Giải cứu nỗi lo cơm trưa văn phòng ăn gì?

Ngày cập nhật:14/08/2020

Sau một buổi sáng làm việc đầy căng thẳng thì khoảng thời gian buổi trưa sẽ là lúc bạn được nghỉ ngơi, ngồi tụ tập nói chuyện thoải mái cùng các đồng nghiệp. Hiện nay, nhân viên công sở thường có thói quen chuẩn bị cơm trưa văn phòng mỗi ngày cho mình.


Mục lục

Câu hỏi thường trực của đa số dân văn phòng mỗi buổi trưa là: Trưa nay ăn gì? Mới chỉ nghĩ đến cảnh mỗi lần ăn trưa lại phải tìm đồ ăn, tìm quán ăn rồi đợi chờ đến lượt của mình ở hàng quán trong thời tiết nóng nực, trong tình trạng mệt mỏi vì đói thôi đã thấy nản. Vậy, làm thế nào để giải cứu nỗi lo cơm trưa văn phòng ấy? Giải pháp đưa ra được nhiều người ủng hộ nhất là tự tay chuẩn bị cơm trưa văn phòng!

Lợi ích của việc tự chuẩn bị cơm trưa văn phòng

Bữa ăn tốt cho sức khoẻ

Dù những bữa cơm văn phòng bên ngoài thường ngon mắt và lạ miệng nhưng về yếu tố vệ sinh thì không ai có thể đảm bảo. Hơn thế nữa, bạn có thể định lượng trước được bao nhiêu thức ăn là vừa, tự chuẩn bị đồ ăn, rất thuận lợi vì bạn có thể chọn món nào mà bạn thích. Bạn chọn các thực phẩm sạch cho bữa ăn của mình, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tốt cho sức khỏe.

Giải cứu nỗi lo cơm trưa văn phòng ăn gì 1

Ngoài ra, thay vì mất thời gian nghĩ "trưa nay ăn gì" một hộp cơm trưa văn phòng nhà nấu với đầy đủ dinh dưỡng và tốt cho sức khoẻ

Bữa ăn tiết kiệm

Mặc dù bạn sẽ phải bỏ thêm chút công sức dậy sớm vào buổi sáng để chuẩn bị cơm trưa đi làm, nhưng đổi lại, so với đi ăn ở ngoài tiệm, việc mang cơm trưa văn phòng đi làm sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền ăn trưa đáng kể.

Giải cứu nỗi lo cơm trưa văn phòng ăn gì 2

Chắc chắn một túi đồ ăn trưa văn phòng với những món tự nấu ở nhà sẽ ít tốn kém hơn khi bạn đi ăn trưa ở đâu đó

Bữa ăn tốt cho môi trường

Mang theo hộp cơm trưa văn phòng là một trào lưu của dân văn phòng, và hiện tại, nó cũng được xem là một trong những hành động bảo vệ môi trường rất thiết thực. Thay vì ra ngoài mua đồ ăn và nhận về một đống hộp xốp, túi nylon, thìa nhựa... thì bạn hoàn toàn có thể tự chuẩn bị cơm trưa tại nhà và đặt trong những hộp cơm chia ngăn riêng. Đừng quên tự chuẩn bị những chiếc túi vải riêng để đựng hộp cơm trưa của mình chứ đừng mỗi ngày thay một chiếc túi nylon mới, sẽ ảnh hưởng tới hành động bảo vệ môi trường của bạn đó.

Gợi ý cho thực đơn cơm trưa văn phòng

Chìa khoá để loại bỏ những bữa cơm văn phòng nhàm chán, buồn tẻ rất đơn giản: đó là hãy chuẩn bị trước việc nấu nướng tại nhà, tìm những công thức đơn giản bạn có thể làm thực hiện ngay trong căn bếp nhà mình, sẽ không có lý do gì để bạn phải ăn ngoài trong khi bạn có trong tay những công thức món đơn giản nhưng ngon tuyệt và bổ dưỡng! Tuy nhiên, bạn cần biết, một bữa trưa khỏe mạnh nên được phối hợp dinh dưỡng hợp lý và nên bao gồm những thành phần sau:

- Một phần thức ăn chính: Cung cấp carbohydrate (bánh mì lúa mạch, bánh bao hay mì sợi,…)

- Ba phần rau xanh: Cung cấp vitamin và chất xơ (gồm những rau có màu xanh là chủ yếu, có thể thêm rau có màu sắc khác theo liều lượng và khẩu vị mỗi người)

- Một phần thịt: Cá là lựa chọn hàng đầu, tiếp theo là tôm, gà, ngoài ra mới đến các loại thịt màu đỏ như thịt heo, bò, dê. Một số món thông dụng mà dân văn phòng hay mang đi ăn trưa mà bạn có thể tham khảo như: Thịt kho trứng, sườn xào chua ngọt, thịt quay, trứng chiên, trứng cuộn, tôm rim, tôm kho thịt, cá khô mặn ngọt, lạc rang muối tiêu…

- Một phần trái cây: Tốt nhất là chọn táo, ngoài ra có thể chọn trái cây theo mùa.

- Một phần hạt: Mỗi bữa khoảng 10-15 hạt là đủ, gồm hạnh nhân, hạt dẻ,...

Các nhà tâm lý còn phát hiện, trước một bữa ăn, con người thường ăn bằng mắt trước tiên. Nhiều hay ít, sạch sẽ hay không đều là đặc điểm tâm lý của con người. Nguyên tắc cơ bản nhất của một hộp cơm trưa văn phòng ngon và tốt cho sức khoẻ là ăn một phần lượng nhỏ, bảo đảm dinh dưỡng và không quá no.

Giải cứu nỗi lo cơm trưa văn phòng ăn gì 4

Thực đơn cơm văn phòng nên hạn chế thực phẩm đã chế biến để qua đêm

Cách bảo quản hộp cơm trưa văn phòng đúng cách

Không phải thực phẩm sạch là đã an toàn mà nhất thiết phải thật kĩ trong việc chọn mua hộp cơm. Bởi lẽ, các hộp cơm được làm từ chất liệu không an toàn thì thức ăn cũng sẽ bị nhiễm độc theo, nhất là khi quay trong lò vi sóng. Một cách bảo quản đơn giản cho bữa trưa văn phòng đó là đầu tư một bộ hộp đựng cơm đúng chuẩn, có thể giữ nhiệt lâu hay sử dụng được trong lò vi sóng. Điều quan trọng là bạn có thể sử dụng lâu dài mà không có ảnh hưởng đến sức khỏe, nếu bạn đã sợ thức ăn ở ngoài không vệ sinh thì đừng quên cân nhắc mức độ an toàn của hộp cơm mà bạn sử dụng.

Giải cứu nỗi lo cơm trưa văn phòng ăn gì 5

Hãy lưu ý dùng các sản phẩm dành riêng cho lò vi sóng để hâm nóng thức ăn an toàn hơn

Tự chuẩn bị bữa ăn cho mình bạn sẽ đảm bảo rằng cơ thể luôn được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Hơn nữa, thông qua việc lên thực đơn cơm trưa văn phòng bạn còn phát triển các kỹ năng sống cho bản thân như quản lí, tính toán,... Hãy tự tay chuẩn bị cơm trưa văn phòng cho mình ngay ngày mai bạn nhé!

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0