Buffet Thị - 1 Sài Gòn xưa qua đôi mắt chàng trai 8X

Ngày cập nhật:19/07/2016

Sài Gòn của những ngày xưa, với gánh hàng rong nơi đầu phố, với những niêu đất, chén sành,… chính là kỷ niệm ấu thơ chẳng thể quên của biết bao người!


Mục lục

Lớn lên từ những câu ca, điệu hò lay động lòng người, từ tiếng rao buổi sớm của những gánh hàng rong, từ những bánh tráng trộn, đậu hũ, bánh hỏi,… nơi ven đường, có một chàng trai 8X cứ hoài ôm thương nhớ về một Sài Gòn như thế. Thời gian chỉ trôi qua chứ chẳng bao giờ chảy ngược lại, thế nên, người con trai mang tên Vũ Huy Bảo ấy đã tự xây cho mình một chốn riêng – một Sài Gòn xưa cũ của những ngày anh còn thơ bé ngay tại “vương quốc” của mình – Buffet Thị.

nhà hàng buffet thị buffet 13 hoa mai 1

Những hình ảnh thân thương của 1 Sài Gòn xưa không ngừng khiến chàng trai 8X đời đầu hoài niệm...

Buffet Thị - Sài Gòn xưa quen mà lạ trong ánh mắt 8X đời đầu

Nói thì dễ, làm mới khó. Chàng trai hoài cổ này đã trăn trở rất lâu để phác họa và dựng nên một không gian Sài Gòn xưa “đúng chuẩn” dựa theo ký ức của mình. Buffet Thị của anh mang vẹn nguyên dáng vẻ của những năm 80 xưa cũ ấy, với cánh cổng sắt xanh dưới tán bàng đón nắng, với bức tường gạch thô đã phôi phai dần sắc đỏ bởi màu thời gian đã phôi phai dần màu gạch non, với cầu thang sắt đơn giản dẫn lên lầu 2 lộng gió.

nhà hàng buffet thị buffet 13 hoa mai 2

Anh Bảo cố gắng đem về cho Thị Buffet của mình cái không khí của Sài Gòn những năm 80, 90

Đừng vội bị cái vẻ ngoài đơn sơ, cũ kỹ ấy của nơi đây đánh lừa thị giác. Hãy bước chân vào bên trong, và Sài Gòn một thuở ngày xưa sẽ từ từ tái hiện trước bạn, thông qua ánh nhìn của một chàng trai 8X đời đầu.

Hãy nhìn vào những tấm gạch bông lót sàn đủ màu sắc, đủ họa tiết dưới chân. Người con trai mở ra Thị Buffet chia sẻ rằng chỉ riêng mấy tấm gạch bông đó thôi, anh đã phải lặn lội xuống Bình Dương hẳn mấy ngày trời để chọn lựa, dựa theo ký ức mà tìm ra những họa tiết đúng kiểu thịnh hành thời bấy giờ.

nhà hàng buffet thị buffet 13 hoa mai 3

Từng tấm gạch bông lót sàn này, anh Bảo đã phải lặn lội xuống tận Bình Dương để lựa

Một ngôi nhà gạch đỏ thô sơ, nền lót gạch bông kiểu cổ vốn chẳng thể làm nên một Thị Buffet mang đậm hơi thở của những năm 80. Chính vì thế anh Bảo lại miệt mài đi tìm từng món “phụ kiện” một cho vương quốc của mình.

Đầu tiên là những chiếc chén sành hoa văn cổ điển, chạm vào tay thấy lớp men thoáng chút sần sùi nhưng mát lạnh – món bát này ngày nay ít chỗ bán đại trà, anh đã phải tự tay lựa lấy từng cái về, dựa theo cảm giác và trí nhớ của bản thân, mong có thể tái hiện lại một Sài Gòn những năm 80 chân thật nhất.

nhà hàng buffet thị buffet 13 hoa mai 4

Cảm giác Thị Buffet so với những năm 85, 90 dường như cũng không khác quá nhiều!

Tiếp đó là những chiếc niêu đất, nồi đá, mẹt tre, đũa tre,… từng món, từng món đều phải tự tay lựa lấy anh Bảo mới an tâm!

nhà hàng buffet thị buffet 13 hoa mai 5

Chính tay anh Bảo đã lựa từng chiếc chén, chiếc dĩa, chiếc niêu...

Lầu 2 của Buffet Thị - Một khoảng trời tuổi thơ lộng gió

Lầu 2 của Buffet Thị, với bao lơn xanh dương đón nắng, đón gió giản dị mà thân thiết biết chừng nào. Trên khoảng bao lơn ấy, nơi chiếc bàn gỗ đóng đơn giản, ta có thể ngắm nhìn tán bàng xanh mướt sà vào, hoặc ngắm những bức tường với bức tranh chợ Bến Thành, nét vẽ ngây ngô nhưng ngập tràn yêu thương, ngập tràn trìu mến.

nhà hàng buffet thị buffet 13 hoa mai 6

Bao lơn xanh với tán bàng tuổi thơ quen thuộc

Nếu bạn đứng trên bao lơn này mà nhìn xuống khoảng hiên nhỏ và bậc cầu thang tĩnh lặng dưới nắng Sài thành, một cảm giác thân quen và hoài cổ bỗng chốc cứ vậy mà ùa về - Một Sài Gòn thật lạ mà cũng thật quen khiến lòng người lưu luyến mãi không nguôi…

nhà hàng buffet thị buffet 13 hoa mai 7

Bạn có nhận ra một chợ Bến Thành của những ngày xưa?

Không chỉ không gian mang đậm nét đẹp ngày xưa thơ ấu, bước chân vào Buffet Thị, bạn sẽ có cảm giác như vừa sà xuống một gánh hàng rong ngày thơ bé, bởi anh Bảo đã đặc biệt thiết kế không gian của Thị lấy cảm hứng từ những quầy hàng rong trong ký ức tuổi thơ mình.

nhà hàng buffet thị buffet 13 hoa mai 9

Buffet Thị được ra đời từ ý tưởng về những gánh hàng rong quấn quýt kỷ niệm một thời thơ ấu của "anh chủ" trẻ

Thế nên, ở Buffet Thị, bạn sẽ không chỉ được thưởng ngoạn một bầu không gian cổ điển, mang đậm nét đẹp Sài Gòn ngày xưa mà còn được thưởng thức cả những thức quà bánh vặt đã theo bao thế hệ 8X “đi cùng năm tháng”: Bánh cuốn Hải Nam – Cao Thắng, bánh bột lọc Chợ Bàn Cờ, bánh bèo Kỳ Đồng, xôi mặn Bùi Thị Xuân,… Đáng nói là để ăn cả mấy chục món chè, cháo, ăn vặt ê hề ấy, các bạn chỉ cần trả đúng 69 ngàn!

nhà hàng buffet thị buffet 13 hoa mai 9

"Điểm danh" 1 vài món ăn vặt nổi tiếng đã gắn liền với tên đường, tên phố Sài Gòn

>> Đừng bỏ lỡ những món quà bánh tuổi thơ của Buffet Thị nhân dịp ưu đãi nhé!

Nguyen Nguyen.

* * *

Các bài viết hay cùng chủ đề:

Ngẩn ngơ với nhà hàng view đẹp hàng đệ nhất Sài thành

Top lẩu riêu cua ngon ở Hà Nội mà bạn không nên bỏ lỡ

Top 10 nhà hàng cao cấp ở Hà Nội cho giới thượng lưu

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0