Hoành thánh chiên giòn rụm, ngon tuyệt nhâm nhi khai vị

Ngày cập nhật:03/11/2016

Hoành thánh hấp thì chắc các bạn đã ăn nhiều rồi. Hoành thánh chiên cũng ngon chẳng kém món hấp mà làm đơn giản, nhanh gọn hơn nhiều, nhâm nhi khai vị cực đã!


Mục lục

Chả là hôm trước mình có ghé Buffet Rồng Vàng ở 55B Nguyễn Thị Minh Khai ăn nhân dịp được giảm 52% giá, và bắt gặp 1 món khá ngộ: Hoành thánh chiên. Mới đầu mình nghĩ em nó ngấy lắm nhưng chén thử mới thấy dù vỏ ngoài vàng rụm nhưng nhân bên trong lại mềm, đượm, ngậy, bùi cực kỳ, thơm mùi kem phô mai nữa chứ!

buffet rồng vàng nguyễn thị minh khai 1

Món này làm dễ mà không hề cần nhiều dụng cụ lích kích như hoành thánh hấp, các bạn thử đổi vị coi sao nhé!

Hướng dẫn làm hoành thánh chiên (Khẩu phần 4 người)

Nguyên liệu: Lá gói hoành thánh 1 gói, nước lọc, hành lá, gia vị

Phần nhân mình làm từ 450g thanh cua + 225g kem phô mai còn nước chấm làm từ 5g sốt Worcestershire + 5g đường + 5ml tương, bạn nào muốn thuần Việt hơn thì có thể thay nhân bằng thịt heo băm + mộc nhĩ xắt nhỏ/cà rốt, củ đậu + nõn tôm và chấm tương ớt cũng ngon không kém!

buffet rồng vàng nguyễn thị minh khai 2

Nếu muốn kiểu truyền thống hơn, bạn có thể chuẩn bị nhân như thế này

Đầu tiên, bạn đem thanh cua xắt sợi nhỏ, hành lá thái khoanh thật nhỏ, kem phô mai bạn cũng cắt nhỏ ra cho lát dễ làm.

Bỏ phô mai, hành lá, thanh cua đã xắt nhỏ vào 1 tô lớn, trộn thật đều lại với nhau.

buffet rồng vàng nguyễn thị minh khai 3

Trộn đều để làm nhân

Trải lá gói phẳng phiu, cho 1 muỗng nhân vừa đủ, đặt chính giữa và gấp mép lại thành hình tam giác. Bạn có thể chấm 1 ít nước vào phần mép lá bánh và miết nhẹ để dính cho chặt.

Bắc chảo dầu lên bếp, chờ dầu sôi già thì thả hoành thánh vào, chiên tới khi vàng đều các mặt thì vớt ra thấm cho ráo dầu.. Lúc này nếu bạn chiên ngập dầu thì hoành thánh sẽ vàng đều, nhanh chín và thấm ít dầu hơn nhiều. Còn nếu không… đủ dầu, bạn nhớ lật các mặt bánh liên tục khi chiên để 2 mặt chín đều, đẹp nhé!

buffet rồng vàng nguyễn thị minh khai 4

Nên chiên ngập dầu

Nếu làm nhân truyền thống, bạn bằm nhỏ thịt heo, tôm, củ đậu, cà rốt, trộn cùng tiêu, muối, hạt nêm mỗi loại ½ muỗng café và 1 muỗng café đường, đảo đều và để chừng 30 phút rồi lấy ra làm nhân và chiên như trên.

buffet rồng vàng nguyễn thị minh khai 5

Gợi ý 2 kiểu gói cơ bản

Làm nước chấm, các bạn trộn nước sốt, đường trắng và nước tương lại, đánh cho tan hết đường là được. Lưu ý hoành thánh chiên nhất định phải ăn nóng nhé!

Có thể bạn quan tâm

   • 20 địa chỉ ăn buffet ngon rẻ ở Sài Gòn

   • Top 10 nhà hàng buffet khách sạn nổi tiếng ở TpHCM

Tận hưởng đủ kiểu mỹ vị chỉ với 145k

Bữa đi chén buffet ở Buffet Rồng Vàng, ngoài hoành thánh chiên ra thì còn nhiều món hay lắm mà ít chỗ buffet nào để, đơn cử như bò bía, đậu hủ sữa rang muối Hồng Kông, cá viên chiên ngũ sắc, mỳ xào Mã Lai, gà quây bánh bao, bún chả cá Nha Trang,… Đã lâu không ăn mấy món này nên bữa đó mình ăn ngon miệng phết, lân la đủ các quầy rồi mới chịu ngừng!

buffet rồng vàng nguyễn thị minh khai 6

Món không quá sang nhưng rất vừa miệng, phong phú bản sắc

Thực đơn tráng miệng ở Buffet Rồng Vàng cũng dễ thương lắm, có chè sương sáo, chè hột é, chè đậu xanh phổ tai, chè đậu đen, chè chuối chưng, còn có cả cocktail! Bánh thì có bánh da lợn, bánh xôi dị, bánh khoai mì, bánh plan, rau câu và trái cây nữa.

Điểm mình thích nữa là 145k buffet có luôn 4 loại nước uống: cam vắt, trà xanh, trà đá, lavi trong đó rồi, bạn kêu thêm mới phải tính thêm tiền, và phục vụ thì siêu dễ thương luôn, 1 dạ 2 vâng ngọt ngào mà cười lên cũng ngọt nữa!

buffet rồng vàng nguyễn thị minh khai 7

Cảm giác như được tìm về tuổi thơ với Buffet Rồng Vàng vậy!

Các bạn rảnh thì ghé qua nếm thử buffet giá rẻ nhưng chất này của Buffet Rồng Vàng nhé, có khi lại “bị” kết giống mình cũng nên!

>>> Chi tiết giảm giá 52% + Miễn phí xem phim 3D của Buffet Rồng Vàng

Địa chỉ Buffet Rồng Vàng: Số 55B Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Thành, Quận 1.

Lê Hà.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0