Bài thuốc trị dứt điểm viêm xoang, sổ mũi, nhức đầu

Ngày cập nhật:06/09/2016

DS Lê Kim Phụng chỉ cách trị khỏi viêm xoang, hoặc chữa dứt điểm các triệu chứng sổ mũi, đau nhức đầu… bằng bài thuốc dân gian cực kì hiệu quả mà lại an toàn.

 L'annam Buffet - thiên đường hải sản giữa lòng Thủ Đô
 Top 10 nhà hàng sushi nổi tiếng bạn nên tới thử 1 lần


Mục lục

Do thời tiết, khí hậu, ô nhiễm hoặc bị viêm xoang, viêm mũi dị ứng, căng thẳng… mà rất nhiều người thường xuyên phải trải qua các triệu chứng như sổ mũi, đau nhức đầu, thân thể khó chịu, mệt mỏi, thậm chí là khó thở. Ở nhà còn đỡ, chứ khi đang đi làm là không thể nào mà  chịu được.

Trong y học cổ truyền,có một phương thuốc rất đơn giản nhưng hiệu quả, có thể điều trị khỏi viêm xoang, hoặc chữa dứt điểm các triệu chứng trên bằng những loại nguyên liệu thiên nhiên cực kì an toàn. Tôi cũng đã giới thiệu bài thuốc này tới nhiều người:

Bài thuốc trị dứt điểm viêm xoang, sổ mũi, nhức đầu

Trị viêm xoang, sổ mũi, nhức đầu bằng cách xông hơi

Nếu chưa nhiễm trùng xoang nặng, thì bạn chỉ cần áp dụng phương pháp xông hơi bằng tỏi có thể giúp giảm bớt sự khó chịu. Đầu tiên đun sôi 1 lít nước trong nồi, rồi cho thêm 3-4 tép tỏi tươi bằm nhỏ vào.

Dùng một cái khăn sạch che ngang đầu và ngồi với tư thế thoải mái, đặt nồi trước mặt và hít từ từ hơi nóng bốc lên. Lúc đầu mới hít bạn sẽ thấy hơi khó chịu, nhưng cách làm này rất tốt, có tác dụng làm thông mũi vì tỏi là một kháng sinh tự nhiên cực mạnh. Nó có thể giúp tăng cường sức khỏe xoang, và sửa chữa các tế bào bị hư hỏng, ngăn ngừa bệnh tật.

Chỉ cần hít như vậy là bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều rồi! Hết tắc mũi ngay và nếu lúc trước có đau đầu cũng nhanh chóng qua mau.

trị viêm xoang ảnh 1

Bà Trần Thị Nhung (sống ở quận 10) dùng nước tỏi xông hơi để trị căn bệnh viêm xoang

Tuy nhiên, việc sử dụng tỏi để xông mũi phải tham khảo ý kiến thầy thuốc trước, để tránh các tác dụng phụ như: hơi thở hôi; đổ mồ hôi nhiều; tiêu chảy, buồn nôn, cảm giác nóng dạ dày, phát ban hoặc thấy người lâng lâng. Hoặc những ai có cơ địa dị ứng với tỏi thì không nên dùng.

Có thể bạn quan tâm

   • Hẻm Quán Hoàng Cầu - điểm hẹn của những người yêu ẩm thực miền Nam

   • Top 5 quán ăn miền Tây Nam Bộ ngon nức tiếng ở Hà Thành

Phòng và điều trị bệnh viêm xoang, sổ mũi, nhức đầu bằng cách uống hỗn hợp sau

Để phòng ngừa  viêm xoang, chúng ta nên uống nước mật ong vào mỗi buổi sáng. Bạn chỉ cần trộn 1 thìa mật ong vào một cốc nước ấm, rồi uống vào buổi sáng.

Để điều trị nhiễm trùng xoang dai dẳng, hãy pha hỗn hợp gồm: 1 ly nước ấm + 1 muỗng cà phê mật ong + 1 muỗng canh giấm táo +  3 tép tỏi băm nhỏ. Trộn đều và uống sẽ tốt cho sức khỏe, chữa trị  xoang mũi, và giảm hẳn đáng kể các triệu chứng đi kèm như đau đầu, sổ mũi, mệt mỏi...

trị viêm xoang ảnh 2

Còn nếu  ai mà sợ tỏi hôi, khó uống, thì chỉ cần trộn 2 muỗng giấm táo và 1 muỗng mật ong nguyên chất chia ra uống 3 lần/ngày.

DS Lê Kim Phụng

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0