Quyền lợi phải biết nếu mua bảo hiểm y tế trên 5 năm

Ngày cập nhật:16/08/2016

Những ai đã mua bảo hiểm y tế trên 5 năm thì không được bỏ qua quyền lợi quá tốt dưới đây nhé! có thể lên tới và chục triệu đấy.

 Top 10 quán ăn sinh viên không thể bỏ qua ở Hà Nội
 Chương trình ưu đãi hấp dẫn, giảm ngay 10% khi đến với nhà hàng Quán Ăn Ngon Phan Đình Phùng


Mục lục

Nhiều người dù đã mua bảo hiểm y tế gần cả chục năm nay nhưng vẫn chưa biết việc này mọi người ạ. Đi mua cũng không có ai ngồi giải thích cặn kẽ cho đâu. Thấy trên Thẻ bảo hiểm y tế của mình có ghi dòng chữ “Thời điểm đủ 05 năm liên tục: từ ngày....”. Vậy nhưng ý nghĩa của dòng chữ này thì nhiều người vẫn không hiểu. Nó không chỉ đơn thuần là cái mốc đánh dấu thời gian tham gia bảo hiểm y tế đâu, nó còn là quyền lợi của chúng ta đó. Có thể lên tới vài chục triệu lận.

Quyền lợi phải biết nếu mua bảo hiểm y tế trên 5 năm ảnh 1

Mọi người đã quan sát thấy dòng chữ đó chưa?

Ví dụ cho mọi người dễ hiểu hơn:

Bình thường BHYT không trả hết tiền khám chữa bệnh đâu, chỉ có % nhất định. Nhưng ai mua bảo hiểm y tế đúng 5 năm rồi mà năm nay khám chữa đúng tuyến bệnh viện với tổng số tiền khám chữa bệnh hơn 7tr260 thì sẽ dc hưởng 100% luôn.

Tuy nhiên, nếu trên thẻ bảo hiểm y tế của bạn không có dòng chữ "Thời điểm đủ 05 năm liên tục: từ ngày...." thì sẽ không được tính

Điều kiện để được hưởng quyền lợi này bao gồm 2 yếu tố chính:

1. Trên thẻ có dòng chữ đó.

2. Có số tiền cùng chi trả chi phí khám chữa bệnh đúng tuyến trong năm lớn hơn 6 tháng lương cơ sở. Lưu ý là chi phí này được tính trong cùng 1 năm nha mọi người. Lương cơ sở điều chỉnh từ ngày 1/5/2016 là 1.210.000/tháng.

Có thể bạn quan tâm

   •Top 5 nhà hàng Ý nổi tiếng nhất Hà Thành

   •Giảm giá 10% khi đến với nhà hàng Quán Ăn Ngon Phan Bội Châu

   

Nếu ai đã mua bảo hiểm y tế 5 năm mà vẫn chưa có dòng chữ đó thì sao?

- Chúng ta hãy đến cơ quan BHXH nơi mình tham gia nộp hồ sơ và nhận kết quả tại đó chứ không cần lên tận BHXH TP. Do phải có thời gian giám định hồ sơ nên nhanh nhất sẽ là một ngày và chậm nhất là 10 ngày, người dân sẽ được trả kết quả.

- Với những người tham gia bảo hiểm y tế 5 năm liên tục trở lên nhưng trên Thẻ BHYT không có dòng chữ chứng nhận thì hãy yêu cầu cấp đổi lại thẻ để quyền lợi của mình không bị bỏ sót. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích được cho mọi người.

Đây là thẻ bảo hiểm y tế của mình, vô tình 1 lần thấy thẻ của đứa bạn có dòng chữ kia mà mình không có nên đã tìm hiểu. Mình cũng sắp phải đi đổi đây vì đã mua BHYT cũng hơn chục năm rồi quá!

Quyền lợi phải biết nếu mua bảo hiểm y tế trên 5 năm ảnh 2

Thẻ bảo hiểm y tế không có dòng chữ thời điểm đủ 5 năm liên tục

Nguồn: webtrertho


----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0