Bí quyết hầm xương bò nhanh mềm, không bị hôi

Ngày cập nhật:08/12/2016

Không biết các mẹ nhà mình cao tay thế nào, chứ bình thường em hầm xương bò mất cả ngày trời mà nó không ngon, chưa kể còn bị hoi hoi rất khó chịu!


Mục lục

Gần cơ quan em có quán phở bò cực ngon mà giá khá mềm, 30k một tô đồng giá, dù gọi tái, nạm hay một tô đủ thứ cũng chỉ 30k. Hay cái nữa là nước dùng ở đây rất ngọt, rất thơm chứ không hề như em nấu nhé. Đảm bảo 100% là ngọt từ xương chứ không phải đường hay mì chính đâu ạ. Các mẹ đừng hỏi sao em biết, vì em bị dị ứng với mì chính, ăn xong là về say liền. Còn ăn ở đây không phải vậy nên mình biết liền

Ăn hoài là khách mối luôn, đến không cần gọi, không cần dặn người ta cũng biết mình thích ăn thế nào. Thế nên hôm nọ vãn khách, em đến trễ nên chủ quán cũng rảnh tay, em mới lân la gợi chuyện, rồi hỏi cách hầm xương bò sao mà hay vậy, em hầm toàn bị hôi hôi rất khó chịu, lại tốn nhiều thời gian nữa thì chị cười cười, bảo là tưởng hỏi bí kíp nấu thì khó chứ cái này thì chị chỉ được :3 Thế rồi chị chỉ cho em thế này nè các mẹ ạ.

Đầu tiên xương, sụn bò phải đem ngâm trong nước chừng 5 – 6 giờ để loại bỏ tiết bò còn bám trên xương.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng buffet ngon nhất quận Tân Bình

Sau đó đun sôi nồi nước rồi mới cho xương, sụn bò vào luộc với lửa to trong 5 phút, xong gạn bỏ nước luộc. Bước này sẽ giúp xương loại bớt mùi hôi và vẩn đục.

Lúc này mới bỏ xương, sụn bò vào nồi, thêm nước mới, đun với lửa to trong 1 giờ rồi hạ xuống lửa riu riu, hầm thêm 5 giờ nữa. Giai đoạn này nhớ hớt bọt cho nồi nước hầm thêm ngọt, trong.

Có 1 mẹo nhỏ là trong quá trình đun, nếu bạn không đậy vung nồi thì nước sẽ trong hơn.

Thêm các loại gia vị và 1 ít củ hành tím đã nướng chín hầm với lửa nhỏ thêm 1 giờ nữa. Hành tím có tác dụng giúp nước hầm trong và thơm hơn.

Lưu ý khi nêm gia vị, các mẹ đừng nêm hạt nêm vào kẻo nồi nước hầm bị đục. Thay vào đó, chỉ cần nêm bằng muối là được rồi. Sau đó, đợt nước hầm nguội bớt, bạn hớt bọt rồi đun thêm 10 phút nữa với lửa to là xong.

Nếu nồi nước hầm bị đục thì có thể xử lý bằng cách này nè:

Cách 1: Dùng vải thưa hoặc rây có mắt nhỏ để lọc lại nồi nước dùng, bỏ đi phần cặn và đun sôi trở lại.

Cách 2: Tách lấy riêng 1 lòng trắng trứng gà, đánh tan và cho vào nồi nước, khuấy đều lên cho bọt quyện hết vào lòng trắng, sau đó hớt chúng ra là nước sẽ trong trở lại.

Các mẹ nhớ lưu lại để khi cần là có dùng nha!

Nguồn: Webtretho.com

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0