1 nắm lá chữa khỏi vô số căn bệnh nguy hiểm ít ai biết

Ngày cập nhật:13/09/2016

Loại lá này thường được các gia đình sử dụng như một loại rau gia vị, ăn kèm với các món chính khác giúp tăng hương vị cho bữa cơm. Ai cũng biết nó ngon, nó tốt, nhưng ít người biết được đầy đủ các công dụng chữa bệnh thực sự của nó.

 Đến nhà hàng Blue Diamond, thưởng thức tiệc buffet trưa 50 món Á, Âu siêu hấp dẫn
 Top 10 quán ăn Hàn Quốc ngon và rẻ được yêu thích nhất ở Hà Nội


Mục lục

Giải độc do ăn cua cá bằng lá tía tô

Giã nát lá tía tô rồi vắt lấy nước uống, hoặc sắc 10g lá khô lấy nước uống lúc còn nóng.

Hoặc bạn có thể dùng bài thuốc tử tô giải độc thang gồm: 10g Lá tía tô, 8g Gừng tươi, 600ml sinh Cam thảo nước, sắc chung với nhau còn 200ml, uống nóng chia 3 lần trong ngày.Thường khi ăn ốc, cua hoặc gỏi cá, người ta thường ăn kèm rau sống có lá tía tô để phòng tránh bị ngộ độc.

công dụng chữa bệnh của lá tía tô ảnh 1

Chữa dị ứng do ăn hải sản hay tiếp xúc lạnh bằng lá tía tô

Lấy 1 nắm lá tía tô giã nát rồi vắt lấy nước cốt để uống, dùng bã để đắp hoặc chà xát lên nơi bị dị ứng. Lưu ý cần tránh gió và không được dầm nước.

công dụng chữa bệnh của lá tía tô ảnh 2

Có thể bạn quan tâm

   • Nhà hàng Sài Gòn Xưa Và Nay - địa điểm ăn món Việt và hải sản nổi tiếng ở đường Nguyễn Trung Trực

   • Top 10 nhà hàng Nhật Bản nổi tiếng và uy tín số 1 đất Hà Thành

Giải cảm bằng lá tía tô

Lá tía tô tính ấm, có vị cay, là một vị thuốc dân gian thường dùng để trị cảm mạo. Khi bị sốt, bạn có thể xông lá tía tô (cùng với một số lá xông khác) để giải độc tố và thoát mồ hôi. Hoặc ăn cháo tía tô với hành lá (có thể cho thêm trứng gà) cũng là món ăn giải cảm đơn giản mà hiệu quả cực tốt, giúp hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

công dụng chữa bệnh của lá tía tô ảnh 3

Chữa bệnh về đường ruột bằng lá tía tô

Uống nước trà lá tía tô giúp tăng cường hệ tiêu hóa và chữa trị các bệnh về đường ruột cũng như dạ dày. Khi dùng chung với lá bạc hà và các loại thảo dược khác, lá tía tô sẽ giúp xoa dịu triệu chứng khó tiêu, đầy hơi, ợ nóng, đau bụng...

Ngoài ra, thành phần kháng khuẩn có trong lá tía tô còn kích thích hệ miễn dịch, giúp xoa dịu các triệu chứng đau nhức cơ bắp.

Lưu ý khi sử dụng lá tía tô để chữa bệnh

Tuy lá tía tô mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng cũng cần lưu ý khi sử dụng loại thảo dược này. Không nên dùng chung lá tía tô với các loại thuốc đặc trị khác vì nó có thể gây ra phản ứng thuốc.

Bệnh nhân mắc bệnh tăng nhãn áp cũng không nên dùng lá tía tô, bởi vì tinh dầu có trong lá tía tô sẽ làm gia tăng áp lực lên đôi mắt. Người sắp phẫu thuật hoặc hay bị dị ứng cũng nên cẩn thận vì lá tía tô có thể gây ra tình trạng hôn mê kéo dài hoặc nôn mửa, chóng mặt.

Theo Khỏe & Đẹp

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0