Lẩu Cua Đất Mũi - Quán lẩu vừa ngon vừa rẻ ở Sài Gòn

Ngày cập nhật:17/06/2016

Đã từ lâu giới nghiền hải sản, đặc biệt là cua không còn lạ gì với nhà hàng Lẩu Cua Đất Mũi ở Quang Trung vì chất lượng cua rất tuyệt, giá cả lại tốt


Mục lục

Mình là Thu Hoài, một người cuồng ăn cua và cũng rất khổ tâm vì sở thích đắt tiền này do vừa mới ra trường nên thu nhập còn thấp. Tuy nhiên, cái khó ló cái khôn, mình đã lục tung cái mạng Internet và tìm ra được một quán chuyên cua Cà Mau cực rẻ mà ngon tên là Lẩu Cua Đất Mũi.

Không chỉ mình Hoài đâu, đến ba mẹ mình còn nghiền cơ nên là ít nhất khoảng 2 tháng một lần mình lại đi ăn cho đỡ bứt rứt. Như hôm nay mình chọn mấy món sau: chả giò Đất Mũi, hào nướng phô mai, miến cua tay cầm và lẩu cua Đất Mũi.

Lẩu cua đất mũi 1

Nồi lẩu cua Cà Mau trứ danh tại Lẩu Cua Đất Mũi

Các món khai vị tại Lẩu Cua Đất Mũi

Mình chỉ thích ăn cua Cà Mau vì nó là loại cua tuyệt phẩm nhất Việt Nam. Thịt cua chắc nịch, béo, thơm và ngọt. Gạch cua có màu cam rực, khi vừa chạm vào đầu lưỡi là thấy ngay vị béo ngậy không giống bất kì loại cua nào. Người Cà Mau rất trân quý loại cua này nên bạn nào được chủ nhà quý mến lắm thì mới được tặng cua mang về làm quà thôi đó.

Lẩu cua đất mũi 2

Món chả giò Đất Mũi vàng ruộm chấm sốt

Hai món dễ làm nhất đã ra ngay sau khoảng vài phút là: 6 miếng chả giò Đất Mũi và hào nướng phô mai. Bên trong chả giò là nhân hải sản và nấm nóng hôi hổi vì mới chiên xong, vỏ bên ngoài thì bọc bột chiên xù vàng ruộm. Nhúng miếng chả giò vào chén mayonnaise béo béo rồi cắn ngập răng, thiệt lã đã đời. Nhân bên trong rất thơm đủ các loại hải sản như: tôm, cua, mực trộn đều với nấm tươi.

Lẩu cua đất mũi 3

Hào nướng phô mai nhai ngập miệng

Mèng ơi con hào to bá cháy con bọ chét luôn, to cỡ hơn nửa bàn tay mình nên là lại được ăn ngập miệng. Cơ mà Hoài vẫn thích phô mai được nướng xem xém một chút nữa, cái này là sở thích cá nhân mình thôi. Ngoại trừ điểm đó ra thì phô mai rất thơm, ngậy ăn cùng hào giúp át mùi tanh và tăng vị béo của hào lên nhiều lần. Hào tươi và được nêm nếm vừa miệng.

Hai món cua tuyệt đỉnh đã tới

Ăn xong 2 món “nhẹ” kia thì cũng là lúc thố miến xào cua tay cầm được anh phục vụ bưng tới. Có cả miến xào thịt cua đã được tách vỏ nên bạn nào thích ăn luôn mà không cần bóc vỏ thì gọi nha, còn mình thì thích xào miến với cua cả con để thịt cua ăn ngọt hơn.

Lẩu cua đất mũi 4

Thố miến xào cua tay cầm của mình

Em cua Đất Mũi vàng rực nằm chình ình giữa thố miến, miến và cua được đựng trong thố đất để món ăn luôn được nóng chứ không cho ra dĩa. Một ít ngò thơm cũng được đặt cạnh em cua. Mình bẻ ngay mấy cái càng cua ra để gặm, thịt cua trắng hồng như Ngọc Trinh ý, sexy muốn chớt. Chấm càng cua vào dĩa muối tiêu chanh, đưa lên cắn lại thấy em nó rất ngọt, thịt chắc nịch và thơm, không hề bị bở.

Lẩu cua đất mũi 5

Gạch cua thấy đã luôn

Gạch cua cũng rất nhiều và đã được đầu bếp tách sãn vỏ, cua gạch và cua thịt có giá ngang nhau tùy sở thích mà bạn lựa chọn. Miến được xào chín tới, dai dai chứ không nát và cũng được xào thấm vị. Ăn một miếng thịt cua kèm một đũa miến là nhai ngập răng luôn.

Lẩu cua đất mũi 6

Chấm càng cua vào muối tiêu chanh

Lẩu cua đất mũi 7

Lại thêm một gắp miền dai dai nè

Trong khi chờ nồi lẩu ra thì anh chủ quán cũng mách cho mẹ mình bí quyết để chọn được cua thịt và cua gạch Đất Mũi đúng chuẩn ngon, mình kể cho các bạn biết luôn nha. Với cua thịt thì lật yếm em cua lên, dùng tay bóp mạnh vào 2 bên sườn của nó, nếu cảm thấy tay mình cứng thì là cua chắc thịt và ngon. Ngược lại, bóp thấy mềm là cua không ngon

Lẩu cua đất mũi 8

Hai em cua trước khi lên nồi

Đối với cua gạch thì dùng tay lật yếm cua lên, gạch đỏ càng xa bên ngoài chừng nào thì độ nhiều của gạch, độ ngọt càng cao và ngon. Anh cũng nói thêm để mẹ mình phân biệt được cua Cà Mau với cua nơi khác là 2 bên mạng sườn cua Cà Mau sẽ cứng, mai cua cũng cong hơn so với cua nơi khác. Toàn những thông tin hữu ích nên mẹ bảo mình ghi lại liền.

Lẩu cua đất mũi 9

Cho cua vô nồi

Cuối cùng món lẩu cua Đất Mũi trứ danh cũng ra, nồi to bự mà có 170K/nồi, ăn no tận mạng luôn. Một phần lẩu gồm có 2 con cua còn sống (nhấn mạnh là các em chưa chết nha), 1 dĩa rau tổng hợp: rau nhút, rau muống, cà chua, bắp chuối.

Cho 2 em cua vô nồi đun cho sôi, hơi dã man nhưng mà thôi kệ chứ biết làm sao giờ. Lẩu Cua Đất Mũi không muốn nấu chín cua trước để đảm bảo thực khách được ăn nồi lẩu cua chất lượng và tươi nhất. Chờ có một xíu mà cua đã chín rồi, thế là mình cho rau vào nhúng ăn luôn cho nóng.

Lẩu cua đất mũi 10

Dĩa ra thập cẩm đủ loại ăn cùng lẩu

Nhân viên sẽ giúp bạn bẻ đôi cua ra, bạn sẽ nhìn thấy ngay gạch cua son bên trong, đố ai nhìn mà đặng lòng được đó. Mình dùng thìa lấy hết phần gạch cua béo béo, bùi bùi ra chén sạch rồi mới ăn thịt cua. Thịt cua chín tới nên ngọt và rất tươi, nước lẩu khá ngấm vào từng thớ thịt cua rồi nên mình chả buồn chấm muối tiêu. Các loại rau ăn giòn và non, cực hợp với nước lẩu và cua.

Lẩu cua đất mũi 11

Lẩu sôi rồi vớt cua ra chén thôi

Mình lấy một chút bún rối, chan thêm nước lẩu chua chua, thơm thơm vào ăn cùng. Ba mình là người ăn chua kém nên kêu chua quá chứ mình với mẹ ăn rất vừa miệng. Bạn nào không ăn được chua thì nhớ nhắc nhân viên giảm chua để vừa miệng.

Lẩu cua đất mũi 12 

Gạch son trong cua tại quán, rất xứng danh quán lẩu ngon Sài Gòn

Ăn xong thì đến tiết mục tính tiền thôi nào:

- Chả giò Đất Múi 45K

- Hào nướng phô mai 16K

- Miến cua tay cầm 95K

- Lẩu cua 170K

Tổng: 326K. Trung bình mỗi người hơn 100K là no phè phỡn.

Quá rẻ các bạn ha, lúc trả tiền thì anh chủ quán bảo cua anh nhập trực tiếp từ quê anh – Cà Mau, không qua trung gian nên mới rẻ vậy. Anh cũng bảo mình rủ bạn đến, anh giảm 5% cho.

>>> Các bạn đăng ký nhận giảm giá 5% ở đây nhé.

Địa chỉ: Lẩu Cua Đất Mũi – Số 769 Quang Trung, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM

Reviewer: Thu Hoài

Những bài viết hay bạn nên đọc:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0