Sài Gòn dậy sóng với nồi lẩu hải sản khổng lồ chất lừ

Ngày cập nhật:26/07/2016

Sau Hà Nội, Sài Gòn đã bắt kịp xu hướng nồi lẩu hải sản khổng lồ đầy ngập hải sản tươi sống. Nồi lẩu này có gì mà thu hút dân nghiền hải sản đến vậy?


Mục lục

Ngoài Hà Nội đang rất hot nồi lẩu hải sản khổng lồ và có 3 loại nghe rất hoành tráng: nồi khủng, nồi đại khủng, nồi tổ bố. Sài Gòn bắt sóng nhanh không kém, cũng do tò mò nên mình và gia đình quyết định đi ăn. Gia đình mình có 8 người tất cả và có sức ăn khá tốt.

Lẩu hải sản khổng lồ đổ bộ Sài Gòn

Trước khi tới ăn mình đã đặt bàn và báo trước cho nhà hàng Thiên Phước sớm ít nhất 30 phút để không phải chờ lâu, nồi lẩu rất to và nhiều đồ nên họ chuẩn bị rất mất thời gian. Các bạn cũng nên lưu ý điểm này nhé.

Điểm đặc biệt của nồi lẩu này là tất cả hải sản trong nồi đều còn sống từ cua, ghẹ, bạch tuột, bào ngư đến tôm càng lóng, ngao hai cồi, vv. Toàn bộ hải sản đều còn đang động đậy, bò tứ tung cho đến khi nhà hàng cho nước lẩu vào, hơi dã man chút nhưng như vậy thì đảm bảo đồ ăn luôn tươi và ngon.

lẩu hải sản 2

Mấy bé tôm, cua, ghẹ, sò vẫn đang bò tứ tung trong nồi lẩu hải sản khổng lồ của nhà hàng Thiên Phước

Có 2 loại nước lẩu hải sản khổng lồ cho các bạn chọn, một là lẩu Cajun ăn kèm bánh mì, hai là lẩu chua cay ăn kèm rau bún. Mình và gia đình chọn lẩu chua cay, nồi lẩu khổng lồ này dành cho 6 đến 8 người ăn siêu no luôn. 

Có tổng cộng 6 loại nhân hải sản, mình liệt kê cho cá bạn nhé: cua, ghẹ, bạch tuột, bào ngư, tôm càng lóng, ngao hai cồi hay ngao biển, sò moi. Rau thì có rau cải, rau cải thảo, cà rốt, ngô và rất nhều nấm tươi như: nấm hương tươi, nấm kim châm, nấm đùi gà, vv.

lẩu hải sản 3

Nhân viên nhà hàng Thiên Phước đang chan nước lẩu vào trong nồi lẩu hải sản

Khác với cách ăn lẩu thông thường thì đối với nồi lẩu này tất cả hải sản đều đã được bày trong một chiếc nồi lớn hình chữ nhật, khi bắt đầu ăn thì nhân viên sẽ cho nước dùng đã được đun sôi vô. Vì nước dùng đã được đun sôi trước rồi nên hải sản dễ chín như ngao hai cồi, tôm, bạch tuột, sò moi, sò điệp và bào ngư sẽ nhanh chín hơn cua, ghẹ.

Một nồi lẩu ngon phải bảo đảm hai yếu tố đó là nước lẩu ngon và đồ nhúng lẩu phải tươi và sạch. Nước lẩu có màu nâu cam cánh gián rất đẹp mắt, vị chua chua cay cay rất dễ chịu. Bạn nào ăn cay kém thì nhớ nhắc đầu bếp giảm cay đi. Nước lẩu khá trong, không hề bị đục chứng tỏ đầu bếp ninh nấu  nước dùng rất cẩn thận.

lẩu hải sản 4

Nước lẩu hải sản được chan đủ chỉ để hải sản chín chứ không chan quá nhiều để tránh lãng phí

Bạch tuột để nguyên con  chứ không hề được cắt nhỏ ra, khi bắt đầu chín thì nhân viên sẽ dùng kéo cắt nhỏ ra từng miếng cho khách. Làm như vậy thì bạch tuột không bị dai, mà rất giòn và ngọt. 

Các loại hải sản hai vỏ như sò moi, ngao hai cồi, sò điệp, bào ngư  đều thuộc loại cỡ lớn. Thịt ngọt và tươi, ăn không hề bị bã hay kém tươi. Đặc biệt là ngao hai cồi rất dày mình và béo, cho thêm một chút mắm ớt cay xè rưới lên mình chú ngao béo, dùng miệng húp một miếng. Cả người chú ngao mập nằm ngọn trong miệng, nhai ngập răng rất thích.

Cua bự ghê lại còn nhiều gạch, ăn béo ngậy rất đã miệng

Cua và ghẹ rất chắc thịt, nhiều gạch son ăn béo ngậy. Thịt không bã, không bở mà ăn rất ngọt, thơm. Nghe anh chị chủ nói cua đều được nhập trong ngày từ Cà Mau và Phan Thiết, không dùng cua không rõ nguồn gốc xuất xứ. 

Đồ chấm giản đơn nhưng rất hợp

Một điều khá lạ nữa là đồ chấm ở đây là mắm ớt chứ không phải bất cứ loại đồ chấm chua cay gì cả. Tuy nhiên, nước mắm làm tốt nhiệm vụ của mình chính là tăng thêm vị ngon của hải sản. Nước mắm mặn vừa đủ, không quá nhạt để làm mình bị khó ăn.

lẩu hải sản 5

Chan chút mắm ớt cay xè lên trên bé ngao hai cồi, húp một hơi là hết sạch

Về rau thì không đa dạng lắm, chỉ có loại rau cải và cà rốt. Nhưng nấm thì có rất nhiều. mình thích nhất là nấm đùi gà. Nấm béo và khá bự, ăn mềm, dai giòn sần sật.  

Một điều làm mình ưng ý nữa là nhân viên ở đây được đào tạo bài bản, rất nhiệt tình. Hầu như ngài việc cho đồ ăn vào miệng thì mình chẳng cần phải làm gì, nhân viên cắt từng miếng bạch tuột, gỡ từng mai cua cho mình ăn. Nước lẩu sắp hết bé nhân viên cũng tự rót thêm, chẳng cần nhắc nhở gì cả. 

Thùy Mai

Địa chỉ: 329-331 An Dương Vương, Quận 5

Những bài viết hay bạn nên tham khảo:

    
Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0