Mẹo nhổ lông vịt nhanh và sạch chưa đến 10 phút

Ngày cập nhật:11/10/2016

Làm lông vịt là 1 công việc tưởng chừng như đơn giản, nhưng nếu không làm đúng cách thì bạn sẽ không thể nào loại bỏ lông vịt ra khỏi vịt trước khi chế biến cả. vậy làm cách nào để nhổ lông vịt nhanh và sạch?

 Xem ngay top 20 nhà hàng ngon nhất khu vực Cầu Giấy
 Nhận ưu đãi lên tới 30 % khi đến với Lương Sơn Quán


Mục lục

Vịt là món ăn ngon, lành tính và bổ dưỡng, cho nên nhiều chị em chọn nó làm món ăn thường xuyên trong bữa cơm gia đình. Tuy nhiên, ai đã từng nếm mùi đau khổ khi nhổ mãi, nhổ hoài không xong lông vịt thì mới thấu hiểu lý do tại sao nhiều người thà mua vịt làm sẵn ngoài chợ hơn là mua về tự làm, dù chất lượng cũng ngon bằng.

Bên cạnh đó, vịt làm sẵn cũng khó có thể đảm bảo vấn đề an toàn vệ sinh. Thời gian qua, không ít lần báo chí đã đề cập đến vấn đề vệ sinh của nhiều cơ sở chế biến gà, vịt. Nhiều cơ sở dùng nhựa thông hoặc hóa chất để tăng tốc thời gian làm thịt gà, vịt, ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng

Trong bài này, chúng tôi xin chỉ cho bạn mẹo nhổ lông vịt vừa nhanh vừa sạch. Với bí quyết này, chị em có thể nhổ lông vịt trong ‘1 nốt nhạc’, khiến công việc vẫn luôn là gánh nặng này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Hướng dẫn chọn vịt

Trước tiên, bạn nên mua vịt trưởng thành, đã mọc đủ lông cánh. Vịt trưởng thành dễ nhổ lông hơn vịt non. Muốn chọn vịt trưởng thành, hãy chọn những con vịt béo, da bụng và cổ dày, ức tròn, mỏ cứng, to và có màu vàng.

Nếu không có vịt trưởng thành, bạn có thể mua vịt đã đẻ rồi, loại vịt này cũng khá dễ nhổ lông.

Có thể bạn quan tâm

   • Nhận ngay ưu đãi đặc biệt khi đến với Buffet Sứ

   • Top 10 nhà hàng lãng mạng nhất dành cho 2 người ở Hà Nội

Hướng dẫn cách nhổ lông vịt

Sau khi cắt tiết, nhúng vịt vào nước lã để nước ngấm đều khắp người vịt. Tiếp theo, vớt vịt ra rồi rưới rượu trắng hoặc giấm lên vịt và ngâm.

Nhúng vịt vào nước sôi vừa (thật sự bạn không cần nước quá sôi. Nước quá sôi khiến lỗ chân lông co lại, khiến bạn khó nhổ hơn). Thử nhổ vài cộng lông cánh, nếu dễ nhổ thì bạn vớt vịt ra rồi tiến hành nhổ lông.

Bạn nên nhổ lông vịt theo từng khu vực chứ đừng ‘bạ đâu nhổ đó’ nhé. Nhớ miết tay trên da vịt để quét luôn đám lông tơ bên dưới.

Khử mùi hôi cho vịt

Khi làm, chỉ cần bóp vịt thật kỹ với gừng giã nhuyễn hoặc xát với rượu, mùi hôi sẽ không còn. Nhưng nếu trong nhà bạn không có sẵn 2 thứ này thì có một cách đơn giản hơn và cũng rẻ tiền hơn để khử mùi khó chịu của vịt: muối và giấm. Hãy hòa một lượng kha khá 2 thứ này với nhau, xát thật kỹ cả bên trong và bên ngoài con vịt nhiều lần, khi ăn sẽ không còn mùi hôi. Còn nếu không sẵn giấm, bạn có thể thay bằng chanh.

Trước khi chế biến, hãy ngâm vịt trong nước lã khoảng 20 phút để thịt vịt trắng hơn.

Chúc các bạn thành công.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0