Bò tơ Năm Sánh 17 - Đủ món bò ngon khiến bạn chết thèm

Ngày cập nhật:27/10/2016

Bò nướng sả, bò hấp gừng rau rừng, bò một nắng, lẩu đuôi bò... mang nhiều hương vị khác nhau khiến người ăn mê mẩn.


Mục lục

Nằm trong chuỗi Bò tơ Tây Ninh Năm Sánh, nhà hàng Bò tơ Năm Sánh 17 quận Tân Bình tuy sinh sau đẻ muộn nhưng cũng nhanh chóng có cho mình một lượng thực khách nhờ những món ăn độc đáo và rất riêng của mình. Không gian nhà hàng không có gì đặc biệt nhưng rất rộng rãi, thoáng mát tạo cảm giác thoải mái cho thực khách khi thưởng thức các món ngon ở đây.

Đến Bò tơ Năm Sánh, thực khách cảm giác như mình đang lạc vào thế giới bò với quá nhiều món ngon tha hồ thưởng thức.

Bò hấp gừng cuốn rau rừng là một trong những món ăn rất được thực khách ưa thích ở đây.

Bạn có thấy hấp dẫn trước một phần bò lụi sả như thế này.

Đơn giản chỉ là nướng chín.

Nhưng hương vị thơm ngon của món ăn thì khó có thể làm ngơ.

Và còn rất nhiều món nướng khác đang chờ bạn khám phá.

Để có những món ăn ngon, bò tơ nguyên liệu phải được lựa chọn kỹ khi phải đúng loại bò vừa khoảng 5 - 6 tháng tuổi được chăn thả trên các cánh đồng của vùng đất Tây Ninh đầy nắng và gió. Nhờ quá trình chăn thả như vậy nên thịt bò săn chắc, không nhiều mỡ, lớp da không quá cứng, phần sườn lại mềm... là đủ tiêu chuẩn để chế biến nên những món ăn ngon. Không chỉ có vậy, một bí quyết mà chủ nhân của Bò tơ Năm Sánh nhận ra được đó là bò sau khi bắt về phải làm thịt liền, vì nếu nuôi nhốt vài ngày thì bò sẽ ốm, thịt mềm và không giữ được vị ngọt, không ngon.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng buffet nướng BBQ thơm ngon

   • Top nhà hàng buffet ở Sài Gòn giá bình dân

Nói đến những món bò ngon ở Bò tơ Năm Sánh, chắc chắn sẽ không thể bỏ qua món bò lụi sả đầy hấp dẫn mà chỉ mới nghe tên đã có thể nghe thoang thoảng hương vị thơm ngon của món ăn ở đâu đây. Món ăn với nguyên liệu chính là thịt bò nguyên khối để nguyên phần da. Xiên cây sả qua khối thịt bò, ướp bò với các loại gia vị như dầu ăn, sa tế, tỏi, sả bằm, hạt nêm... Ướp thật đều rồi để trong khoảng 2h cho món ăn thấm gia vị. Sau đó, món ăn được nướng chín đều bên ngoài. Sau đó lại thái thành từng lát vừa ăn rồi tiếp tục nướng chín phần bên trong. Trong quá trình nướng, để món ăn thêm ngon và dậy mùi, người đầu bếp sẽ quét hỗn hợp gia vị ướp bò lên bề mặt thịt, trở đều cho đến khi miếng thịt chín cháy cạnh, phần da giòn vàng cùng hương thơm thoang thoảng là đã có thể thưởng thức món ăn vừa lạ miệng vừa rất ngon này.

Những món gỏi, xào... cũng rất ngon ở đây.

Tất cả đều trở nên quá hoàn hảo phải không nào.

Những món nhúng giấm, chanh... cũng khiến bạn thích mê.

Bên cạnh bò lụi sả, một món ăn ngon mà thực khách khi ghé đến đây đều muốn thử và được khuyến khích thử đó là bò tơ hấp gừng cuốn rau rừng. Chế biến món này không khó, vấn đề là phải chọn được loại thịt ngon để khi hấp chín không quá dai hoặc quá bở mà phải vừa mềm vừa giữ được vị ngọt tự nhiên. Bên cạnh đó, phần gừng thái sợi hấp kèm tạo thêm hương vị thơm nồng đầy mê hoặc. Một điểm cộng cho món ăn này nữa chính là đủ loại rau rừng nổi tiếng của vùng đất Tây Ninh như: quế vị, sao nhái, lộc vừng, bí bái, săng báu, lá bứa, chòi mòi... Lấy một miếng bánh tráng, cuốn bò với các loại rau kể trên, thêm lát khế, chuối chát... rồi chấm vào chén mắm nêm và thưởng thức. Có thể nói, món ăn là một hương vị tổng hòa hoàn hảo khi mà vừa có chát, vừa chua vừa ngọt lại vừa hơi nhẫn nhẫn hòa cùng vị thơm nồng của mắm nêm quả thật là mê mẩn.

Những món ăn chơi như lá sách, khăn lông...

...ruột thẳng, óc... được chế biến bằng cách nướng, hấp... sẽ không làm thực khách thất vọng.

Bò một nắng nướng dai dai giòn giòn sẽ là món nhắm rất phù hợp.

Ngoài ra, những món ăn chơi như bò tái chanh, bò nhúng giấm, bò nhúng mắm ruốc, sườn bò nướng, ruột thẳng nướng... và còn rất nhiều món khác như cháo bò, bò xào... cũng khiến bạn mê mẩn. Và một món ngon rất hợp trong thời tiết Sài Gòn mưa gió như hiện nay là các nồi lẩu bò đầy hấp dẫn như: lẩu óc, lẩu xí quách, lẩu thập cẩm, lẩu lưỡi... Đặc biệt, món lẩu đuôi bò nức tiếng của Bò tơ Năm Sánh chắc chắn bạn phải thử nếu không muốn mang về sự tiếc nuối khi rời quán.

Lẩu đuôi bò là một món ăn ngon của nhà hàng mà ai cũng muốn thử.

Mới nhìn thôi đã thấy hấp dẫn rồi.

Những món ăn khác như dê, heo, gà, hải sản... cũng góp mặt đầy đủ ở đây.

Đúng như tên gọi, món lẩu chỉ có hai thành phần đơn giản là đuôi bò và nước dùng được điểm xuyết thêm ít đầu hành, rau củ... chỉ chừng đó thôi nhưng vừa mới nghe mùi cũng đủ khiến bạn ngất ngây. Phần đuôi bò mềm, giòn sần sật thấm đẫm vị nước chấm thật là thú vị. Nước lẩu có vị ngọt thanh lại nóng hổi khiến bạn vừa ăn vừa xuýt xoa. Bên cạnh những món ngon từ bò, ở Bò tơ Năm Sánh còn có rất nhiều món ăn ngon từ hải sản, từ dê, heo, gà... cũng rất đáng để thưởng thức khi ghé đến.

Địa chỉ: Bò tơ Tây Ninh Năm Sánh 17 - 794 Âu Cơ, phường 14, quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh. Nhà hàng mở cửa từ 10h00 đến 23h00 hằng ngày. Không gian rộng rãi nên bạn tha hồ để xe khi ghé đến.

>>> Xem ngay những ưu đãi ở Bò tơ Tây Ninh Năm Sánh 17

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0