6 lỗi ăn buffet hay mắc khiến bạn tốn tiền, thiệt thân

Ngày cập nhật:23/08/2016

Là một nhân viên nhà hàng, mình từng thấy rất nhiều khách bỏ số tiền không nhỏ đi ăn buffet mà lại phạm phải những sai lầm khiến họ đã tốn tiền lại thiệt thân…


Mục lục

Mình là Hà Phương – sinh viên năm cuối Khoa Quản Trị Kinh Doanh Du lịch và Khách Sạn trường Kinh tế Quốc Dân, hiện mình đang thực tập tại nhà hàng Buffet Sen Việt ở Tầng 18, Khách sạn Sahul, Số 684 Minh Khai, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng. 

nhà hàng buffet sen việt sahul hotel 1

Mình hiện đang thực tập trong Buffet Sen Việt nên có khá nhiều cơ hội quan sát thực khách dùng buffet

Trong quá trình thực tập, mình quan sát thấy rất nhiều thực khách bỏ số tiền không nhỏ đi ăn buffet mà lại phạm phải những sai lầm khiến họ đã tốn tiền lại thiệt thân, quả thật rất đáng tiếc! Vì thế hôm nay mình xin chia sẻ với mọi người 6 lỗi mà mọi người hay mắc nhất khi đi ăn buffet để từng đồng tiền bạn bỏ ra cho bữa ăn của mình đều đem lại sự thỏa mãn cao nhất, mọi người tham khảo để tránh nhé!

Sai lầm 1: Không để ý thời gian ăn

Buffet không giống với loại hình gọi món ở chỗ thời lượng một bữa buffet thường chỉ diễn ra trong khoảng 2 – 3 tiếng, nếu bạn đến muộn thì người thiệt thòi sẽ là bạn vì đồ ăn đã nguội bớt, một số món đã có thể hết những phần ngon nhất.

Vì thế, nếu bạn ước chừng mình đã bị muộn khoảng 1/3 thời gian của bữa tiệc thì tức là bạn đã lỗ vốn rồi!

nhà hàng buffet sen việt sahul hotel 2

Với lượng khách này ở Sen Việt, bạn nên chú ý đến đúng giờ bắt đầu nếu không sẽ rất nhanh hết món ngon

Sai lầm 2: Thích món gì chọn ngay món nấy

Nhiều người có thói quen nhìn thấy cái gì đầu tiên, nếu thích sẽ đi tới gắp luôn. Hà Phương thấy cách ăn này rất vội vàng. Khi đi ăn buffet, bạn đừng chọn món vội mà hãy đi một vòng trước đã, xem xem hôm nay có các món gì và vị trí sắp xếp ra sao, ghi nhớ những món mình muốn ăn lại.

nhà hàng buffet sen việt sahul hotel 3

Nên đi 1 vòng để quan sát trước

Cách làm này sẽ giúp bạn cân nhắc được nên ăn món nào bao nhiêu để còn dành bụng cho các món sau, kẻo trong một phút hào hứng lỡ lấy nhiều khiến bụng không còn chỗ chứa cho các món ngon khác.

Sai lầm 3: Sai thứ tự các món ăn

Thứ tự ăn đúng không chỉ quyết định độ ngon miệng mà còn giúp đảm bảo sức khỏe cũng như để những người sành sỏi ẩm thực khỏi cười nhạo bạn là “điều cơ bản cũng không biết”. Vậy trình tự ăn buffet thế nào là đúng?

nhà hàng buffet sen việt sahul hotel 4

Món này nên ăn trước

Nguyên tắc ăn buffet là đồ khô trước rồi đến món nước, chiên xào và đồ ngọt. Thường thì bạn nên ăn theo trình tự: Gỏi, nộm, salad, món Nhật để kích thích vị giác, tiêu hóa đầu tiên. Sau đó đến món luộc, nướng, trộn rồi đến chiên, xào. Nếu bạn muốn ăn súp, mỳ, cơm, bún, bánh mỳ, lẩu,… thì nên để đến cuối bữa. Kết bữa lại bằng đồ ngọt và hoa quả.

nhà hàng buffet sen việt sahul hotel 5

Món này thì để cuối cùng

Có thể bạn quan tâm

   • Gợi ý các nhà hàng Ý ngon ở Hà Nội

   • Tham khảo danh sách các quán ăn ngon ở Hồ Tây

Sai lầm 4: Không thử trước với đồ ăn lạ

Tiệc buffet có rất nhiều món, lấy ví dụ, chẳng hạn như Sen Việt, có tới 160 món Âu, Á đủ loại. Rất nhiều món trong số đó có thể bạn nhìn thấy đẹp và ngon nhưng chưa chắc đã phù hợp với cơ địa và khẩu vị của bạn. Vì thế, nếu bị thu hút bởi một món lạ chưa ăn bao giờ trước đây, bạn hãy thử trước một ít đã, nếu ăn được thì hãy lấy thêm, vì văn hóa ăn buffet không cho phép bỏ thừa đồ ăn đâu ạ!

nhà hàng buffet sen việt sahul hotel 6

Đừng quên nếm thử 1 chút trước khi gặp đồ ăn lạ

Sai lầm 5: Không cân nhắc điều kiện tâm trạng và sức khỏe

Vì ăn buffet cần một khoảng thời gian tối thiểu 2 tiếng thì mới chất lượng, vì thế nếu bạn đang quá bận rộn, đừng bao giờ chọn buffet để cuối cùng phải ăn vội ăn vàng, vừa lãng phí tiền bạc vừa hại sức khỏe.

nhà hàng buffet sen việt sahul hotel 8

Có một vài món không thích hợp cho nhiều người bị bệnh ăn, mọi người nên chú ý

Thêm nữa là những người bị mắc các bệnh như cao huyết áp mãn tính, béo phì, rối loạn mỡ máu, gout,… thì mình thành thật khuyên nên cân nhắc các hàng buffet chay thay vì buffet Á – Âu như Sen Việt chỗ mình đang làm.

Sai lầm 6: Không kiểm tra chương trình khuyến mại

Cái này quả thật mình thấy vô cùng lãng phí luôn. Lẽ nào mọi người ngại khi đi ăn mà nói với nhân viên phục vụ mình có khuyến mại? Đây là quyền lợi của mọi người kia mà?

nhà hàng buffet sen việt sahul hotel 9

Đừng quên kiểm tra các chương trình khuyến mại trước khi đi ăn nhé!

Hôm trước, có 5 bạn đến Sen Việt ăn đúng vào ca mình. Sen Việt đang có khuyến mại giảm tới 23% cho 1 suất mà chỉ cần 1 cú click chuột đặt bàn trước, không tốn bất cứ chi phí nào, thế nhưng các bạn ý không kiểm tra nên không biết, mình thấy mà tiếc thay cho họ, chịu khó tìm hiểu chút đã tiết kiệm được hơn 400k rồi!

>>> Chi tiết chương trình giảm 23% chào thu tháng 9 của Sen Việt

Hi vọng những điều mà mình vừa quan sát được trong quá trình thực tập tại Sen Việt sẽ giúp ích được cho mọi người hơn khi đi ăn buffet để ăn no, ăn ngon mà không bị lỗ, không bị đánh giá là “gà” buffet!

Hà Phương.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0