Tháo dây rốn quấn cổ cho bé sau 1 tuần bằng cách bò

Ngày cập nhật:03/03/2016

Tháo dây rốn quấn cổ cho bé cưng bằng cách bò, con hết chỉ sau 1 tuần mà không hề có hại cho cả mẹ và con. Bí quyết đó là gì mà hay vậy?


Mục lục

Hiện tượng dây rốn quấn cổ thai nhi là trường hợp rất nhiều mẹ bầu rất hay gặp vì bé hay cử động trong bụng mẹ nên dây rốn sẽ quấn vào cổ bé. Khi dây rốn quấn vào cổ, bé sẽ tiếp nhận được ít oxi cũng như các chất dinh dưỡng cần thiết để bé cưng phát triển tốt. Trong nhiều trường hợp nguy hiểm, bé có thể tử vong do dây rốn quấn cổ.

Có một mẹo rất hay để tháo dây rốn quấn cổ cho trẻ mà không cần ăn hay uống bất cứ thứ gì, đặc biệt là không có tác dụng phụ, ảnh hưởng xấu đến bé cưng. Mẹo đó chính là “bò ngược chiều kim đồng hồ quanh giường ngủ trước lúc đi ngủ”, khi đi siêu âm bác sĩ nói dây rốn quấn cổ bé bao nhiêu vòng thì mẹ bò đúng từng đó vòng.

Tháo dây rốn quấn cổ cho bé sau 1 tuần bằng cách bò 1

Hình ảnh em bé bị dây rốn quấn cổ

Chị Lan Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Hồi trước bầu bé gái đầu lúc 32 tuần tuổi, con cũng bị dây rốn quấn cổ, hôm đi siêu âm nghe bác sĩ nói mà sợ tái mặt. Về nói chuyện với mẹ chồng thế là bà chỉ cho cách bò quanh giường này cho, sau 1 tuần đi khám lại thì con hết luôn. Mừng rơi nước mắt luôn”

Chi tiết mẹo bò để con hết bị dây rốn quấn cổ

Trong vòng 1 tuần trước khi đi ngủ, bò quanh giường ngược chiều kim đồng hồ đúng số vòng dây rốn quấn cổ con. Ví dụ bé gái của chị Lan Anh bị 2 vòng thì chị bò đúng 2 vòng không hơn, sau 1 tuần bước sang tuần 2; các mẹ đi siêu âm lại sẽ thấy điều bất ngờ xảy ra đó.

Tháo dây rốn quấn cổ cho bé sau 1 tuần bằng cách bò 2

Hình ảnh em bé không bị dây rốn quấn cổ

Về việc dây rốn quấn cổ ở trẻ nhỏ trong bụng mẹ sẽ có vài lưu ý nhỏ sau:

- Đây là mẹo dân gian được các cụ truyền lại được nhiều mẹ bầu áp dụng và thành công, tuy chưa được khoa học lí giải được nhưng phương pháp này là vô hại. Bé sẽ không hề bị ảnh hưởng một chút nào, các mẹ sẽ tránh được tâm lý hoang mang, lo sợ khi áp dụng. Tâm trạng tốt trong suốt thai kì là điều kiện quan trọng sự phát triển ổn định của con đó các mẹ.

- Mẹ bầu không được bò khi vừa ăn no xong, hãy nghỉ ngơi và bò khoảng sau 1-2 tiếng khi xuôi bụng. Không bò quá nhiều vòng gây chóng mặt, không những con không hết dây quấn mà còn không tốt cho bé nữa.

- Nên ở những nơi yên tĩnh, cho bé nghe nhạc với âm lượng vừa phải để tránh bé lộn, quay tứ tung quá nhiều sẽ làm tang nguy cơ dây quấn cổ.

- Nghiêm cấm mọi tường hợp xoa bụng bầu để tháo dây quấn khi không có sự chỉ định của bác sĩ. Xoa không đúng cách còn làm co bóp tử cung, tình hình bé cưng còn nghiêm trọng hơn nhiều.

- Chỉ cần bò 1 lần/ngày là đủ, không nên quá lạm dụng bò nhiều.

- Luôn theo dõi tình hình của con qua thai máy mỗi ngày, nếu thấy có “biến” các mẹ phi ngay đến bệnh viện ngay nhé để tránh dây quấn quá chặt con thiếu oxi không thở được, thiếu máu cung cấp đến con.

Chúc các bé mau lớn luôn khỏe mạnh để bố mẹ yên tâm, vui khỏe nha. Rất mong mẹo nhỏ này có ích với các mẹ đang mang bầu có con bị dây rốn quấn cổ.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0