8 phút để làm bánh tráng trộn tại nhà siêu ngon

Ngày cập nhật:01/07/2016

Chỉ với những nguyên liệu vô cùng đơn giản và thời gian làm chưa tới 10 phút, bạn đã có món bánh tráng trộn thơm thơm siêu ngon để nhâm nhi cuối tuần rồi!


Mục lục

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Để làm bánh tráng trộn cho 4 người ăn, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau nhé:

- 100 gr gói bánh tráng

- 1 quả xoài xanh (lấy loại xoài hơi chua)

- 50gr bát bò khô

- 10 quả trứng cút đã được luộc chín

- Hành củ

- Tép khô (hay còn gọi là tôm khô tùy theo từng vùng miền)

- Hành lá

- Xì dầu

- Sa tế

- Dầu vừng (còn gọi là dầu mè)

- 50 gr bát lạc rang

- 1 nhúm rau răm

- 1 quả chanh

- Muối tôm

bánh tráng trộn chia sẻ 1

Chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu này

2. Cách làm:

Bước 1: Xoài xanh gọt vỏ, thái sợi, rau răm, hành lá rửa sạch thái nhỏ rồi bỏ chung vào một bát

Bước 2: Hành củ bóc vỏ, đập dập, phi thơm rồi vớt ra cho ráo mỡ, để riêng.

Nếu không muốn bị cay mắt hay ám mùi hành củ, bạn có thể mua gói hành khô phi sẵn trong siêu thị hoặc nhiều cửa hàng tiện dụng

Bước 3: Cắt sợi bánh tráng và bỏ vào bát lớn khác, sau đó bỏ chung xoài xanh, 1 bát bò khô, 1 thìa canh dầu vừng, 1 thìa canh sa tế, 1 thìa canh xì dầu, nước cốt từ ½ quả chanh, ½ thìa muối tôm rồi trộn đều tay để bánh tráng ngấm gia vị.

Lưu ý: khi tìm mua nhớ chọn đúng bánh tráng nhé. Trong trường hợp không tìm được bánh tráng có thể thay bằng bánh đa nem, nhưng bánh đa nem sẽ nhanh bị mềm hơn so với bánh tráng.

bánh tráng trộn chia sẻ 2

Bước 4: Bỏ thêm ½ bát tép khô, trứng cút, hành lá, rau răm, hành khô, lạc rang rồi tiếp tục trộn đều tay thêm lần nữa.

Bước 5: Cho thành quả ra đĩa và thưởng thức thôi!

bánh tráng trộn chia sẻ 3

Tận hưởng thành quả thôi

Món bánh tráng trộn ngấm đều vị chua chua, cay cay, thơm thơm, lại ngòn ngọt rất vừa miệng sẽ là món ăn vặt hoàn hảo cho cả nhà đấy!

Thêm vài nét về món ăn vặt thú vị này

Là một trong những món ăn vặt đương phố rất được giới trẻ Sài Thành yêu thích. Vị dai dai, thơm thơm của rau sống và tép khô và sa tế, chua chua, cay cay khiến buổi tối đi bộ trên phố Nguyễn Huệ hay lai dai “chém gió” với bạn bè bên ly café bệt thêm thú vị.

Bánh tráng trộn “cổ điển” xuất phát từ vùng đất Trảng Bàng Tây Ninh, ban đầu, đây là một món ăn dân dã được “phát minh” ra để tận dụng những mẩu bánh tráng vụn được cắt ra từ các lò bánh tráng, trộn với dầu, hành phi, muối ớt, bột tôm để ăn trong gia đình, dần dà, món ăn này trở nên phổ biến và chẳng mấy chốc “nổi tiếng” ở nhiều nơi.

bánh tráng trộn chia sẻ 4

Bánh tráng trộn cổ điển xuất phát từ Trảng Bàng, Tây Ninh

Ngày nay, tùy theo khẩu vị người ăn mà bánh tráng trộn được cho thêm chua với chanh hoặc quất (quả tắc), nếu cay thì thêm ớt và sa tế, muốn phần bánh đa dạng mùi vị hơn thì thêm bò, hoặc bánh tráng hoặc cả mực khô. Bánh tráng trộn ngon nhất khi được ăn ngay sau khi làm xong, bởi nếu để lâu bánh tráng sẽ bị mềm và không còn ngon nữa.

Mang theo mùi vị đặc trưng của Nam Bộ, bao năm qua đã đi vào lòng biết bao thế hệ nhẹ nhàng mà lắng đọng. Đến Sài Thành một lần, có ai không từng nếm thử món bánh tráng trộn một lần. Xa Sài Gòn, có ai không nhớ đến hương vị đậm đà, cay cay và nồng nàn khó quên này! Những lúc ấy, hãy tự mình vào bếp và chỉ mất vài phút để tự tay chế biến lại cho mình hương vị quen thuộc này nhé!

Chúc các bạn thành công!

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0