Nhậu – Nét văn hóa đặc trưng của người Sài Gòn

Ngày cập nhật:27/12/2018

Sài Gòn vẫn được mệnh danh là “thành phố không ngủ”, bởi lẽ, từ sáng tinh mơ cho đến đêm khuya, âm thanh rộn rã của người mua, kẻ bán vẫn ồn ào, nhộn nhịp. Nơi đây nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú, nền văn hóa hiện đại. Nhậu là nét văn hóa đặc trưng của Sài Gòn, không lẫn với bất kỳ đâu.


Mục lục

Người Sài Gòn vốn nồng hậu, phóng khoáng. Không chỉ có vậy, thành phố ấy còn được mệnh danh là thiên đường ẩm thực Việt Nam, bởi lẽ dù lịch sử phát triển không dài nhưng mọi tinh hoa ẩm thực đều được mang tới, thăng hoa tại đây. Đức tính của người dân cùng sự phong phú về ẩm thực đã hình thành một nét văn hóa rất độc đáo của người Sài Gòn: Văn hóa nhậu.

Nhắc đến văn hóa nhậu là nghĩ luôn đến người Sài Gòn

Đến với Sài Gòn - thành phố không ngủ, đặc biệt là ban đêm, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp với những quán nhậu trải dài từ hẻm nhỏ ra đến đường lớn. Thành phố hoa lệ này đón tiếp bạn bè bằng những câu thăm hỏi trên bàn ăn uống. Văn hóa nhậu của Sài Gòn mang một nét riêng, hào phóng, sôi động và lộng lẫy. Người Sài Gòn cũng không tự bó buộc mình trong một quy chuẩn nào trên bàn nhậu, nơi đâu cũng có thể nhậu nhưng ưa chuộng hơn cả là những không gian sân vườn rộng thoáng, cảnh sắc giản dị.

Người Sài Gòn có cách nhậu chuyên nghiệp, điều đó thể hiện bằng sự xuất hiện rầm rộ của hàng trăm quán nhậu lớn, hơn hẳn về qui mô lẫn chất lượng. Phong cách nhậu của họ rất thoáng, rất giản dị, có khi chỉ một nồi lẩu đơn sơ, vài đĩa thức ăn, dăm chén rượu cũng trở thành bữa nhậu hoành tráng, cái mà những con người ấy đề cao trong bàn nhậu là sự nhiệt tình, đoàn kết và thật lòng hơn sự trang trọng trong đồ ăn, thức uống. Văn hóa nhậu ở Sài Gòn không có nhiều khác biệt ở các tầng lớp. Từ công nhân viên chức, dân kinh doanh tới người lao động đều có thể cởi mở tấm lòng, “nhậu tới bến” trong cuộc rượu. Vậy mới nói, người Sài Gòn có cá tính rất Sài Gòn, không tiểu tiết cầu kì, không nghi lễ xa hoa; họ sống, tận hưởng cuộc sống hết mình.

Gặp người quen: nhậu, gặp người lạ mời: cứ nhậu trước rồi khắc quen sau. Vậy nên người Sài Gòn dường như bày tỏ hết mình nhất, say mê nhất là trong những cuộc nhậu. Có hàng trăm lí do để bạn có thể được một ai đó rủ nhập cuộc nhậu: bạn bè lâu ngày gặp nhau tay bắt mặt mừng là nhậu; ma chay, cưới hỏi, giỗ chạp cũng nhậu; có chuyện vui, buồn lại nhậu; hết giờ làm việc các đồng nghiệp cùng nhau thư giãn cũng nhậu; có khách đến nhà thì nhậu… Ai không muốn nhậu thì bị coi là “chơi không vô”, “không cùng hội cùng thuyền”, thuộc loại “cần phải đề phòng”…

Người Sài Gòn coi nhậu như một phương thức giao tiếp đặc biệt, là cách để bày tỏ tình cảm, lòng mến khách hay văn hóa của bản thân. Dù “những cuộc vui thâu đêm” đôi lúc có mang lại chút “phiền” nho nhỏ khi kết thúc, nhưng dẫu sao những cuộc nhậu cũng khiến con người ta xích lại gần nhau hơn, củng cố tình người, thêm yêu thương, gắn bó với mảnh đất phồn hoa và những giá trị cuộc sống.

Đến Póc - Nướng & Bia trải nghiêm thiên đường ẩm thực nhậu

Nhắc đến Sài Gòn, người ta nghĩ đến ngay những bàn nhậu phong phú. Thật dễ dàng khi tìm nhà hàng, quán nhậu tại nơi đây nhưng không phải địa điểm nào cũng làm hài lòng bạn. PasGo sẽ gợi ý cho bạn một nhà hàng cực lý tưởng. Hãy đến Póc – Nướng & Bia để được trải nghiệm một thực đơn đồ sộ những món nhậu và tận hưởng không gian rộng thoáng nào! Vừa bước đến cửa nhà hàng thôi, chắc chắn bạn sẽ thích thú bởi không gian mở của nơi đây, giúp cho bạn có những phút giây thoải mái bên bạn bè người thân. Nổi bật không gian của Póc là những bộ bàn ghế gỗ đơn giản, trẻ trung cùng những bức tranh khẩu hiệu ấn tượng khiến mọi người khi tới đây sẽ có cảm giác quen thuộc.

Nhà hàng luôn kín chỗ dù là đầu tuần hay cuối tuần

Tường lá xanh cùng những bức tranh khẩu hiệu tạo nên một không gian độc đáo

Cùng với không gian chung rộng, thoáng, nhà hàng còn có 8 phòng Vip phục vụ cho những ai có nhu cầu riêng tư và không muốn bị chịu ảnh hưởng của những bàn ăn xung quanh. Không chỉ vậy phòng riêng còn thích hợp cho những bữa tiệc sinh nhật hay gia đình quây quần vào những ngày cuối tuần được nghỉ ngơi.

Lướt một lượt menu bạn sẽ cảm thấy trầm trồ bởi sự đa dạng các món ăn, từ món nướng ăn chơi cho đến ăn no cùng nhiều loại bia ngon, thỏa mãn mọi nhu cầu nhậu. Món nào món nấy trông cũng hấp dẫn, mới nhìn thôi mà đã muốn được thử hết thực đơn rồi, nào là sụn heo nướng giả cầy, nào là ốc cuộn mỡ chài nướng, lườn ngỗng xông khói, nghêu nướng phô mai, hàu nướng phô mai, nào là cá bò da nướng sốt mắm ruốc,... hay các món xông hơi, chiên, xào… Nhâm nhi món ngon cùng vài cốc bia: HoeGaarden, Budweiser, Beck's, Heineken, hay Tiger, Saigon, Singha sau những giờ, những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi cùng bạn bè, người thân thì còn gì bằng!

Lườn ngỗng xông khói lạ miệng ăn mãi không chán

Cá lăng nướng muối ớt thơm ngon

Ốc cuốn mỡ chài nướng - Món nhậu ngon, cực đưa bia

Tới Póc, bạn đừng quên thưởng thức món sụn heo nướng giả cày nha, từng miếng sụn thơm ngon hấp dẫn, nhìn thôi đã không cưỡng nổi. Sụn heo giòn sần sật được tẩm ướp kỹ càng thơm mùi giềng sả, khi ăn chấm với mắm tôm, pha tắc, đánh bông lên thì không có gì sánh bằng. Nhớ là uống cùng vài cốc bia thì món ăn mới thêm phần ngon đó nghen!

Cùng bạn bè, đồng nghiệp đi uống chầu bia sau ngay làm việc căng thẳng thì tuyệt phải không? Bạn cùng mọi người ngồi bên nhau, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, trải nghiệm bia tơi mát lạnh cùng thưởng thức những món ăn ngon thì hết hết sảy! Hãy đến Póc- Nướng & Bia để tận hưởng những phút giây thoải mái nhất nào! Đừng quên đặt bàn qua PasGo – Mạng lưới nhà hàng ngon để được giữ chỗ và nhận ưu đãi nha.

>> Xem thêm chi tiết nhà hàng TẠI ĐÂY.

Ngọc Anh tổng hợp - PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0