Bếp trưởng chỉ cách làm sạch cua, ốc nhanh, đơn giản

Ngày cập nhật:26/08/2016

Cua, ốc dù ngon, bổ, dễ chế biến thành nhiều món nhưng lại rất khó làm sạch. Các bạn hãy tham khảo các mẹo đầy hữu ích sau của bếp trưởng Ngọc Mai Vàng nhé!


Mục lục

Do thực đơn của nhà hàng Ngọc Mai Vàng rất nhiều món hải sản đủ loại, cả chế biến sẵn lẫn đồ tươi sống cho nên làm sao để làm sạch chúng nhanh, đơn giản nhất mà vẫn giữ được độ tươi, ngon, an toàn thực phẩm luôn là điều mà bếp trưởng nhà hàng phải thực hiện hàng ngày.

nhà hàng ngọc mai vàng 1

Nhà hàng Ngọc Mai Vàng sở hữu thực đơn hải sản rất phong phú

Các bạn hãy học hỏi hay những bí quyết từ bậc thầy kinh nghiệm này để cua, ốc không còn là chướng ngại vật ngăn bạn tìm đến các món ăn ngon nhé!

Bếp trưởng Ngọc Mai Vàng mách bạn cách làm cua

Làm cua, đặc biệt là cua bể, khá nguy hiểm bởi càng của chúng có thể gây thương tích cho tay bạn. Vì thế, cách mà vị bếp trưởng Ngọc Mai Vàng vẫn thường dạy nhân viên của mình là đừng vội gỡ dây buộc mình cua mà trước tiên lấy tay lật yếm dưới bụng cua lên đã. Sau đó, dùng dao nhọn chọc thẳng vào phần hõm lại trên bụng cua, cho đến khi chân, càng đều duỗi thẳng ra.

nhà hàng ngọc mai vàng 2

Làm cua phải cẩn thận với phần càng kẻo dễ bị thương tích

Sau khi lột yếm và phần trứng xốp nằm bên ngoài yếm cua ra, bây giờ bạn mới gỡ dây buộc cua và cọ sạch cua bằng bàn chải.

Trong thực đơn của Ngọc Mai Vàng có rất nhiều món cua, từ khai vị như súp cua nấm, súp hải sản bạch tuyết đến món chính như cua ram muối, bánh đa cua, bún cua, miến cua, cua hấp, cua sốt,…

nhà hàng ngọc mai vàng 3

Các món cua trong thực đơn Ngọc Mai Vàng rất phong phú và hấp dẫn

Mỗi ngày, đầu bếp nhà hàng phải xử lý hàng chục con cua lớn nhỏ, nhờ mẹo trên mà các món cua ở Ngọc Mai Vàng mới giữ được vị tươi, sạch và không mảy may dính sạn.

Có thể bạn quan tâm

   • Điểm danh các nhà hàng lẩu nấm ngon Hà Nội

   • Gợi ý danh sách nhà hàng hải sản ngon Hà Nội

4 cách làm sạch ốc siêu nhanh đầu bếp Ngọc Mai Vàng vẫn thường dùng

Cách 1: Dùng thau kim loại ngâm ốc

Vì ốc rất nhanh nhả bùn khi ngửi mùi kim loại nên bạn chỉ cần chuẩn bị một thau bằng kim loại, cho thêm vài chiếc dao, dĩa, thìa,… bằng kim loại vào và đổ ốc vào ngâm. Chưa đầy 3 giờ là ốc sẽ sạch ruột tinh tươm, không còn cặn bùn, đất.

nhà hàng ngọc mai vàng 4

Muốn làm ốc ngon trước tiên phải ngâm cho ốc nhả sạch bùn, đất

Cách 2: Ngâm nước vo gạo

Sau khi ngâm vào nước vo gạo, ốc chỉ cần 1 – 2 tiếng là đã nhả hết bùn đất ra rồi, nhanh hơn ngâm thau kim loại kha khá thời gian. Nếu nhà bạn vo nhiều gạo thì hãy tận dụng nó để làm sạch ốc, nước vo càng đặc thì ốc càng sạch nhanh.

Ốc nhả hết bùn rồi bạn vớt ra, rửa thêm lần nữa là được.

nhà hàng ngọc mai vàng 5

Các món ốc của Ngọc Mai Vàng rất được lòng thực khách nhờ phần thịt trắng ngần, không sạn, không tanh

Cách 3: Dùng giấm, chanh, ớt

Nếu bạn muốn rút ngắn thời gian hơn nữa khi làm sạch ốc, hãy dùng nước pha giấm chua để ngâm. Ốc không chỉ nhả hết bùn đất mà còn rất nhanh sạch hết chất nhờn trên mình nữa.

Cách 4: Sau khi làm sạch rồi mà vẫn chưa yên tâm, bạn hãy lấy một lượng mẻ vừa phải cho vào nồi ốc luộc cùng. Vị chua của mẻ không chỉ khiến ốc nhả sạch bùn đất còn sót lại mà còn có công dụng khử mùi tanh nữa!

Nhưng cách này chỉ áp dụng với ốc luộc thôi nhé!

Các món ốc cũng là thế mạnh của nhà hàng Ngọc Mai Vàng. Đó giờ, các món hải sản nói chung và ốc nói riêng ở đây luôn được khách hàng yêu thích nhất. Áp dụng các cách trên mà bếp trưởng Ngọc Mai Vàng chỉ, nhất định bạn cũng sẽ có được những đĩa ốc thơm, ruột trắng ngần, cắn ngập thịt không dính chút sạn nào như Ngọc Mai Vàng ngay!

nhà hàng ngọc mai vàng 6

Bạn hãy đến và trải nghiệm sự khác biệt giữa Ngọc Mai Vàng và món tự mình làm nhé!

Không chỉ các món hải sản như cua, ốc, bếp trưởng Ngọc Mai Vàng còn bật mí cho mình rất nhiều bí quyết nội trợ hấp dẫn khác như rửa rau, nướng cá, rán cá, các món trứng, gà,… cực kỳ thú vị, có thời gian mình sẽ chia sẻ lại dần dần cùng mọi người nhé!

Nhưng trước đó, bạn có muốn nếm thử các món ngon đầy hấp dẫn của Ngọc Mai Vàng để cảm nhận sự khác biệt với những nơi khác và bình thường mình làm không? Vừa khéo, nhà hàng đang có chương trình khuyến mại đầu thu này đó!

>>> Xem ngay chương trình giảm giá mùa thu của Ngọc Mai Vàng

Nguyen Nguyen.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0