Ăn nhậu rẻ như thời sinh viên giữa ngày đông giá

Ngày cập nhật:20/12/2016

Trên con phố liền kề 3 trường đại học lớn: Bách Khoa, Xây Dựng, Kinh tế Quốc dân, đông này bạn có thể tha hồ ăn nhậu cho ấm người chỉ với giá sinh viên hết mức!


Mục lục

Trời lạnh nhớ lẩu, nướng, cánh gà…

Thời sinh viên chưa dư dả, hễ trời lạnh mà đi ngang qua mấy khu phố Trần Đại Nghĩa, Lê Thanh Nghị, Ngõ Tự Do,… quanh mấy trường Bách Khoa, Kinh tế, Xây Dựng,… là hầu như ai nấy đều phải len lén… nuốt nước bọt!

Lẫn trong những làn gió phây phây rét như cứa vào da vào thịt là hương thơm chua chua, ngọt ngọt ấm sực của những nồi lẩu sóng sánh, nghi ngút khói tỏa, của những bếp nướng béo ngậy mùi bơ và thịt, của những chiếc cánh gà nóng hổi mới ra lò… Những quán ăn sinh viên có 1 cái thú riêng của nó, không cần bàn ghế sang trọng hay trang trí cầu kỳ, cả đám cứ quây quần lại một chỗ, đứa nhúng, đứa chan, đứa húp, xì xụp mà ấm cúng, vui đáo để!

nhà hàng an viên trần đại nghĩa 1

Mùi lẩu ngào ngạt là thứ dễ níu chân khách bộ hành nhất mỗi khi đi ngang các con phố sinh viên...

Ngoài việc đồ ăn ngon mà đa dạng ra thì những quán ăn trên các con phố sinh viên này còn có chung một đặc điểm, đó là rẻ, mà đi càng đông thì lại càng rẻ! Nhớ những ngày sinh viên, cả đám 6, 7 đứa lôi nhau vào một quán, ăn no nê lẩu, ốc, cánh gà,…, tổng kết lại quá lắm cũng chỉ trăm ngàn một đứa!

Đông này đang lại, đi dọc con phố Trần Đại Nghĩa thơm sực nức mùi lẩu, nướng,…, tự dưng nhớ lại thời sinh viên ngày xưa, rút điện thoại gọi cho đứa bạn thân bảo mời nó ăn trưa, hai đứa ghé vào An Viên, những tưởng chỉ gặp những đàn em sinh viên mải miết ăn cơm trưa cho kịp tiết học chiều, ai dè gặp rõ nhiều các anh chị em công sở đang ngồi đó, vui vẻ ăn uống.

nhà hàng an viên trần đại nghĩa 3

Trời lạnh thế này cứ thèm ghé vào một quán, nhâm nhi mấy món nhậu ngon lành giá rẻ như này

Thì ra, cứ ngon, cứ rẻ, đâu phải chỉ mỗi sinh viên mới mê!

Có thể bạn quan tâm

   •

   •

Ăn nhậu kiểu sinh viên cùng An Viên

Vừa bước chân vào quán, hình ảnh đầu tiên hai đứa mình nhìn thấy là hai cậu em sinh viên đang mỗi người một suất cơm rang vàng ươm, đầy ú ụ ăn cho kịp tiết chiều. Đến bữa mà chưa được ăn, mùi thơm của cơm rang đượm lửa quyện với vị thơm chua dìu dịu của dưa, vị thơm ngọt của thịt bò và mùi xì dầu thơm sực nức đua nhau khiến cả hai đứa mình đều phải ngoái nhìn.

Cơm rang dù rất dễ làm ở nhà, nhưng cơm rang ở các quán sinh viên như An Viên không chỉ có sắc vàng ươm, có hương thơm ngây ngất và cái vị đậm đà mà còn có một cái không khí của cơm rang trên bếp lửa và chảo lớn. Cậu thanh niên đứng bếp tay muôi tay xẻng, xúc, đảo, hất cơm liên tục trên chiếc chảo sắt tròn to, tạo ra những tiếng xủng xoẻng vui tai mà không hề ầm ĩ. Hạt cơm đượm lửa săn mà vẫn dẻo, thấm đẫm gia vị, vàng ươm như màu nắng mới, hạt nào hạt nấy không dính nhau lấy một mảy may, đến cuối cùng còn ủ trong từng nếp cơm mùi hành hoa thơm cay man mát…

nhà hàng an viên trần đại nghĩa 4

2 cậu chàng cặm cụi bên đĩa cơm rang bự chảng, vàng ươm, thơm sực nức

Đến An Viên sinh viên thích gọi cơm rang, mỳ xào bò, còn giới văn phòng lại thích trâu gác bếp, mực nướng sa tế, lườn ngỗng xông khói, chân gà rút xương xào sả ớt, ếch rang muối ớt,… Một đĩa cánh gà rang muối hải sản có 20k, than hồ nhâm nhi lúc còn đang nóng hổi. Cánh gà vàng ươm bám li ti những vẩy muối trắng, cắn một miếng thấy đậm đà từ đầu lưỡi đến tận chân răng!

Trời lành lạnh như thế này, ai khoái ăn cay thì gọi một đĩa cơm, một tô đậu sốt Tứ Xuyên cay nóng 48k, đảm bảo ăn đến cuối bữa vẫn phải xuýt xoa sảng khoái. Đậu non trắng ngần, mềm, mịn, thơm phức như hương sữa non, nây nẩy như miếng sữa chua đông đặc được chìm trong một làn nước sốt đỏ rực, cay tê cả đầu lưỡi, lại có cả thịt băm ngậy ngậy bùi bùi bổ trợ, khiến người ta cứ ăn một miếng lại thấy ấm sực cả người, dù cay đến đâu cũng không nỡ bỏ vì ngon quá!

nhà hàng an viên trần đại nghĩa 2

Ghé An Viên, rõ ràng nhậu kiểu công sở mà vẫn chỉ cần trả giá sinh viên!

Lẩu của An Viên rơi vào khoảng 68k/người, có đủ loại từ lẩu ếch măng chua, riêu cua sườn sụn cho tới kim chi bò Mỹ, lẩu Thái chua cay, sườn sụn sốt me,… Trời lạnh lại lất phất mưa bay thế này, dù gì thì ăn lẩu cũng là ấm cúng, hợp vị nhất! Lẩu giá sinh viên nhưng chất lại chẳng sinh viên, nước dùng thơm mà ngọt, điểm vị chua chua của măng, cà chua, vị cay cay phớt nhẹ của sa tế, vị ngọt đậm của nước dùng, nhúng thịt hay cá, thậm chí chỉ nhúng một cọng rau xanh hay một miếng mì tôm vào ăn thôi cũng thấy tỉnh cả người!

nhà hàng an viên trần đại nghĩa 5

Ăn ngon mà giá rẻ thì đâu phải chỉ sinh viên mới ham???

Một làn khói nhẹ bốc lên, bạn có thể phân rõ được đâu là mùi thơm của bò Mỹ đang mềm ra trong nước lẩu, đâu là mùi thơm của nước dùng xương hầm ngọt đậm đà, đâu là mùi thơm chua của măng tươi, vị thơm chua hơi gắt của dứa, vị thơm đầy khiêu khích của mì tôm,… Bữa lẩu ngon là vậy, kết lại cũng chỉ chừng hơn trăm ngàn 1 đứa, nếu bạn muốn ăn rẻ như sinh viên mà vẫn ngon miệng hết ý thì hãy cùng tụ tập với 500 anh chị em văn phòng khác ở An Viên một ngày đông lạnh nào đó xem sao nhé!

>>> Xem ngay ưu đãi giảm 10% của An Viên

Địa chỉ An Viên: Số 297 Trần Đại Nghĩa, Quận Hai Bà Trưng.

Hồng Minh.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0