Làm cá hấp Tứ Xuyên cay ngọt đậm đà, thơm mềm hấp dẫn

Ngày cập nhật:28/10/2016

Cá hấp Tứ Xuyên dùng hơi nước làm chín nên thịt ngọt đậm tự nhiên, mềm như tan trên lưỡi. Miếng cá còn nóng hổi, mùi thơm theo từng làn khói bốc lên ngào ngạt…


Mục lục

Hướng dẫn làm cá hấp Tứ Xuyên tụ tập ngày mát giời

Cá để làm món này nên chọn loại cá ngọt và chắc thịt như điêu hồng, cá lóc, cá chép, cá quả, cá chẽm,…, tùy lượng người và sức ăn mà chuẩn bị cá to hay nhỏ.

nhà hàng những người bạn gò vấp 1

Món cá hấp muốn ngon nên chọn loại cá thịt ngọt mà chắc

Rau cần có: ngò, hành hoa, ớt tươi, gừng. Gia vị cần có dầu ăn, tương, đường, nước mắm (loại ngon), dầu mè, tiêu sọ, thêm chừng 100ml nước dùng gà hoặc heo.

Đầu tiên, nhớ chọn cá còn tươi nguyên thì thịt mới ngọt và chắc nhất, sơ chế thật sạch, thoa hỗn hợp gừng + muối + rượu trắng đã trộn đều lên mình cá, để 1 lúc cho ngấm gia vị rồi để nguyên con như vậy đem hấp bằng nồi hấp hoặc dùng xửng hấp của nồi cơm điện cũng được.

nhà hàng những người bạn gò vấp 2

Sơ chế sạch bên ngoài cá

Khi cá chín thì lấy ra, xếp vào đĩa bầu dục lớn, sâu lòng.

Chuẩn bị nước sốt Tứ Xuyên cho món cá hấp có 2 cách:

Cách 1: Cho 100ml nước dùng vào chảo, nêm 30ml tương, 10ml mắm ngon, 5g dầu mè, 5g đường, 2g tiêu vào, đun sôi. Lấy nước dùng này rót từ từ vào đĩa đựng cá, sao cho nước ngập chừng ½ con cá. Chú ý không dội nước trực tiếp lên mình cá.

nhà hàng những người bạn gò vấp 3

Trước khi ăn thì bắc 1 chút dầu ăn lên chảo, đun sôi, dội lên mình cá và ăn ngay cho nóng.

Cách 2: Thái nhỏ ớt chuông xanh và đỏ, ớt sừng tươi, hành tây. Phi thơm tỏi rồi cho chỗ ớt và hành trên vào xào chín tới, nêm thêm dấm, hạt nêm, bột tiêu Tứ Xuyên, đường và nước vào cho vừa ăn, khuấy đều cho tan hết. Bỏ thêm chút bột bắp để nước sốt sánh lại. Đem sốt nóng đó rưới lên cá, dùng ngay khi còn nóng mới ngon và không tanh.

nhà hàng những người bạn gò vấp 4

Hoặc làm sốt Tứ Xuyên như thế này, cá sẽ thơm, cay hơn

Cá lóc sốt Tứ Xuyên thơm phức, chắc, ngọt, cực kỳ bổ dưỡng

Lần đầu tôi ăn cá lóc sốt Tứ Xuyên là khi theo bọn bạn tới nhà hàng Những Người Bạn ăn mừng 1 tên chia tay đời độc thân. Đĩa cá to chề bệ mà chỉ có 129k, lúc bưng ra còn thơm phức và nóng bỏng tay.

Thịt cá lóc thơm, dai, vừa chắc vừa ngọt, lại nhiều chất dinh dưỡng, rất thích hợp để hấp. Từng miếng thịt trắng ngần, mềm mại, vừa chạm đến môi đã vội tan, mang theo cả cái cay cay, tê tê lưỡi của ớt, tiêu Tứ Xuyên đậm đà, thơm nồng nàn.

nhà hàng những người bạn gò vấp 5

Thịt cá lóc thơm dai, trắng ngần, mịn màng, ngọt lịm từ da đến xương

Cả bọn gọi thêm 1 mẹt bò tơ Củ Chi hấp cuốn rau rừng, một nồi lẩu cá kèo lá giang là tha hồ xì xụp mặc cho ngoài trời đang mưa gió bập bùng.

Nếu cùng bạn bè hoặc người thân đến Những Người Bạn, bạn đừng quên thử qua hương vị vừa cay đậm đà vừa ngọt tự nhiên hòa quyện đến hài hòa của món cá sốt Tứ Xuyên nổi tiếng thế giới ở đây nha, đảm bảo sẽ giống mình, ăn xong 1 lần là bị “nghiện” luôn, bữa nào ví xẹp không ghé qua ăn được thì cũng phải mày mò tự làm ở nhà ăn cho đã cơn thèm!

nhà hàng những người bạn gò vấp 6

Các món ngon nên thử khác ở Những Người Bạn

Ngoài ra thì Những Người Bạn chuyên về các món đặc sản dân gian nên hương vị cực kỳ truyền thống và đậm đà, tự nhiên. Các bạn có thể thử thêm cả xôi bồ câu, nem cua bể, khô lóc bóp sỏi, cá lóc hấp bầu, cá tai tượng chưng tương, ếch rang muối sả, lươn om riềng mẻ,… nữa nhé, toàn là đặc sản “cây nhà lá vườn” cả!

nhà hàng những người bạn gò vấp 7

Nơi lý tưởng để sum họp cùng những người bạn

Thanh Thủy.

----------------------

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0