Chia sẻ bí quyết làm hoa giấy chưng Tết cực đẹp

Ngày cập nhật:29/12/2016

Thật ra không chỉ có hoa thật, mà hoa giấy cũng được rất nhiều người ưa chuộng và lựa chọn để trang trí nhà cửa nhân dịp Tết đến xuân về. Lần trước em có chia sẻ với các mẹ cách làm cây tiền thật rồi, giờ sẽ là cây hoa giấy. Để bán hay chưng Tết đều đẹp nè, mà chi phí cũng rẻ nữa.

Nhận ưu đãi giảm giá khi đến Quán Bụi Lý Tự Trọng
Top 10 quán ăn ngon nhất khu vực Hai Bà Trưng


Mục lục

Làm hoa bằng giấy nhún là cách làm khá được ưa chuộng đó các mẹ. Từ giấy nhún có thể làm được rất nhiều các loại hoa khác nhau như hoa hồng, lan hồ điệp, hoa mai, hoa thủy tiên, hoa tuy líp, hoa bưởi, hoa cúc, hoa cẩm tú cầu, hoa sa lem hay hoa mộc lan… Hôm nay em xin chia sẻ với các mẹ cách làm 2 loại hoa bằng giấy nhún mà em thường làm:

1. Cách làm hoa hồng bằng giấy nhún:

+ Nguyên liệu:

- Giấy nhún các màu ưa thích. Các mẹ có thể mua nguyên liệu tại các cửa hàng bán đồ handmade hoặc các văn phòng phẩm lớn.

- Dây kẽm nhỏ, kéo cắt giấy, chỉ, keo sữa

+ Các bước thực hiện:

Bước 1: Cắt giấy nhún theo chiều ngang khổ giấy với kích thước 8 x50cm, có thể lấy chiều dài ngắn hơn hoặc dài hơn tùy thuộc vào kích thước bông hoa bạn muốn.

Bước 2: Gấp chéo ở khoảng 1 đến 1,5cm ở mép rồi bẻ, vặn xoắn trên mép giấy. Cứ cách 2cm gấp xoắn 1 lần liên tục hết chiều dài của đoạn giấy.

Cuối đoạn thì xoắn tròn lại và gấp nếp vào trong để kết thúc.

Bước 3: Từ đoạn giấy thừa xoắn tròn bắt đầu cuộn thành hình bông hoa, vừa cuốn vừa chỉnh lại để có hình bông hoa đẹp hơn.

Dùng chỉ buộc lại cho đẹp và chỉnh lại cánh hoa.

Bước 4: Làm cành hoa: Dùng phần dây kẽm chuẩn bị sẵn cắm trực tiếp vào cuống hoa.

Cắt một mảnh giấy nhún màu xanh lục cỡ 8x8cm để làm đài hoa. Gấp 4 lại rồi cắt nhọn một đầu. Dùng keo sữa quét lên một mặt giấy và gắn lại với bông hoa vừa hoàn thành.

Dùng ruy-băng màu xanh che đi phần cuống hoa vừa gắn.

Có thể bạn quan tâm

   • Quán Bụi Ngô Văn Nam - Về với hương vị món ngon quê nhà

   • Top 10 quán ăn ngon, nổi tiếng nhất ở khu vực Thái Hà

2. Cách làm hoa lan hồ điệp bằng giấy nhún:

+ Nguyên liệu:

- Giấy nhún các màu

- Keo sữa, băng keo sáp

- Chỉ, kẽm giấy loại to và kẽm cành nhỏ, bông gòn

- Keo nến, súng bắn keo

- Kéo, kìm.

+ Cách làm:

Để làm hoa lan hồ điệp bằng giấy nhún, các mẹ có thể in mẫu cánh hoa lan trên mạng hoặc tự vẽ các phần làm khuôn mẫu cắt giấy.

Bước 1: Làm cánh lớn hoa lan hồ điệp:

Cắt mảnh giấy màu bề rộng 7-8cm. Phết keo sữa và dán gập đôi mảnh giấy lại. Tiếp tục gập đôi chiều rộng mảnh giấy và cắt cao lên 6cm.

Vì mỗi bông hoa có 2 cánh lớn nên cắt 2 cánh lớn của lan hồ điệp theo mẫu nha các mẹ.

Bước 2: Làm cánh nhỏ hoa lan hồ điệp:

Lấy giấy nhún màu để cắt cánh nhỏ của hoa lan hồ điệp. Phần cánh nhỏ có thân dài, đầu cánh hoa hơi nhọn theo hình vẽ. Mỗi bông hoa lan hồ điệp giấy cần 3 cánh nhỏ.

Bước 3: Làm nhụy hoa lan hồ điệp màu hồng.

Làm nhụy hoa theo mẫu trong hình vẽ sau đó cắt đôi nhụy hoa dọc theo chiều dài của nó.

Dùng kìm cắt một đoạn kẽm dài 6-7cm và dán nhụy vừa cắt vào đó bằng keo sữa. Dán sao cho 2 nửa nhụy hoa hơi chồng lên nhau, che phần kẽm.

Bước 4: Làm nhụy trắng

Cắt 1 đoạn kẽm dài 6-7cm, uốn cong phần đầu lại. Ve tròn 1 ít bông gòn che lên phần bẻ cong của đoạn kẽm. Sau đó phủ phần giấy nhúm màu trắng đã kéo giãn hết cỡ lên trên và dùng chỉ buộc lại.

Bước 5: Ráp các cánh hoa

Ghép phần nhụy hồng bằng cách uốn phần kẽm cành cong xuống dưới, phần cánh chính hơi cong lên còn hai bên hơi cuộn vào trong nha các mẹ. Đặt nhụy trắng vào sát giữa 2 cánh của nhụy hồng và buộc cố định lại. Làm tương tự với các cánh hoa, buộc hai cánh lớn đối diện nhau, buộc 3 cánh nhỏ phía ngoài. Lưu ý không để lộ phần chỉ.

Bước 6: Làm lá và nụ hoa

Làm lá bằng giấy nhún màu xanh, cắt bề rộng tầm 10 -12cm. Phết keo sữa sau đó dán gập đôi chiều rộng của giấy, gập đôi và cắt hình lá to nhỏ tùy ý.

Làm nụ hoa tương tự như làm nhụy trắng sau đó dùng băng keo sáp quấn lại.

Sau các bước này, ghép hoa và nụ lên cành lớn sau đó ghép lá ở phần gốc và cắm vào chậu.

3. Chi phí làm hoa và giá bán:

Giấy nhún giá khoảng 20k/cuộn và làm được khoảng 10 đến 20 bông hoa hồng. Băng dính, dây kẽm khoảng 15k. Về thời gian thì tùy từng loại hoa và số lượng, trung bình em làm khoảng 2-3 tiếng đồng hồ.

Nguyên liệu làm các loại hoa giấy handmade thì khá dễ tìm, các mẹ có thể mua được ở nhiều địa điểm khác nhau.

+Hà Nội: có thể mua giấy nhăn, ruy băng, keo sữa… hay các nguyên liệu làm đồ handmade ở một số cửa hàng và tại các khu vực Hàng Bồ, Hàng Mã, hàng Hòm…

+TP.HCM: các cửa hàng như Ngàn Thông, Lena Faustina, Shop Reddragonfly…

Cái này các mẹ cũng có thể làm theo yêu cầu của khách. Một giỏ hoa hồng có giá dao động từ khoảng 100-200k, còn tùy thuộc vào nhu cầu của khác muốn cắm to hay nhỏ mà mẹ có thể giảm hoặc tăng giá.

4. Một số mẹo bán hoa giấy hiệu quả cho các mẹ tham khảo:

- Các mẹ làm chơi để chưng thì không sao, nhưng nếu muốn bán mặt hàng này có lãi thì mẹ phải khéo tay và thành thạo kỹ năng cắm các loại hoa, trang trí sao cho tạo ra những sản phẩm sáng tạo, mới lạ. Với các mẫu hoa giấy được ưa chuộng như hoa hồng, hoa ly, mẫu đơn, hoa lan… các mẹ có thể có nhiều kiểu dáng và cách cắm đa dạng vào lọ bằng nhựa, giỏ bằng nan… Thật ra làm nhiều thì sẽ quen tay thôi ạ, lúc đầu em làm cũng xấu lắm, sau tự mày mò trên mạng rồi học theo. Mẹ nào không có thời gian thì có thể học trên mạng như em, còn mẹ nào thích thì có thể tham gia các lớp học cắm hoa, thú vị lắm đấy.

- Các mẹ có thể bán hoa trên mạng xã hội Facebook, post các mẫu làm sẵn để khách hàng tham khảo và đặt mẫu hoa họ thích. Ngoài ra để tiết kiệm thời gian và công sức, các mẹ nên có hoa sẵn để khi khách hàng đặt có thể chỉnh sửa và giao luôn.

Mong rằng những chia sẻ này có thể giúp ích được phần nào cho các mẹ!

Theo Webtretho

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0