Gần 60, mẹ vẫn gánh đỡ con trai một nửa mộng làm giàu

Ngày cập nhật:29/07/2016

Dù đã gần 60 tuổi, nhưng bà Trịnh Thị Hiếu Hạnh vẫn ngày ngày dậy sớm, chung tay góp sức cùng con trai xây nên cả một gia tài từ một mơ ước tưởng như viển vông


Mục lục

Người mẹ gần 60 vẫn cùng con trai “gánh” mộng làm giàu

Khi anh Vũ Huy Bảo đưa ra ý định mở Thị Buffet, người đời cũng lắm kẻ lao xao rằng ý tưởng mơ hồ, viển vông, không thực tế. Một người đàn ông đã ngoài 30 tuổi nhưng lại vì một ý tưởng lóe lên từ trò chơi… đồ hàng của con nít mà ôm mộng làm giàu với buffet quà vặt, nghe cũng có chút nực cười. Nhưng bà Hạnh chỉ lặng im ủng hộ con trai mình.

buffet thị buffet 13 hoa mai 1

Thị Buffet của anh Bảo hiện nay  rất nổi tiếng với những tín đồ mê quà vặt

Mất hơn 1 tháng chuẩn bị, Thị Buffet được anh Bảo chính thức “khai sinh” ở số 13 Hoa Mai, loại hình chính là buffet quà vặt. Ngày nay, với chưa tới 7 chục ngàn, khách đến buffet Thị sẽ được nếm đủ loại quà bánh dân gian từng gắn với tuổi thơ như: Xôi mạn “Bùi Thị Xuân”, Mỳ Quảng “Chợ Bà Hoa – Tân Bình”, Bánh bèo “Kỳ Đồng”, Bánh ram ít “Chợ Bàn Cờ, Bún nem nướng Nha Trang,…, quả là một chỗ rẻ đến khó tin!

buffet thị buffet 13 hoa mai 2

Các món ăn vặt nổi tiếng gắn bó với tuổi thơ của biết bao người

Thế nhưng thực khách lại không biết, đằng sau những món ăn vặt mà họ chỉ mất có vài chục ngàn để mua ấy lại là tình yêu bao la của một người mẹ lam lũ đã gần tuổi lục tuần!

Thị Buffet – Hàng Buffet mẹ con, gia đình cùng chung tay gom góp

Bà Trịnh Thị Hiếu Hạnh vốn là một người mẹ lam lũ, tảo tần của vùng sông nước Kiên Giang. Con trai ở Sài Gòn lập nghiệp, người mẹ ấy cũng giơ đôi vai gầy yếu bởi tuổi tác cùng con gánh vác một nửa giấc mộng làm giàu.

buffet thị buffet 13 hoa mai 3

Buffet quà vặt đã "hút hồn" bao thế hệ...

Mở buffet quà vặt, bạn biết điểm cực khổ nhất là gì không? Đó chính là thực đơn có hàng mấy chục món ăn, dù chỉ là thức quà vặt đơn giản nhưng chế biến thì chẳng hề đơn giản. Mỗi món của Thị Buffet lại mô phỏng lại một thức quà nổi tiếng của một vùng miền, thậm chí còn gắn cả với tên đất, tên đường, đã thành kinh điển, vì thế, Buffet Thị đưa ra tôn chỉ: “Không thể nấu đặc sản các vùng ngon như “chính chủ” nhưng cần đảm bảo hương vị đặc trưng, sự đa dạng món mỗi ngày và an toàn thực phẩm” 

buffet thị buffet 13 hoa mai 4

Mỗi một món ăn mang tới cho thực khách đều là sự trăn trở của chủ nhà hàng...

Và người mẹ già của anh chủ quán đã xung phong đảm nhận khâu “hậu cần” quan trọng bậc nhất này giúp con trai.

Thời trẻ từng có kinh nghiệm nấu các món bún khi qua lại buôn bán với Lào, bà Hạnh phụ trách đảm nhận chính món bún và một vài thức quà phụ khác của Thị Buffet – Tâm huyết mà đứa con trai yêu quý rất trân trọng. Những tưởng cái tuổi lục tuần là tuổi để nghỉ ngơi, vui vầy an hưởng tuổi già, bà Hạnh lại lấy công việc làm vui. Mỗi sáng, bà dậy sớm, cùng con trai xuống bếp nấu nước dùng, chuẩn bị bát, đũa, nguyên liệu mở hàng. Có bà làm gương, từ chị dâu cho đến các cháu gái của anh Bảo cũng tíu tít dậy sớm, mỗi người một việc, người nhào bột, kẻ làm bánh, trang trí, bày biện rôm rả….

buffet thị buffet 13 hoa mai 5

Bà Hạnh xung phong đảm nhận phụ trách món bún của Buffet Thị

buffet thị buffet 13 hoa mai 6

Bà chuẩn bị với tấm lòng thảo thơm của một người mẹ

buffet thị buffet 13 hoa mai 7

Ngoài ra bà còn giúp con trai phụ trách thêm một vài món khác trong thực đơn

Buffet quà vặt của Thị, thật ra chẳng phải chỉ là mấy chục món ăn vặt hôm nào thích bạn dẫn cả nhà, đưa bè bạn đi ăn cho đã thèm, cũng không chỉ là mấy chục ngàn chỉ đáng giá chưa đầy hai suất cơm bụi bình dân mà còn là tấm lòng của một người mẹ già, là ước mơ của một chàng trai thông minh sáng tạo, là sự chung tay góp sức của cả một gia đình ba, bốn thế hệ… Những món ăn được nấu bởi tấm lòng của một người mẹ yêu thương con bằng cả một đời người, liệu có thể không thơm thảo, ngọt lành?

>>  Nếm thử tay nghề của bà Hạnh tại Thị Buffet – Buffet quà vặt 69k-hơn ba chục món nổi tiếng quận Phú Nhuận

Hoàng Nguyên.

* * *

Các bài viết hay cùng đề tài:

Người biến trò chơi đồ hàng thành “cỗ máy kiếm tiền”

“Bữa trưa thiên đường” 120k – 60 món của dân công sở

Đậu hủ Tứ Xuyên – Món cay thách thức giới hạn con người

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0