với nước ấm.

9. Làm sạch móng

9 công dụng làm đẹp của baking soda, bạn đã biết chưa ảnh 7

Rắc một chút baking soda vào cọ sơn móng tay đã được làm ẩm. Quét nhẹ cọ lên phần dưới móng tay hoặc chân và các lớp biểu bì xung quanh. Nó sẽ làm cho các lớp biểu bì mềm mại hơn và móng tay/chân trở nên sáng bóng.

Nguồn: Khỏe 360

Có thể bạn quan tâm:

Tạm biệt thâm đen vùng kín tại nhà đơn giản và hiệu quả

Tắm trắng bằng khoai tây tốt hơn ngàn lần kem trộn

Tự làm nước tẩy trang trà xanh không lo bắt nắng

Giảm 3kg/tuần chỉ nhờ ăn khoai lang đúng cách

Dọn sạch vi-ô-lông vùng kín tự tin diện bikini đi biển

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0