Văn hóa ăn buffet giảm giá: Nỗi ám ảnh của người Việt

Ngày cập nhật:16/09/2016

Hãy quên đi những câu chuyện xấu hổ về việc giành giật, bon chen ở buffet giảm giá trước giờ. Ăn buffet giảm giá 1 cách văn minh, lịch sự kỳ thực không hề khó!


Mục lục

Dạo gần đây, những hình ảnh, thông tin về chuyện tranh nhau, giành giật ăn buffet giảm giá ở cả trong và ngoài nước đều khiến Linh rùng mình vì mức độ… ác liệt của nó. Từ đó, mình đâm sợ buffet giảm giá.

nhà hàng buffet rồng vàng 55b nguyễn thị minh khai 1

Những hình ảnh tranh nhau ăn buffet giảm giá đáng sợ

Thế nhưng hôm vừa rồi, nhỏ bạn thân lại quyết liệt kéo mình đi… ăn buffet giảm giá ở 55B Nguyễn Thị Minh Khai. Buffet giảm giá tới hơn nửa (52%), mình đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho một “cuộc chiến đẫm máu” rồi, thế mà, trái lại, lần đi ăn ở buffet Rồng Vàng đó lại khiến mình ngẫm ra được rất nhiều điều về văn hóa đi ăn buffet giảm giá và thay đổi hẳn thái độ của mình với các hàng buffet giá rẻ.

nhà hàng buffet rồng vàng 55b nguyễn thị minh khai 2

Buffet Rồng Vàng đã khiến mình phải suy ngẫm lại về văn hóa đi ăn buffet giảm giá

Cách ăn buffet giảm giá văn minh của người đi ăn

Linh thấy để ăn buffet giảm giá được văn minh, trước tiên, hãy tìm hiểu kỹ một chút về nhà hàng giảm giá mà mình định tới.

Trước giờ, những nhà hàng nhỏ giảm giá để câu khách thường sẽ giảm luôn cả số lượng, chất lượng đồ ăn, thế nên mới sinh ra cái cảnh khách thì nhiều mà đồ ăn thì hương hoa có lệ, muốn có 1 miếng thì phải lao vào mà chụp giựt!

nhà hàng buffet rồng vàng 55b nguyễn thị minh khai 3

Chỉ nên đi ăn buffet giảm giá ở những nhà hàng có uy tín

Trái lại, những hàng buffet giảm giá để tri ân khách hàng hay thúc đẩy nhận diện thương hiệu như Buffet Rồng Vàng mà mình ăn hôm bữa thì lại khác. Bữa ăn của họ được chăm chút cẩn thận, tuy không quá nhiều món nhưng con số vẫn lên tới dăm, bảy chục, mà cứ hết món nào nhân viên sẽ fill món đó, thế nên khách hàng cứ nhàn nhã xếp hàng chứ chẳng cần phải tranh cướp làm chi cho bêu mặt.

nhà hàng buffet rồng vàng 55b nguyễn thị minh khai 4

Đồ ăn được fill liên tục sẽ không gây ra cảnh giành giật, tranh cướp

Thứ hai là ở các hàng buffet giảm giá thường chỉ có một vài món đắt nhất như tôm hùm, cá điêu hồng, vịt quay Bắc Kinh,… Vì nó ít nên mỗi người đi ăn đừng có cố lấy thật nhiều để ăn cho bõ mà hãy lấy in ít thôi, để phần cho người khác với. Xét cho cùng thì bạn cũng đã được đi ăn buffet với cái giá siêu rẻ rồi còn gì.

Linh xin lấy ví dụ ở Rồng Vàng hôm đó, 2 món hot nhấy là Tôm rang muối Hồng Kông và Điêu hồng chưng tương, có bạn (chắc thích tôm, hoặc là lấy cho nhiều người 1 lúc) gắp đầy cả một đĩa tôm, khiến khay đồ ăn chính vơi hơn phân nửa. Mặc dù sau khi bạn ấy đi nhân viên đã ra tiếp tế ngay nhưng ánh nhìn của người xung quanh dành cho bạn ấy khá là… ái ngại.

nhà hàng buffet rồng vàng 55b nguyễn thị minh khai 5

Đừng hành động như thế này kẻo tiếng xấu mang mãi

Bởi vậy mới nói, bạn cứ gắp chút một, ăn hết nếu muốn ăn thêm lại ra lấy, kẻo mình mình mà gắp vơi cả nửa khay đồ ăn họ sẽ đánh giá mình tham lam đó.

Có thể bạn quan tâm

   • Top nhà hàng buffet món Việt nổi tiếng hàng đầu Sài Gòn

   • Các hàng buffet ngon rẻ nổi tiếng nhất Sài Gòn

Văn hóa buffet giảm giá của nhà hàng buffet

Trước giờ Linh thấy người ta rất chăm “soi” văn hóa người đi ăn và chỉ trích nếu họ sơ suất, tuy nhiên, Linh nghĩ nhà hàng buffet cũng cần có 1 thái độ văn minh khi bán buffet giảm giá nữa.

Nhiều hàng buffet nhân viên phục vụ khá là thái độ với khách hàng. Dù họ đến ăn buffet giảm giá, nhưng họ vẫn là khách, vẫn trả tiền ra mua sản phẩm, thế nhưng lại bị nhân viên lạnh nhạt, khó chịu, bảo ai không bực cho được?

nhà hàng buffet rồng vàng 55b nguyễn thị minh khai 6

Thái độ của nhà hàng buffet khi giảm giá cũng là 1 phần rất quan trọng của văn hóa ăn buffet giảm giá

Hơn nữa, có nơi nhân viên thấy hết đồ ăn còn cố tình không tiếp đồ mới, khi được hỏi mới đi lấy thêm, mà thêm rất ít hoặc cố tình mang lên chậm, như vậy là “chơi” không đẹp, gián tiếp đẩy khách hàng vào cảnh tranh giành nhau vì đồ ít.

Thế nên mình ưng nhất Buffet Rồng Vàng hôm đó không phải vì giá giảm nhiều (52% lận), cũng không phải vì món ăn lạ mà hợp vị, mà vì nhân viên ở đó rất dễ thương và niềm nở, hoàn toàn không giống những chỗ giảm giá sâu trước đây mình từng tới, nhân viên khinh khỉnh thí mồ!

nhà hàng buffet rồng vàng 55b nguyễn thị minh khai 7

Dù là buffet giảm giá thì điều cơ bản là nhà hàng luôn phải có ý thức tiếp thêm đồ khi món ăn đã hết

Hôm đó bé bạn mình lỡ tay đánh rơi cốc nước ra bàn mà bạn nhân viên vẫn tươi cười, dễ chịu, xếp chỗ khác cho tụi mình rồi bảo: “Hai chị cứ ăn tiếp đi, để đấy chúng em dọn cho”, thế nên mình bị thích luôn chỗ này rồi! Với cả món không quá phong phú mà cứ hết là fill nên thoải mái ăn uống lắm!

Mình đề cử với các bạn, nếu tính ăn buffet giảm giá, hãy lựa mấy hàng có tâm như Buffet Rồng Vàng mà đi, để ăn cũng mát lòng mát dạ. Nhà hàng cũng phải văn minh thì khách hàng mới có tiền đề mà văn hóa được chứ, bạn nhỉ?

Linh Triệu.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0