Một Hội An Quán trầm mặc, lặng lẽ giữa Sài Gòn xô bồ

Ngày cập nhật:14/07/2016

Tôi chưa từng có cơ hội được đến Hội An để thưởng thức ẩm thực cũng như không gian ở đó, nhưng tôi đã tìm được một nơi mang hơi thở của Hội An: Hội An Quán


Mục lục

Tôi chưa từng có cơ hội đến phố Hội nhưng đã được nghe kể về nó rất nhiều, nhưng tôi đã tìm thấy một Hội An mini nhỏ nhắn giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp. Nó nằm lặng lẽ ở trong một con hẻm gần trung tâm thành phố trên đường Cách mạng Tháng Tám. Và đó là một nhà hàng Hội An thứ thiệt.

Nhà hàng này mang tên Hội An Quán nhưng vẫn nhiều người gọi nơi đây là nhà hàng Hoài Phố. Ngay từ bên ngoài trước khi bước vào tôi đã cảm thấy đây thực sự là một Hội An thu nhỏ, cho dù chưa từng một lần đến đó.

Hội An Quán 1

Nét trầm mặc giữa Sài Gòn nhộn nhịp

Một Hội An Quán đẹp trầm mặc giữa Sài Gòn

Cửa vào có kiến trúc giống như cánh cửa ở Ngọ Môn ở cố đô Huế, với năm ô cửa bằng gỗ có màu nâu đen.  Kiến trúc ngôi nhà được xây dựng theo đúng những ngôi nhà cổ ở Hội An với màu nâu đỏ của gạch, màu nâu đen của gỗ và màu vàng của những chiếc đèn lồng. 

Hội An Quán 2
Mái ngói âm dương đặc trưng của những ngôi nhà cổ ở phố Hội

Theo như anh Thế Cường chủ Hội An Quán tâm sự thì nhà hàng có lối kiến trúc kiểu nhà thờ họ Trần, một trong những nhà thờ tộc lớn nhất và thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan hiện nay ở Hội An. Muốn đi lên lầu thì tôi phải đi lên một chiếc cầu thang bằng gỗ mộc mạc.

Hội An Quán 3
Bậc thang gỗ đơn sơ để đi lên lầu hai

Chiếc cầu thang này được tạo nên bởi những thanh gỗ mộc, không hề được chạm trổ kỹ càng. Nhìn nó như đã có hàng trăm năm nay rồi nhưng khi đặt chân lên thì rất vững chai, không hề thấy một rung động nhỏ nào.

Đèn lồng được treo ở khắp mọi nơi phía bên ngoài. Hội An vốn nổi tiếng với đèn lồng được thắp sáng rực mỗi khi đêm về, đó cũng chính là lý do mà một nhà hàng mang hơi thở của phố Hội như Hội An Quán không thể thiếu bóng dáng của những chiếc đèn lồng. 

Ngoài đèn lồng ra thì nhà hàng còn sử dụng cả những chiếc đèn kiểu cổ ở các bờ tường. Khi được thắp sáng thì những chiếc đèn này sẽ phát ra những ánh sáng vàng nhè nhẹ. Do đó, cả Hội An Quán được bao trùm bởi thứ ánh sáng dìu dịu này. Màu nâu của đồ vật hòa lẫn cùng màu vàng của ánh đèn, vừa hoài cổ lại vừa dịu êm.

Những bức ảnh về Hội An từ những thế kỷ trước được treo trang trọng trong nhà hàng, từ những ngôi nhà lợp mái ngói đỏ đến những con đường nhỏ quanh co. Khắp không gian của Hội An Quán đều vang lên những giai điệu của câu hò Quảng, nhạc Trịnh…Nghe những âm thanh da diết ấy, mấy ai mà không sống chậm lại.

Hội An Quán 4
Ánh sáng vàng hòa cùng màu nâu trầm mặc

Ấn tượng về không gian nơi đây là vậy nhưng các món ăn cũng khiến tôi thêm phần thỏa mãn. Các món ăn đều là chính gốc đồ Quảng, toàn bộ nguyên liệu hay gia vị đều được chuyển từ Hội An đến Sài Gòn ngay trong ngày. Vì vậy, tôi được thưởng thức những sản vật phố Hội một cách tươi ngon nhất.

Hội An Quán 5
Dĩa cao lầu xào thịt tại Hội An Quán

Nói đến nhà hàng sao lại thiếu đồ ăn 

Từ cọng rau của làng rau nổi tiếng Trà Quế đến trái ớt xanh xanh nhưng cay xé lưỡi. Hội An có món gì ngon thì Hội An Quán cũng đều có như: cao lầu, cơm gà, bánh đập, bún cá ngừ, cá đuối nướng, vv. Chỉ với khoảng 150K/người là bạn có thể ăn no và ăn ngon.

Anh Cường vốn là một người con Quảng Nam gốc và sinh sống xa quê nên anh luôn tâ niệm phải giữ và bảo tồn văn hóa quê hương. Hội An Quán chính là nơi anh gửi gắm những tâm tư và giữ phong vị “phố Hội, sông Hoài”. Anh rất sẵn lòng giảm ngay 10% vào tổng hóa đơn cho những ai yêu mến và muốn thưởng thức ẩm thực tại Hội An Quán.

Chương trình có hạn nên mọi người hãy mau mau đăng ký ở link dưới đây để được giảm giá nhé

>>> Hội An Quán giảm giá 10% ngay trong hôm nay, số lượng có hạn

Hà An

Những bài viết hay bạn nên đọc:

     
Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0