Ân Nam Quán – “Cơn gió lạ” miền Trung giữa Sài Gòn

Ngày cập nhật:31/08/2016

Một lần ghé Đà Nẵng, được nếm thịt heo 2 da ngon bá cháy, chấm cùng loại mắm nêm đặc trưng của Quảng Nam. Chỉ có gà thôi chấm cùng mắm nêm mà sao ngon thế.


Mục lục

Sài Gòn – thành phố tụ hội giao thoa của vô số miền ẩm thực, không thiếu những quán ăn miền Trung. Những địa chỉ ngon thường cũng theo lời truyền miệng của thực khách mà nhanh chóng lan xa, mẹt gà lên mâm, hay thịt heo 2 da cuốn bánh tráng của Ân Nam Quán là một trong những điểm đến như thế.

Cóp nhặt từng mảnh hồn miền Trung đem về phố thị

Ấn tượng đầu tiên khi khách bước vào Ân Nam Quán chính là không gian lịch sự mà vẫn vô cùng gần gũi. Nếu qua bên Tú Xương, bạn sẽ được đón vào không gian vô cùng mộc mạc.

ân nam quán - độc đáo ẩm thực miền trung giữa sài gòn 1

Không gian mộc mạc, chân tình như chính con người miền Trung

Những bàn ghế bằng tre màu nâu bóng phủ màu thời gian như một quán trà bên sông Hoài. Đèn lồng hoa mai, hoa sen treo lững lờ, vài chiếc quạt lớn như món quà được đem về từ Hội An. Anh Hoàng - chủ Ân Nam Quán chia sẻ, “anh muốn mang trọn vẹn những nét đẹp của đất miền Trung, mảnh đất quê anh về Sài Gòn để không chỉ người Sài Gòn, mà cả những khách thập phương cũng có thể cảm nhận được nét đẹp, cái chân thành cùng những đặc sản miền Trung”

ân nam quán - độc đáo ẩm thực miền trung giữa sài gòn 2

Mang về những mảnh miền Trung giữa phố Sài Gòn

Gà lên mâm – đặc sản miền đất Quảng

Đến Ân Nam Quán, gọi một mẹt gà lên mâm, bạn sẽ được phục vụ một chiếc mẹt lớn đủ cho 3 -4 người ăn. Trên nền xanh nõn của lá chuối, một góc là gà hấp vàng óng như nghệ, rắc vài sợi lá chanh thái chỉ, bên cạnh là gà bóp gỏi, rồi xôi gà, gà xào nghệ, ở giữa còn thêm đĩa múa tiêu chanh bắt mắt.

ân nam quán - độc đáo ẩm thực miền trung giữa sài gòn 3

Một mẹt gà lên mâm ú ụ ở Ân Nam Quán đủ cho 3 -4 người ăn no

Đầu tiên, gà được làm sạch, luộc chín vừa tới, sau đó một phần được đem xé phay, bóp chung với hành tây, rau răm, hoa chuối thái mỏng để làm thành gỏi gà.

ân nam quán - độc đáo ẩm thực miền trung giữa sài gòn 4

Phần gỏi gà chua chua, giòn giòn, thơm thơm, mềm, đậm đà

Phần lòng gà, huyết, thái miếng nhỏ, xào cùng nghệ, hành tây, dậy lên mùi thơm đậm đà, không hề hôi mà đưa bia vô cùng.

ân nam quán - độc đáo ẩm thực miền trung giữa sài gòn 5

Lòng gà xào nghệ vàng ươm, át hết hẳn mùi hôi, lại ngon, giòn giòn

Xôi nếp được nấu từ nước luộc gà, đã ngọt, đã thơm lại càng thêm đậm, rưới thêm pate, mỡ hành. Chỉ một miếng nhỏ đã thấy ngon, mềm, dẻo, thơm tê tái.

ân nam quán - độc đáo ẩm thực miền trung giữa sài gòn 6

Xôi nếp dẻo rưới pate và mỡ hành

Phần gà luộc mềm, mỡ màng, thịt trắng phau óng ả, đôi khi được thay bằng gà rô-ti vàng ươm, chấm cùng mắm hoặc muối tiêu chanh.

Ở Ân Nam Quán chu đáo, còn có thêm chén mắm gỏi, và đặc sản ớt xanh kèm sa tế để khách ăn thêm.

ân nam quán - độc đáo ẩm thực miền trung giữa sài gòn 7

Gà hấp hoặc gà rô ti chấm cùng sốt ngon số dzách

ân nam quán - độc đáo ẩm thực miền trung giữa sài gòn 8

Khách có thể chấm thêm ớt xanh cay tét ghèn, nhưng thơm và hợp vị thôi rồi nếu bạn giỏi ăn cay

Thịt heo 2 da cuốn bánh tráng – chưa ăn chưa biết xứ Đà

Bên cạnh gà lên mâm, thịt heo 2 da là một trong những món ăn đặc sản của Đà Nẵng. Thoạt nhìn món ăn này có vẻ đơn giản không khác gì bánh tráng cuốn thịt heo thông thường nhưng trên thực tế lại đòi hỏi sự công phu từ cách chọn thịt heo đến từng loại rau ăn kèm.

ân nam quán - độc đáo ẩm thực miền trung giữa sài gòn 9

Bên cạnh gà lên mâm, thịt heo 2 da là một trong những đặc sản chưa ăn chưa biết xứ Đà

Để có được phần thịt heo 2 da ngon, người đầu bếp phải lựa từ phần thịt mông ngon nhất của chú heo. Thông thường, một con heo cũng chỉ có được 1 -2 kg thịt ngon nhất đủ tiêu chuẩn cho thịt 2 da.

ân nam quán - độc đáo ẩm thực miền trung giữa sài gòn 10

Màu hồng tươi, mướt mắt, nhìn thôi đã thấy thèm.

Loại heo này cũng thường phải là heo cỏ hoặc heo mọi, khi luộc cũng phải vừa lửa không quá chín, quá sống, nhưng khi thái, phần thịt heo giữ nguyên màu hồng đào quyến rũ – ăn ngọt, mềm mà không quá sống, cũng không bị khô.

ân nam quán - độc đáo ẩm thực miền trung giữa sài gòn 11

Phía sau những thớ thịt heo hồng đào hút mắt ăn cùng bánh tráng này là cả một nghệ thuật chọn lựa cầu kỳ

Khi thái cũng là cả 1 nghệ thuật làm sao cho 3 phần da – nạc - mỡ xen kẽ vừa vặn. Và đên khâu chọn rau cũng cầu kỳ. Vài miếng chuối xanh thái mỏng chan chát, rau ngò gai, ngò ta thơm thơm, tía tô đỏ tía rực rỡ, dưa leo xanh giòn, xà lách mát mẻ, rau giá trắng ngần man mát, thêm vài lát thơm đang độ chín chua chua, vàng ươm nổi bật trên cả rá rau xanh.

ân nam quán - độc đáo ẩm thực miền trung giữa sài gòn 12

Phần rau sống chọn ăn kèm thôi cũng cầu kỳ không kém

“chỉ một món ăn mà có tới cả gần 10 nguyên lệu đã làm chúng tôi ngỡ ngàng, những loại rau nhiệt đới này tạo ra vị rất lạ, rất hay” – một vị khách nước ngoài đã nhận xét vậy khi lần đầu tiên ăn bánh tráng cuốn thịt heo 2 da ở Ân Nam Quán.

Nhưng phần đặc sắc nhất chính là mắm nêm, loại mắm nêm đặc biệt mà không ở đâu có thể tìm được hương vị này. Vị đậm đà của biển cả, cay cay, nồng nồng và mùi thơm lạ khiến món bánh tráng tại Ân Nam Quán trở nên vô cùng lạ mà khó quên

ân nam quán - độc đáo ẩm thực miền trung giữa sài gòn 14

Một suất thịt heo 2 da tại Ân Nam Quán chỉ 129K

Ngoài 2 đặc sản đã vang danh không thể bỏ qua, đến Ân Nam Quán, bạn còn được nếm tới hơn 60 món đặc sản xứ Đà cùng 20 món miền Trung khác như cá lóc nướng chuối, chả cá om măng, mít trộn, bánh ướt thịt quay…

Nghỉ lễ này, nếu bạn chưa có lựa chọn địa điểm thì nhanh chóng ghé Ân Nam Quán để nếm thử những món ngon miền Trung ấn tượng này nhé. Mức giá trung bình chỉ từ 120 – 150k/người, đặt bàn ngay kẻo hết chỗ.

>>> Xem chi tiết Nhà hàng Ân Nam Quán ngay nhé !

Địa chỉ:

1. Ân Nam Quán – 51B Tú Xương, Q3

2. Ân Nam Quán – 59 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1

Hạ Lê

----------------------

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0