Mẹ Siro chia sẻ mẹo chích ngừa cho bé không sốt

Ngày cập nhật:18/06/2016

Mẹ Siro xin chia sẻ kinh nghiệm khi đi chích ngừa cho bé cưng để bé không sốt, khỏe ra cực kì đơn giản mà không tốn kém


Mục lục

Xin chào các mẹ, mình là mẹ bé Siro. Mẹ Siro thấy các mẹ khác kêu than con đi tiêm về sốt rồi khóc liên miên làm các mẹ xì choét cực độ. Trong một lần đi tiêm phòng cho con gái, bác sĩ ở đó đã mách ngay cho mình một mẹo siêu dễ làm để con không hề khóc hay sốt khi tiêm. Thấy thực sự hiệu nghiệm nên mình chia sẻ cho các mẹ biết nhé.

Kinh nghiệm chích ngừa cho bé không sốt

Trước vài hôm chuẩn bị đến ngày cho con đi tiêm thì các mẹ nhớ mua rau tía tô về, ngắt lấy những ngọn non (khoảng hơn 10 ngọn) rồi đem đi rửa sạch với nước. Nói chung là các mẹ ăn càng nhiều càng tốt.

chích ngừa cho bé 1

Rau tía tô rất tốt khi mẹ đi chích ngừa cho bé, trước khi đến ngày tiêm các mẹ ăn nhiều món có tía tô vào nha

Nếu khó ăn quà thì chế biến thành các món ăn có chưa nhiều tía tô hoặc dùng làm rau sống. Rồi cho con tuti, ti càng nhiều càng tốt. Sau khi tiêm xong thì các mẹ cho bé bú nhiều để tránh mất nước.

Vì trong cây tía tô có chất kháng sinh tự nhiên nên giúp con không hề bị sốt tẹo nào đâu các mẹ. Bé nào dùng sữa ngoài hay sữa công thức thì các mẹ giã lá tía tô hòa với nước ấm cho con uống, rất lành chứ không bị đi “xòe xòe” đâu.

Sau khi tiêm xong các mẹ dùng miếng bông mà các cô y tá để ở chỗ tiêm day nhẹ vào chỗ con bị tiêm cho đến khi khô. Sau đó dùng khăn lạnh cất trong túi giữ lạnh (túi bảo quản sữa) để chườm lạnh.

Trước khi đi tiêm các mẹ cũng phải nhớ mua miếng hạ sốt (miếng này thì hiệu thuốc nào cũng có, dùng loại nào cũng được các mẹ nhé). Dùng miếng dán này để dán vào chỗ con bị tiêm, bé sẽ không đau mà còn giảm được sốt nhanh chóng, không quấy bố mẹ chút

chích ngừa cho bé 2

Bác sĩ đang chích ngừa cho bé cưng mà bé ngủ khìn khịt chả biết bác sĩ làm gì cho tới khi về nhà

Mình cũng mách vài mẹo hay cho các mẹ:

- Khi con bị đi “xòe xòe”, các mẹ nên ăn cà rốt, chuối xanh, hãm búp ổi như hãm trà. Mẹ uống loại nước này rồi cho con tuti là bé hết tiêu chảy ngay.

- Khi con dược 3 hay 4 táng, thỉnh thoảng mẹ cũng giả vờ đưa thìa, đũa vào miệng con như khi cho con ăn để sau này khi đến tuổi ăn dặm cho ăn rất nhanh, không bị lạ.

- Đặt ở giường con những vật như kéo, dao, vv (đã được bọc cẩn thận bằng giấy báo) để khi con ngủ không bị giật mình. Hoặc để một chiếc roi bằng dâu tằm hoặc đeo vòng làm làm bằng cây dâu tằm.

- Các mẹ tránh uống nước cam hay các loại nước chứa vitamin C để tránh con bị đi ngoài. Trẻ sơ sinh hay đi ngoài kiểu hoa cải nên các mẹ hay chủ quan không để ý. Khi còn bé đường ruột con chưa tốt đâu các mẹ ơi.

Nguồn chích ngừa cho bé không sốt: Mẹ Siro

Những bài viết hay các mẹ nên tham khảo:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0