Top các nhà hàng chuyên đặc sản núi rừng tại Hà Nội

Ngày cập nhật:29/08/2023

Dưới đây là danh sách các quán chuyên đặc sản núi rừng và các món ngon dân tộc để bạn tham khảo cho những bữa nhậu nhẹt cùng bạn bè, hoặc đồng nghiệp.


Mục lục

1. Nhà hàng Bếp Mường – số 8 Cao Đạt, Hai Bà Trưng

Đây là một trong số những nhà hàng chuyên đặc sản núi rừng khá nổi tiếng tại quận Hai Bà Trưng. Với sự phát triển của loại hình ẩm thực này ở Hà Nội, nhà hàng đã mở thêm một cơ sở nữa tại địa chỉ: số 8 Nguyễn Công Hoan, quận Ba Đình.

- Chất lượng món ăn và dịch vụ

Tuy thực đơn không dài, nhưng khi tới đây bạn vẫn có thể cảm nhận được đầy đủ sự đa dạng và phong phú của nền văn hóa ẩm thực miền cao, với các món ăn mang hương vị đặc trưng cho vùng núi Bắc Bộ như: Lợn mán nướng riềng dấm, lợn mán om giả cầy, gà đồi hấp lá chanh, lẩu gà rượu nếp, cá chép nướng, lạp sườn Bếp Mường, thịt trâu gác bếp, xôi nếp nương,... Điều đặc biệt ở nhà hàng này là các loại thực phẩm, nguyên liệu tươi đều được nhập trực tiếp từ các trang trại vùng trung du với chất lượng đảm bảo, nên hương vị món ăn thơm ngon hơn hẳn so với các quán mua nguyên liệu từ các chợ đầu mối ngay ở Hà Nội.

- Không gian

Đúng với phong cách ẩm thực là chuyên đặc sản núi rừng, Bếp Mường sở hữu một không gian tương đối rộng rãi và thoải mái, với phong cách kiến trúc được thiết kế dựa trên mô hình ngôi nhà truyền thống của đồng bào các dân tộc vùng cao.

Top các nhà hàng chuyên đặc sản núi rừng tại Hà Nội 1

Bếp Mường

- Giá cả

Thông thường, khách hàng tới đây sẽ đi theo nhóm đông người, và sẽ gọi một mâm đầy đủ (chẳng hạn như một mẹt lợn mán, hay một mẹt gà đồi). Nếu ăn thì vậy, thì sẽ hết khoảng 180.000 VNĐ/người.

2. Quán Sơn Cước – số 54 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy

Nhà hàng này nổi tiếng với phong cách ẩm thực chuyên các món đặc sản dân tộc của bà con vùng cao. Khi xuống đến miền đồng bằng, những thứ đặc sản núi rừng tưởng chừng như bình dị, quen thuộc đó lại trở nên cực kỳ thu hút các thực khách dưới xuôi. Thậm chí, có nhiều người còn gọi các loại đặc sản này với cái tên trìu mến là “những món ngon dân tộc”.

- Chất lượng món ăn và dịch vụ

Khi tới đây, các thực khách thường đi ăn theo nhóm khoảng từ 3, 4 người trở lên. Có lẽ cũng bởi cái thói quen đã uống rượu là phải có bạn hiền, nên nhà hàng đã sắp sẵn thực đơn với những set ăn phục vụ cho cả nhóm, chẳng hạn như: mẹt gà, mẹt lợn mán,... Hay các loại lẩu với nồi to/nhỏ cho từ 3 người ăn trở lên như: Lẩu chim Sâm Sen, Vịt om sấu, lẩu cá Giòn, Sườn om sấu, lẩu gà chọi, lẩu gân bò, lẩu cá chép,... với giá cả cực kỳ phải chăng.

- Không gian

Quán có một không gian khá rộng và thoáng, với nội thất chủ yếu được làm từ gỗ, tre hoặc nứa, đậm chất “sơn cước”, vừa mang lại cảm giác thoải mái cho các thực khách, vừa tạo nên tính độc đáo, riêng biệt.

Top các nhà hàng chuyên đặc sản núi rừng tại Hà Nội 3

Quán Sơn Cước

- Giá cả:

Giá trung bình cho một người khi đi ăn tại đây nằm trong khoảng 180.000 – 200.000 VNĐ/người.

>>> Xem ngay chương trình giảm giá vừa ăn ngon lại vừa tiết kiệm tại Quán Sơn Cước

3. Chuỗi Độc Quán – số 63 ngõ 204, Trần Duy Hưng, Cầu Giấy

Sự ra đời của nhà hàng này xuất phát từ niềm đam mê đối với ẩm thực các dân tộc vùng cao. Có lẽ cũng bởi vậy, Độc Quán đã tạo nên một bản sắc rất riêng ngay giữa lòng Hà Nội, và ngày càng trở nên thu hút, đặc biệt là đối với những người muốn khám phá các hương vị đặc sản núi rừng mới lạ.

- Chất lượng món ăn và dịch vụ

Nhà hàng này nổi tiếng với các món ăn truyền thống được chế biến theo phương pháp “gác bếp” cổ xưa, từ những loại thịt thú rừng căn bản như: thịt trâu, thịt bò hay thịt lợn và lòng lợn. Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá thêm nhiều món “chả mấy khi được ăn” khác như: đuôi bò hầm, xôi nếp nương, canh vón vén, canh nậm pịa,... Một điểm hấp dẫn khác của quán này chính là các loại rượu hoa quả cực kì thơm, được chính tay chủ quán cất công nấu khá cầu kỳ và cẩn thận, chẳng hạn như: rượu mơ, rượu táo mèo, rượu chanh leo,...

- Không gian

Khi tới đây, các thực khách sẽ bị cuốn hút bởi cái không gian tuy thiết kế đơn giản nhưng vô cùng tinh tế và ấm cúng. Nếu Độc Quán - Hoàng Ngân giản dị với những bức tranh tường mô tả phong cảnh vùng núi được tô điểm khéo léo, những bộ bàn ghế gỗ mộc mạc,… thì Độc Quán - Đường Bưởi mang vẻ đẹp hiện đại, sang trọng nhưng cũng rất ấm cúng và gần gũi với nhiều không gian được sắp xếp, trang trí theo phong cách khác nhau.

Top các nhà hàng chuyên đặc sản núi rừng tại Hà Nội 4

Độc Quán - Hoàng Ngân

Độc Quán - Đường Bưởi

- Giá cả

Giá trung bình cho một người khi thưởng thức các món đặc sản núi rừng tại đây nằm trong khoảng 170.000 – 200.000 VNĐ/người.

4. Nhà hàng Cỗ Lá – số 287 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng

Nhà hàng đặc sản núi rừng này khá nổi tiếng, nhất là đối với những nhân viên văn phòng đang làm việc hoặc sinh sống trong quận Hai Bà Trưng và các khu vực lân cận.

- Chất lượng món ăn và dịch vụ

Trong menu bao gồm một danh sách dài các loại đặc sản núi rừng quen có mà lạ thì càng nhiều, mẹt lợn Mán nhiều món luôn có tỉ lệ order cao nhất. Một mẹt lợn đầy đủ cho khoảng từ 4-6 người ăn no nê, bao gồm nhiều món với các cách chế biến khác nhau như: lòng dồi hấp, xào lăn, chả nướng lá móc mật, lạp sườn chua Cao Bằng, giò thủ lợn mán, thịt hấp lồ ô, thịt chân giò nấu sổi, móng giò giả cầy, canh xương nấu măng chua hay canh xương nấu bí đỏ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các món ăn mà “chưa bao giờ nghe tên” khác như: lưỡi ngựa xào sốt Samba, lẩu ngựa Mường Khương, lẩu gà khô 287, gà bản hấp tự xé,… cũng rất thơm ngon với nhiều hương vị đặc trưng khác biệt.

Top các nhà hàng chuyên đặc sản núi rừng tại Hà Nội 5

Mẹt lợn Mán – món ngon dân tộc tại nhà hàng Cỗ Lá

- Không gian

Nhà hàng sở hữu một không gian tương đối rộng rãi và thoáng mát, với lối trang trí được lấy cảm hứng từ nền văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc của đồng bào vùng cao, rất độc đáo, và cũng chứa đựng nhiều điều thú vị để khám phá.

- Giá cả

Thông thường khách tới đây ăn sẽ gọi một loại thịt thú rừng để nhà bếp chế biến thành nhiều món. Giá trung bình cho một người khi đi ăn các món đặc sản núi rừng ở nhà hàng này nằm trong khoảng 110.000 – 140.000 VNĐ/người.

>>> Nếu bạn đang có nhu cầu tụ tập cùng bạn bè, hoặc tổ chức tiệc với những món dân tộc mới lạ thì không thể bỏ qua chương trình giảm giá hot của Cỗ Lá

5. Nhà hàng Hải Mán – số 289 Kim Mã, quận Ba Đình

Tuy cũng hoạt động với phong cách ẩm thực chủ yếu chuyên về các món đặc sản núi rừng, nhưng phần nhiều thực khách lại biết đến nhà hàng này bởi món lợn mán thơm ngon đặc trưng.

Top các nhà hàng chuyên đặc sản núi rừng tại Hà Nội 7

- Chất lượng món ăn và dịch vụ

Chỉ riêng thực đơn lợn Mường cũng đủ làm bạn… ưng cái bụng rồi! Thịt lợn ở đây vừa mềm vừa ngọt bùi tự nhiên, lại thêm lớp bì dày, nhìn tưởng mỡ mà nhai thì giòn sần sật, như một vị khách chia sẻ thì “làm một miếng quả sướng cuộc đời”. Các bạn có thể tham khảo một vài món như: Lợn xào lăn, dồi mơ chiên, mẹt lớn/nhỏ nhiều món, lợn nướng mắc mật, tai lợn phay tiêu,... Ngoài ra, các bạn còn có thể thưởng thức nhiều món ngon khác của vùng đất Hòa Bình, nhưng đã được biến tấu và điều chỉnh lại cho phù hợp với khẩu vị của người miền xuôi, như: Gà đồi, cá suối, thịt trâu, xôi nương, rau rừng, và nhiều thức rượu dân tộc nồng nàn khác.

- Không gian

Không gian của nhà hàng này không quá cầu kì trong việc mô phỏng lại kiến trúc của người dân tộc. Mà thay vào đó, chủ nhà hàng đã tạo nên một địa chỉ ăn uống vô cùng thoải mái dành cho khách, với cách sắp xếp nội thất và trang trí không gian khá đơn giản, lịch sự và tinh tế.

- Giá cả

Giá trung bình cho một người khi ăn tại đây là khoảng 120.000 – 150.000 VNĐ/người. 

Tổng hợp: -Bố Cu Nát-

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0