Cách trị mụn cực hiệu quả từ bia mà không cần nặn

Ngày cập nhật:27/06/2016

Bạn nào đang lo lắng về những nốt mụn gây mất thẩm mĩ thì hãy áp dụng ngay cách trị mụn từ bia sau, hiệu quả bất ngờ đấy!


Mục lục

Bia không chỉ dùng để giải khát mà chị em còn sử dụng bia để làm đẹp, đặt biệt là dùng để thực hiện cách trị mụn. Bia sẽ khiến các nốt mụn tự khắc chui ra mà không cần nặn, bạn sẽ có làn da sạch mụn, lỗ chân lông se khít và trắng mịn.

Bia có khả năng trị mụn là nhờ vào thành phần lên men từ bia giúp lưu thông máu trên da, để da mịn màng và sạch mụn. Hơn nữa, bia còn chứa nhiều vitamin C, E, các nhóm vitamin B, kali, sắt nuôi dưỡng và giúp da sạch đẹp. Chính vì vậy bia là 1 liệu pháp chăm sóc da tốt đối với những chị em sở hữu làn da mụn. Kết hợp bia với một số nguyên liệu khác thì tác dụng trị mụn sẽ tăng lên gấp nhiều lần nữa đấy.

Công thức cách trị mụn 1: Bia + chanh + sữa chua

Mặt nạ trị mụn này phù hợp với những bạn có làn da dầu, bởi chanh làm giảm nhờn, giảm bụi bẩn cản lỗ chân lông cũng như sữa chua giúp cân bằng độ ẩm cho làn da luôn sạch mụn, trắng sáng và mướt mịn.

Nguyên liệu cần có cho công thức cách trị mụn 1:

- Bia: 2 thìa canh;

- Nước cốt chanh tươi: 5 giọt;

- Sữa chua không đường: 1 thìa canh;

- Bát và thìa.

Thực hiện cách trị mụn 1

Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên vào bát rồi dùng thì đánh đều để thu được 1 hỗn hợp sánh mịn.

Cách trị mụn cực hiệu quả từ bia mà không cần nặn ảnh 1

Sử dụng bia kết hợp với chanh và sữa chua để trị mụn

Công thức cách trị mụn 2: Bia + dưa chuột + trứng gà + mật ong

Công thức này phù hợp cho người có làn da thường, giúp loại bỏ mụn, diệt khuẩn, phục hồi làn da hư tổn và làm lành vết thương cho da. Bởi trong dưa chuột, lòng trắng trứng gà và mật ong chứa nhiều loại vitamin và axit amino rất tốt cho làn da bị mụn, chúng có thể kháng khuẩn, giúp giảm mụn, và làm sạch sâu lỗ chân lông, cân bằng độ ẩm cho da, giữ da không bị mất nước.

Nguyên liệu cần có cho cách trị mụn 2:

- Bia: 1 thìa canh;

- Dưa chuột xay nhuyễn hoặc nước ép dưa chuột;

- Lòng trắng trứng gà: 1 lòng;

- Mật ong: 1 thìa cà phê.

Các bước thực hiện cách trị mụn 2

Bước 1: Cho lòng trắng trứng gà vào một chiếc bát bát rồi dùng thìa đánh đều, đến khi thấy bọt trắng nổi lên thì dừng lại. Sau đó cho thêm bia, dưa chuột và mật ong vào bát lòng trắng trứng gà đã được đánh tan.

Bước 2: Dùng thìa đánh đều thêm 1 lần nữa chúng ta sẽ thu được 1 hỗn hợp sền sệt. Cách sử dụng cho 2 hỗn hợp cách trị mụn trên:

Bước 1: Rửa sạch sẽ khuôn mặt với sữa rửa mặt bằng nước ấm như bình thường.

Bước 2: Dùng thìa hoặc chổi quét hỗn hợp lên da, massage một cách nhẹ nhàng từ 1 – 3 phút để các dưỡng chất trong mặt nạ ngấm sâu dần dưới các nang lông phát huy hiệu quả trị mụn.

Bước 3: Nằm thư giãn khoảng 15 phút thì rửa sạch lại mặt bằng nước ấm, cuối cùng là rửa lại bằng nước lạnh để lỗ chân lông được se khít hoàn toàn ngăn chặn quá trình tích tụ bụi bẩn, bã nhờn trong nang lông, gây ra tình trạng mụn xuất hiện trên da và lỗ chân lông to.

Cách trị mụn cực hiệu quả từ bia mà không cần nặn ảnh 2

Thực hiện cách trị mụn với bia

Các bài viết liên quan:

Cách trị mụn làm mờ sẹo với Aspirin cực hiệu quả

Cách chữa tóc bạc sớm bằng nguyên liệu thiên nhiên

Cách làm xịt khoáng dưỡng ẩm từ nha đam cho mùa hè

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0