Phụ nữ muốn hạnh phúc phải biết cách ăn chơi.

Ngày cập nhật:06/09/2016

 Gái bây giờ mà đảm đang chăm chăm lo chồng con rồi ru rú trong xó bếp thì chỉ có dại mà muôn đời không hạnh phúc.

 Góc Hà Nội Tô Hiệu dành riêng cho những ai lỡ say đắm ẩm thực xứ Hà Thành
 Những tín đồ yêu thích món ăn xứ sở kim chi không thể bỏ qua những nhà hàng Hàn Quốc này


Mục lục

Từ bao giờ người ta đã luôn gắn hình ảnh người phụ nữ với hai từ “đảm đang”, và cho rằng thật có phúc cho anh chồng nào lấy được một chị vợ “đảm đang tháo vát”, nhà nào có dâu hiền dâu đảm thì chắc chắn được trầm trồ khen ngợi. Nhưng đã bao giờ người ta đứng dưới góc nhìn của một người phụ nữ “đảm đang” để thấu hiểu hay chưa?

Đơn giản như, đi làm về phải tất tả ngược xuôi chợ búa, bước chân vào nhà chưa kịp quẳng gánh lo công việc đã tiếp tục khoác lên vai trách nhiệm với chồng con. Cơm không lành canh không ngọt thì là do vợ không đảm không ngoan? Vậy nên muốn cơm lành canh ngọt thì vợ phải nai lưng làm việc, thậm chí làm lụng cật lực, vất vả sớm khuya để cửa nhà yên ấm. Đến nỗi thời gian tự chăm sóc cho bản thân cũng không có, đầu bù tóc rối, người vương mùi dầu mỡ hành tỏi, tay chân nhem nhuốc nhọ nồi… Là một người phụ nữ với bộ dạng bô nhếch như vậy, nhìn vào gương có tự thấy mình hạnh phúc?

Hoặc đơn giản là chồng có thể đi nhậu sau bữa ăn, đi đá bóng, đi xem Worldcup, uống bia và bàn chính sự. Con có thể đi học bài, đi sinh nhật bạn bè, đi mua sắm quần áo mới… Trong khi đó, người phụ nữ ở nhà lại tiếp tục toan lo nhà cửa, thu thu chi chi, lẩm cẩm đến mức cái bút giắt vội lên đầu thay cho dây buộc tóc, quần áo của chồng con thì chỉn chu đàng hoàng còn quần áo của mình nhăn tít chưa kịp là. Là một người phụ nữ đến bản thân mình còn không buồn ngó ngàng chăm sóc, hoặc không có thời gian để kịp để ý chăm nom đến mình, thì có còn được hạnh phúc?
Cho nên mới nói phụ nữ đảm đang thì khó lòng mà hạnh phúc. Hoặc chua ngoa hơn, lật ngược lại vấn đề, phụ nữ muốn hạnh phúc thì đừng bao giờ cố gắng đảm đang quá

Có thể bạn quan tâm

   • Quán Ăn Ngon Phan Bội Châu - địa điểm ẩm thực mà bạn nhất định phải đến ăn thử một lần

   • Những nhà hàng Nhật Bản nổi tiếng thu hút hàng vạn lượt khách mỗi ngày

Trở về nhà nấu cơm tàm tạm là được, không thì đợi chồng về nấu cùng, hoặc cùng lắm thì  thuê giúp việc, việc nặng việc nhẹ chẳng phải động đến tay, thời gian dư giả được phép làm nail làm tóc. Thời gian chồng đi nhậu cũng là lúc được thảnh thơi shopping quần áo, mỹ phẩm cũng nước hoa son phấn như các cô gái trẻ tuổi đôi mươi chưa chồng. Rồi sức lên người thơm nức mùi mỹ phẩm, mặt hoa da phấn, môi biết cười, mắt chẳng vương chút sầu bi… Thế thì có đủ hạnh phúc không?

Chưa kể, làm con gái chưa chồng mà đẹp thì quá đỗi bình thường, chứ làm con gái đã có chồng mà vẫn đẹp thì người đời ai cũng phải xuýt xoa. Họ bất cần biết đằng sau đó có phải lui cui rửa bát, dọn dẹp quét nhà, vườn tược không hay đã có giúp việc lo. Họ chỉ cần biết rằng chồng con vẫn thành đạt, vợ vẫn trẻ đẹp và nhuận sắc, không cuộc vui nào của chồng là không góp mặt. Người ta còn khéo khen vợ chăm chồng tốt, chồng dạy vợ ngoan. Đi bên cạnh chồng mà mặt ngời ngời rạng rỡ thì chồng còn được phen hãnh diện…

Thế mới thấy, gái đảm chỉ có hẩm hiu chứ hạnh phúc nỗi gì? Những cô gái hạnh phúc là những cô gái thông minh biết dùng tiền làm đẹp cho bản thân, dùng tiền để đi mua sự đảm đang từ người khác phục vụ cho gia đình, lại dùng tiền của chồng làm ra để khiến chồng tự hào hãnh diện.

Tóm lại, gái bây giờ mà đảm đang chăm chăm lo chồng con rồi ru rú trong xó bếp thì chỉ có dại mà muôn đời không hạnh phúc. Đợi đến lúc chồng chán chả thèm ỏ ê đi ăn thêm phở bên ngoài thì chỉ biết yếu đuối khóc lóc thảm thương. Nhưng nào có ai xót? Vậy cho nên, cuộc đời này bạc lắm, muốn không bị người ta đối xử tệ bạc với mình thì tốt nhất cũng đừng bao giờ tự đối xử tệ bạc với bản thân. Đảm đang thì tốt, nhưng chưa chắc đã hạnh phúc.

Còn muốn hạnh phúc, thì đừng đảm đang!

H.X

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0