Các cách làm trà sữa trân châu đơn giản đãi khách

Ngày cập nhật:12/03/2016

Cách làm trà sữa trân châu rất đơn giản, các nguyên liệu thì sẵn có trong gian bếp nhà bạn, làm món này đãi khách mùa nào cũng ngon các bạn nhé!


Mục lục

Nếu bạn là một tín đồ của trà sữa trân châu nhưng luôn nghi ngại về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm khi mua ngoài hàng, thì hãy tự tay làm những cốc trà sữa mềm mại thơm ngon ngay tại nhà. Các bạn hãy tham khảo bài hướng dẫn sau để có những hạt trân châu ăn ngon, vị chuẩn, để lâu không bị cứng.

1. Cách làm trà sữa trân châu đơn giản:

Nguyên liệu cần có cho cách làm trà sữa trân châu đơn giản:

- Bột nếp: 30g;

- Bột năng: 55g;

- Nước sôi: 80-100ml;

- Bột cacao: 20g;

- Đường: 10g;

- Đường nâu: 50g;

Phần trà sữa;

- Trà lipton: 2 gói (các bạn chọn vị tùy ý theo sở thích);

- Sữa đặc: 2 muỗng canh;

- 80ml nước sôi;

- Đường: 1 muỗng canh;

- Sữa tươi không đường: 100ml;

- Đá nhỏ: ½ chén.

Các bước thực hiện cách làm trà sữa trân châu đơn giản:

Bước 1: Bột nếp, bột năng, bột cacao và đường cho vào một chiếc tô trộn chung. Sau khi trộn đều các bạn cho nước đang sôi từ từ vào tô, dùng đũa khuấy sơ. Các bạn dùng tay nhào thật kỹ bột sao cho bột thật dẻo, mịn không bị dính tay, viên thành những viên tròn nhỏ.

Bước 2: Bắc nồi lên bếp đun một nồi nước sôi. Sau khi nước sôi cho các viên trân châu cacao vào luộc. Các viên trân châu nổi lên thì các bạn luộc thêm khoảng 5 phút nữa thì vớt ra cho vào tô đường nâu đã chuẩn bị. Làm như vậy các viên trân châu sẽ bóng bắt mắt và thấm vị ngọt.

Bước 3: Đổ hai gói trà vào ly, đổ nước sôi vào sau đó đổ sữa đặc vào, các bạn cứ để như vậy cho đến khi trà ra màu thì vớt bỏ gói trà. Tiếp tục cho đường vào hòa chung. Cuối cùng các bạn cho trà sữa vào bình cùng ít đá lắc mạnh.

Ngoài vị trà, các bạn muốn có thêm các vị khác thì vẫn thực hiện theo các bước của cách làm trà sữa trân châu trên rồi pha thêm trà xanh hoặc pha thêm nước dâu.

Hoàn thiện món trà sữa trân châu này thôi nào. Các bạn cho trân châu ra ly rồi đổ trà sữa vào là hoàn thành rồi.

cách làm trà sữa trân châu ảnh 1

Các bước thực hiện cách làm trà sữa trân châu

Ngoài ra các bạn còn có thể làm thạch để cho vào trà sữa, các bạn có thể làm rất nhiều vị thạch khác nhau. Trong bài hướng dẫn cách làm trà sữa trân châu này mình sẽ mách các bạn cách làm thạch trà xanh.

Cách làm thạch trong trà sữa:

Nguyên liệu:

- Đường: 250g;

- Bột galentin;

- Bột trà xanh: 4 thìa

Các bước thực hiện:

- Hòa bột galentin vào nước, hòa theo hướng dẫn trên bao bì, thêm đường rồi đun sôi lên một lúc, sau đó các bạn đổ bột trà xanh mua sẵn ở ngoài vào trong nồi. Tiếp tục đun sôi thêm một lần nữa rồi đổ ra tô hoặc hộp nhựa. Để nguội rồi dùng dao cắt thành những hình vuông nhỏ.

cách làm trà sữa trân châu ảnh 2

Thạch trà xanh

Các bạn nhớ cho thêm thạch trà xanh vào cốc trà sữa nhé!

Lưu ý khi thực hiện cách làm trà sữa trân châu:

- Nếu muốn viên trân châu được mềm và dai hơn thì tăng thêm lượng bột năng.

Chỉ cần những nguyên liệu sẵn có trong gian bếp nhà bạn và thực hiện theo các cách làm trà sữa trân châu trên là các bạn đã có món ngon như ngoài hàng mà không phải lo lắng về chất lượng vệ sinh rồi.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0