Hướng dẫn ăn sushi chuẩn như người Nhật bạn nên biết

Ngày cập nhật:19/08/2016

Việc sử dụng món ăn trong ẩm thực Nhật cũng có những quy tắc nhất định, bạn hãy bỏ túi một số bí kíp để không bao giờ trở thành người mất lịch sự hay vô duyên khi đi ăn sushi nhé.


Mục lục

Khi nhắc đến những ẩm thực Nhật Bản, chắc hẳn không ai có thể bỏ qua món sushi. Đây là một trong những món ăn làm nên linh hồn của ẩm thực Nhật. Ngày nay, sushi xuất hiện ở hầu khắp các quốc gia trên thế giới nhưng không phải ai cũng biết thưởng thức món ăn độc đáo này đúng cách theo chuẩn của người bản địa.

Ăn sushi thế nào là đúng cách?

Đối với người Nhật, lễ nghĩa và các quy tắc trong việc ăn uống rất được coi trọng, chính vì thế, việc chú ý đến cách thưởng thức sushi theo đúng cách để có thể giữ được phép lịch sự và thẩm mỹ cho đĩa thức ăn là vô cùng cần thiết. Cách thưởng thức món ăn này cũng có những nguyên tắc bất di bất dịch mà mọi người cần biết để tránh bị coi là mất lịch sự nhé.

Chipa Chipa ảnh 1

Sushi được coi là linh hồn của ẩm thực Nhật

Một trong những điểm làm nên điều đặc trưng ở các nhà hàng Nhật Bản đó là Oshibori. Đây là những chiếc khăn lạnh hoặc nóng được phục vụ để thực khác sử dụng lau sạch tay trước khi dùng bữa bởi có một số món ăn của người Nhật phải dùng tay mới là chuẩn nhất.

Thứ nhất, ăn sushi của Nhật Bản cũng có 2 cách, đó là dùng đũa gắp và dùng tay. Tuy nhiên, theo người Nhật thì dùng tay để ăn vẫn là chuẩn nhất. Đối với những loại sushi được trang trí bằng cá, tôm ở phía trên mặt, trước tiên, ta dùng ngón cái và ngón giữa để cầm, còn ngón trỏ đặt lên phần thân của miếng sushi. Sau đó sẽ chấm phấn cá, tôm đó vào nước tương, lưu ý là không chấm phần cơm nhé để tránh bị mặn cơm khi ăn.

Ngoài ra, khi chấm cả cơm vào nước tương có thể khiến miếng sushi bị bở, rơi cơm ra, không chỉ mất thẩm mỹ mà còn tạo cảm giác không ngon.

Chipa Chipa ảnh 2

Hướng dẫn cách ăn sushi đúng cách

Khi ăn sushi, chúng ta nên để phần cá chạm vào lưỡi đầu tiên, khi đó bạn có thể cảm nhận được đầy đủ nhất hương vị của món ăn . Ngoài việc dùng tay, sushi cũng có thể ăn bằng đũa. Ưu điểm của cách ăn này là sẽ giúp đôi tay được sạch sẽ, tuy nhiên lại gặp phải trở ngại khi chấm và gắp món ăn.

Các miếng sushi được gói bằng gạo dẻo sẽ rất dễ bị tơi ra khi dùng đũa “kìm kẹp”. Vậy nên nếu không quen thì dùng tay vẫn là dễ dàng nhất.

Chipa Chipa ảnh 3

Những điều cấm kị khi dùng sushi

Thứ hai, ăn sushi nên ăn cả miếng để tận hưởng được trọn vẹn hương vị của món ăn. Bạn không nên tách riêng phần cơm và phần nhân ra bởi món sushi đã được trộn lẫn một lượng cá, cơm, wasabi theo một tỉ lệ thích hợp. Khi thưởng thức cả miếng sushi sẽ cảm nhận hết được sự hài hòa về hương vị giữa các nguyên liệu, mới thấy hết được sự tinh hoa, tinh tế của món ăn. Bạn không nên tách riêng miếng sushi thành từng phần nếu không muốn coi là vô duyên và mất lịch sự.

Chipa Chipa ảnh 4

Sử dụng tay là phương pháp chuẩn nhất

Thứ ba, ngay cả việc gắp thức ăn cho người khác cũng có những nguyên tắc nhất định. Nếu bạn được ai đó nhờ gắp hộ một miếng sushi, thì bạn nên đổi ngược đầu đũa để gắp nhé.

Có thể bạn quan tâm

   • Xem ngay top 10 quán ăn trưa ngon nhất tại Hà Nội

   • Khám phá vẻ đẹp của 5 nhà hàng sân vườn nổi tiếng nhất Thủ đô

Thứ tư, để đảm bảo được thẩm mỹ cho đĩa thức ăn cũng như thưởng thức được đúng hương vị sushi theo độ tăng dần thì các bạn nên ăn sushi theo thứ tự từ màu nhạt đến đậm. Những loại cá có màu đậm sẽ có hương vị mạnh hơn nên sẽ ăn sau cùng để tránh làm ảnh hưởng tới hương vị của các món ăn khác.

Chipa Chipa ảnh 5

Gừng muối chua ăn kèm

Lưu ý, gừng chua cũng là món ăn kèm không thể thiếu khi ăn sushi. Tuy nhiên, không nên trộn lẫn gừng chua và sushi khi ăn bởi gừng ở đây được phục vụ để tẩy mùi món ăn trước trong vòm họng để bạn có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của các món ăn sau. Vậy nên, giữa các món ăn, bạn hãy ngậm thêm một lát gừng chua giữa các món ăn nhé!

Ăn sushi ở đâu đúng vị nhất?

Tại Hà Nội, không khó gì để tìm được một nhà hàng Nhật Bản, tuy nhiên, những nơi có hương vị chuẩn Nhật nhất thì chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nhà hàng Chipa Chipa tuy là một nhà hàng chuyên về lẩu nướng, nhưng các món sushi ở đây lại được thực khách vô cùng yêu thích.

Với thực đơn lên tới hàng trăm món, thực khách đến Chipa Chipa có thể thoải mái lựa chọn theo ý thích của mình nhưng những món sushi ở đây hầu như không bao giờ bị bỏ lỡ.

Chipa Chipa ảnh 6

Sushi tại Chipa Chipa

Để tạo nên hương vị sushi đầy hấp dẫn cũng đòi hỏi những người đầu bếp phải đạt độ tinh tế nhất định. Sự hòa trộn một tỉ lệ hài hòa giữa dấm, cơm, cá, mù tạt,… trong một miếng sushi quả không dễ dàng gì và phải những đầu bếp điêu luyện, có nhiều năm kinh nghiệm như ở Chipa Chipa mới có thể tạo nên.

Không phải là món chính, tuy nhiên, sushi tại Chipa Chipa cũng rất đa dạng, nào là sushi rau củ, sushi trứng tôm ngoài, sushi cá hồi, sushi cuộn trứng,…. Mỗi món ăn đều tạo nên một hương vị quyến rũ khiến bất kì thực khách khó tính nhất cũng không thể chối từ.

Chipa Chipa ảnh 7

Bạn cũng có thể thưởng thức hương vị lẩu nướng tại đây

Ngoài sushi, khi đến Chipa Chipa, bạn có thể thưởng thức những món lẩu nướng đầy hấp dẫn với nguyên liệu cao cấp, được tẩm ướp đậm đà với mức giá rẻ bất ngờ khi Chipa Chipa đang có ưu đãi riêng 34% tháng này.

>>> Chi tiết gói giảm giá 34% + Tặng nước ngọt của Chipa Chipa tháng 10 này.

Vĩ Thanh.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0