Thế Giới Hải Sản đang dần chiếm lĩnh thị trường Hà Nội

Ngày cập nhật:06/09/2018

Nên đến nhà hàng nào ăn hải sản tại Hà Nôi? Nếu câu hỏi này được đặt ra thì đa phần người dân thủ đô đều trả lời là đến "Thế Giới Hải Sản để thưởng thức đồ biển tươi sống". Vì sao lại thế, hãy cùng khám phá 5 bí kíp thành công của mô hình kinh doanh độc lạ này nhé.


Mục lục

Nói không ngoa nhưng Hà Nội chính là kinh đô của nền ẩm thực Việt Nam. Hầu như tất cả các món ngon khắp đất nước đều quy tụ tại đây và đang có hàng ngàn cơ sở kinh doanh cạnh tranh với nhau để giữ lấy khách hàng. Có rất nhiều chiến binh mới trên thị trường đã làm rất tốt và đánh bại nhiều đối thủ lâu năm trên thị trường. Một trong số đó là Nhà hàng siêu thị Thế Giới Hải Sản do tổng giám đốc Đoàn Minh Phú đứng đầu chèo lái. Các bạn hãy cùng PasGo tìm hiểu 5 triết lý kinh doanh của Thế Giới Hải Sản để biết vì sao thương hiệu này lại thành công đến như vậy.

1. Trước tiên là phải tươi sống 

Riêng đối với kinh doanh loại hình hải sản thì điều tất yếu hải sản phải còn sống và tươi. Vì thế mà nhà hàng siêu thị Thế Giới Hải Sản có câu slogan rất kêu: “Con gì đang bơi, chúng tôi đều có”. 

Để luôn bảo đảm nguồn hải sản đạt chất lượng thì Thế Giới Hải Sản đã ký kết hợp đồng trực tiếp với các ngư dân hay thương lái địa phương. Đây là điều mà không phải mà nhà hàng nào cũng làm được. Các nhà đầu tư đã phải đến từng vùng có hải sản ngon nhất cả nước như: Nha Trang, Côn Đảo, Phú Quốc, Quảng Ninh, vv để mua tận gốc hải sản. Họ phải nhìn thấy tận mắt cá đang bơi tung tăng, tôm bật tanh tách, hàu phải đóng mở được vỏ,... thì mới nhập.

Thế Giới Hải Sản 1
Đầu bếp đang chế biến cá ngừ tươi trước các thực khách

2. Hải sản tươi sống thì nhất định ngon

Ông Ngô Trần Hưng, giám đốc Thế Giới Hải Sản cơ sở 75A Trần Hưng Đạo khẳng định chắc nịch: “Chỉ hải sản tươi sống mới mang lại vị ngon lành thực chất hải sản trên bàn ăn” 

Khi hải sản tươi ngon thì nấu dở cũng vẫn có thể ngon còn một khi hải sản đã xuống cấp thì chắc chắn món ăn không thể nào ngon được. Vì theo mô hình nhà hàng và siêu thị nên thực khách vừa được ăn hải sản trực tiếp lại được mua hải sản ngay tại đây. Siêu thị còn có dịch vụ làm sạch và chế biến sẵn cho khách hàng nếu bạn có nhu cầu.

Thế Giới Hải Sản 2
Siêu thị hải sản với gần 100 loại hải sản sạch

3. Tất cả địa điểm của Thế Giới Hải Sản đều là đắc địa

Tính đến tháng 7 năm 2016 thì Thế Giới Hải Sản đã có tất cả 5 cơ sở được rải khắp Hà Nội như: phố Trần Hưng Đạo, Dương Đình Nghệ, Tháp C Golden Palace và Thái Thịnh. Tất cả những cơ sở này đều tập trung nhiều dân cư và thuận lợi cho việc đi lại.

Các nhà đầu tư đã phải khảo sát thị trường và lên kế hoạch chi tiết cho từng địa điểm. Ví dụ như cơ sở ở 75A phố Trần Hưng Đạo tập trung rất nhiều hội sở ngân hàng lớn, công ty đa quốc gia, nhiều nhà hàng uy tín đang vận hàng. Do đó, địa điểm này có rất nhiều thực khách khó tính và sành ăn. 

Đây như một con dao 2 lưỡi nếu Thế Giới Hải Sản không làm tốt thì sớm muộn gì cũng thất bại. Nhưng sau 3 năm thì cơ sở đầu tiên này vẫn hoạt động rất tốt, mang lại lợi nhuận khủng cho Thế Giới Hải Sản.

4. Giá cả phải hợp lý

Mọi doanh nghiệp đều cần có lợi nhuận để sinh tồn nhưng không vì thế mà lợi ích của khác hàng bị xem nhẹ. “Chúng tôi coi trọng yếu tố giá trị nhiều hơn giá bán” – ông Đoàn Minh Phú nói (TGĐ hệ thống Thế Giới Hải Sản). 

Giá cả ở đây rất cạnh tranh với nguồn hải sản được bán ở các chợ đầu mối, với khoảng 300k-500k là thực khách có thể ăn uống no nê. Mua hải sản về nhà tự chế biến thì giá còn rẻ hơn nữa.
Thế Giới Hải Sản 3

Hải sản tươi sống được bảo quản trong bể kính và tủ đông lạnh sạch sẽ 

5. Mô hình kinh doanh độc 

Mô hình kinh doanh vừa nhà hàng, vừa là siêu thị bán hải sản là mô hình khá mới mẻ ở Hà Nội. Để giải thích cho ý tưởng lạ lùng này thì lại rất đơn giản: ai đi ăn mà chẳng thích nhìn tận mắt cá, tôm đang bơi và quẫy nước. Nếu thực khách ăn hải sản xong rồi thấy ngon thì hoàn toàn có thể mua hải sản tươi sống về tiếp tục thưởng thức.

Tuy nhiên, nhà hàng và siêu thị phải tách biệt hẳn ra nên Thế Giới Hải Sản đang là siêu thị và nhà hàng lớn nhất Thủ đô với tổng diện tích hơn 400m2.

Bởi Thế Giới Hải Sản luôn mang đến cho thực khách sự hài lòng với nguồn hải sản tươi sống, chất lượng, rõ nguồn gốc mà giá thành lại phải chăng nên nơi đây luôn là địa điểm quen thuộc của nhiều người. Hãy đến nhà hàng để thưởng thức hương vị biển ngay giữa thủ đô Hà Nội nhé! Đừng quên đặt bàn qua PasGo - Mạng lưới nhà hàng ngon để được giữ chỗ và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.

>> Xem thêm chi tiết nhà hàng và các cơ sở TẠI ĐÂY.

   
Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0