Bí quyết chưng đậu hũ hải sản thơm mềm gấp đôi thiên hạ

Ngày cập nhật:24/09/2016

Các món đậu hũ không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng và thường rẻ, dễ làm. Tuy nhiên, đậu hũ mà không mềm, không mịn như tan ra trên đầu lưỡi thì lại chẳng ngon!


Mục lục

Nếu trong nhà chỉ còn vài bìa đậu, mấy con tôm, ít rau củ mà bất ngờ sát bữa khách đến nhà chơi thì biết lấy gì mà làm cơm tiếp đãi? Để Thanh mách cho các bạn 1 món cực dễ làm, lại có thể tận dụng những nguyên liệu rẻ tiền còn sót lại trong tủ lạnh nhà bạn làm thành 1 món ăn ngon miệng nhé.

nhà hàng sh garden 98 nguyễn huệ 1

Đậu hũ hải sản ngon mà dễ làm, nguyên liệu lại rẻ

Đó là món đậu hũ hải sản mà mình đã được bạn của ông anh giai – cũng là đầu bếp từng làm ở nhà hàng Hương Xưa (204 Võ Thị Sáu, phường 7, quận 3) chỉ bảo để làm "vốn liếng" cho công cuộc tìm chồng gian khổ sau này.

Công thức đậu hũ hải sản bất bại của Hương Xưa

Đầu tiên bạn xắt đậu hũ thành từng miếng vuông vức vừa ăn, đem chiên vàng đều lên nhưng chú ý đừng ham chiên giòn quá.

nhà hàng sh garden 98 nguyễn huệ 2

Đậu hũ non xắt miếng vừa ăn, cẩn thận đừng để bị nát

Tôm rửa sạch, rút chỉ, ngắt râu, đem trụng qua nước sôi (sò, mực nếu có cũng đem đi trụng tương tự)

Cà rốt đem xắt thành từng miếng mỏng. Bạn có thể tỉa hoa cho món ăn thêm phần đẹp. Bông cải xanh, cải trắng đem tách thành các nhánh nhỏ, ngâm rửa sạch.

nhà hàng sh garden 98 nguyễn huệ 3

Trụng qua tôm (mực, sò nếu có)

Đem những rau củ vừa cắt tỉa, rửa sạch cũng đem trụng hết qua nước sôi 1 lượt.

Bây giờ phi thơm tỏi tây trên chảo rồi cho tôm (và mực, sò điệp nếu có) vào nồi đảo nhanh, nêm hạt nêm cho ngấm rồi trút cà rốt, bông cải, cần tây vào xào chung với hải sản, đảo đều tay.

Nêm muối, dầu mè đảo cho ngấm, có thể cho thêm chút nước cho đỡ khô. Bây giờ cho tiếp đậu hũ vừa chiên vào, nêm nếm cho vừa miệng chờ đậu ngấm gia vị thì có thể bắc xuống.

nhà hàng sh garden 98 nguyễn huệ 4

Chiên sơ đậu

Bước cuối cùng, bạn cho tất cả đậu hũ, rau, hải sản vừa xào vào trong thố, đun sôi, đem bột năng hòa tan với nước lạnh bỏ vào. Bây giờ vặn nhỏ lửa xuống, om cho chín là món đậu hũ thơm mềm tan, ngon, ngọt, đậm đà đến từng miếng nhỏ đã xong rồi đó!

Có thể bạn quan tâm

   • Top nhà hàng buffet món Việt nổi tiếng hàng đầu Sài Gòn

   • Gợi ý các hàng buffet chay ngon, chất lượng

Bí quyết khiến món đậu hũ om ngon gấp đôi bình thường đã được Hương Xưa kiểm nghiệm qua nhiều năm

Mình từng ăn thử qua món đậu hũ hải sản chưng thố của Hương Xưa, so với món trước đây mình tự làm thì đúng là một trời một vực!

nhà hàng sh garden 98 nguyễn huệ 5

Món đậu hũ hải sản chưng trong thố đất ngon hơn rất nhiều

Bí quyết của Hương Xưa thực ra cũng không khó học theo!

Để món ăn được đẹp mắt, các bạn lưu ý khi xào đậu thì đừng lấy đũa quấy đảo như các món xào thông thường mà có thể dùng tay hất nhẹ đồ ăn trên chảo liên tục để gia vị ngấm đều vào cả 4 mặt mà đậu không bị nát.

Cuối cùng, món ăn sẽ nhanh mềm, thơm và ngọt, đậm đà vị hơn nhiều khi bạn dùng thố đất để chưng so với các loại thố khác.

Hương Xưa một ngày đón không biết bao nhiêu đoàn khách từ các công ty xung quanh cũng như các gia đình nhiều thế hệ đến với mình, cũng vì chút hồn quê chân chất của nơi đây.

Nhiều khi, giữa những món ăn truyền thống là đặc sản các miền như chả rươi vỏ quýt, lẩu cá lăng măng chua, nem cua bể, gỏi cuốn tôm thịt,…, một thố đậu hũ chưng chỉ chục ngàn tiền nguyên liệu nhưng mở ra thơm nức ngọt ngào cả một gian phòng lại khiến khách đến ăn đến vét cạn nồi cơm hơn hết.

nhà hàng hương xưa 10

Ở Hương Xưa còn có nhiều món đặc sản truyền thống đến từ các miền suốt dọc dải đất Việt Nam

Đậu hũ hải sản ngon, rẻ, bổ, lại tận dụng được hết các đồ ăn còn thừa trong tủ lạnh gia đình, chị em hôm nào hãy trổ tài cho chồng con được đổi món nhé!

Cuối tuần này, nếu mọi người muốn tận hưởng thật đầy đủ phong vị của một bữa cơm gia đình đúng điệu Việt Nam truyền thống giữa Sài Gòn vội vã bây giờ, hẹn bạn cùng gia đình hội ngộ cùng Hương Xưa để cảm nhận thật trọn vẹn nhé!

>>> Xem ngay giảm giá cực hấp dẫn tháng này của Hương Xưa

Lã Thanh.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0