Đừng để bị “quê” vì không biết cách ăn tôm hùm

Ngày cập nhật:19/08/2016

Chị em lần đầu ăn cùng gia đình chồng hay khi hẹn hò thường ngại ăn tôm hùm dù thích mê. Xem ngay 3 bí kíp dưới đây thì Tôm gì cũng xử đẹp chứ không chỉ Tôm Hùm.


Mục lục

Kinh nghiệm xương máu với “chàng tôm hùm”

Lần đầu tiên đi ăn tôm hùm của mình là ở Hải Sản Lã Vọng , đó là lần cùng một đồng nghiệp đi ăn với khách hàng. Hơi bất ngờ khi phục vụ nhà hàng đem lên đĩa tôm hùm bỏ lò… to hơn dự kiến, nhìn tác phẩm đẹp đẽ trước mặt mà không biết bắt đầu từ đâu ngoài… ngắm.

để không bị quê khi đi ăn tôm hùm tại nhà hàng lã vọng 1

Tôm hùm và kinh nghiệm xương máu cho lần đầu

Sau khoảng 1 phút nhìn không rời mắt khỏi con tôm, anh đồng nghiệp bên cạnh nhã nhặn hỏi: “Em không ăn được tôm à, tôm hùm ở đây là ngon nhất đấy”. Lúc ấy chả nhẽ thừa nhận :” em không biết phải ăn như nào” thì chắc muốn độn thổ. Cuối cùng, để lịch sự, mình đành nhờ một em phục vụ ở đây xử lý hộ phần lột vỏ cho tất cả mọi người luôn (cho đỡ quê, lại vừa lịch sự với khách).

Vậy nên, chị em nào đang có ý định đi ăn hải sản, nhất là những chỗ sang trọng, cao cấp chút thì nhớ ngay 3 mẹo dưới đây.

3 bí kíp chinh phục tôm hùm trên bàn ăn

Bước 1: Tách càng tôm ra trước, dùng tay giữ phần mình và xoắn nhẹ nhàng.

Bước 2: Sau đó bẻ đi phần càng tôm nhỏ hơn và dùng xiên nhỏ được đặt sẵn để xoáy thịt tôm ra khỏi càng. Dùng kìm bẻ tiếp phần càng tôm lớn, xong bẻ đôi phần này, sẽ lộ ra phần thịt bên trong, dùng xiên nhỏ để lấy thịt ra.

Bước 3: Sau đó giữ chặt mình tôm, đặt đầu chúi xuống, xoáy nhẹ để tách đầu tôm rời ra với thân tôm. Phần thân tôm còn lại chỉ cần bẻ đôi là thịt đã lộ ra, lại dùng dĩa nhỏ nhẹ nhàng lấy thịt ra, đây là một khối liền chứ không nên xé nhỏ.

để không bị quê khi đi ăn tôm hùm tại nhà hàng lã vọng 2

Tôm hùm không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt mà cần được chinh phục đúng cách

Mẹo cần nhớ khi đi ăn tôm hùm ở nhà hàng

1. Tách đầu hay càng trước

Nhiều chị em có thể đi thằng luôn vào phần thịt tôm ngon nhất nên thẳng tay tách luôn đầu với nguyên hai càng và xử lý phần thịt trên mình tôm trước tiên. Tuy nhiên, nhìn nguyên phần đầu và càng trên đĩa khiến bạn trông có chút “xôi thịt” và thiếu tinh tế. Vậy nên hãy từ tốn thôi nhé, cả con tôm là của bạn mà. Thường thức từ và chuyện trò với những người xung quanh nữa nhé.

để không bị quê khi đi ăn tôm hùm tại nhà hàng lã vọng 3

Nên tách từng càng trước rồi tách đầu tôm hùm

2. Luôn dùng kẹp và các dụng cụ chuyên dụng

Đừng ngại gọi nhà hàng quên đem những dụng cụ cần thiết tới cho bạn. “Tay không bắt giặc” thường dễ thất bại lắm.

để không bị quê khi đi ăn tôm hùm tại nhà hàng lã vọng 4

“Tay không bắt giặc” dễ khiến bạn lâm vào tình huống dở khóc dở cười trên bàn tiệc đấy

3. Có nên lấy thịt luôn một lèo

Yếu tố này thì tùy các bạn, nhưng đa phần mình lấy thịt luôn một lèo rồi lau tay và việc còn lại chỉ còn là ung dung nhấm nháp phần thịt ngon ngậy mà không phải đụng tay lại. Nếu đi ăn ở những chỗ sang chảnh thì nên làm vậy, bởi cả bữa ăn cứ thấy bạn lúc nào cũng cầm con tôm trên tay thì thật hết cả duyên.

để không bị quê khi đi ăn tôm hùm tại nhà hàng lã vọng 5

Những nhà hàng phục vụ tôm hùm cũng thường là cao cấp

4. Bỏ qua phần chân đốt nhỏ

Phần chân đốt của tôm khá nhỏ, nhưng cũng giống với cua, bên trong vẫn có thịt, phần vỏ của đốt này cùng mềm thôi, bạn chỉ cần dùng xiên nhỏ xoáy đê lấy thịt ra. Đừng vì ngại phải động tay đồng chân nhiều mà bỏ qua đấy.

5. Không ăn trái cây họ cam sau khi ăn tôm hùm

Điều này chắc nhiều chị em đã biết rồi. Các loại quả họ cam quýt không nên ăn sau khi vừa ăn hải sản xong vì chúng kị nhau và gây ngộ độc.

để không bị quê khi đi ăn tôm hùm tại nhà hàng lã vọng 6

Không chỉ có tôm hùm, tôm gì cũng không nên ăn cùng các loại quả họ cam quýt sau đó

Từ sau lần đi ăn đầu tiên nhớ đời kia, đến nay mình đã xử lý đẹp mọi loại hải sản. Cũng quay lại Lã Vọng thêm vài lần nữa, khi thì ăn buffet, khi đi với khách hàng thì đặt bàn gọi món và lần này thì “hùng dũng” gọi tôm hùm. Không chỉ bởi chỗ này uy tín, tôm hùm ngon mà còn để thỉnh thoàng nhắc nhở mình về một kỷ niệm hồi mới vào nghề.

để không bị quê khi đi ăn tôm hùm tại nhà hàng lã vọng 7

Từ giờ tôm gì cũng xử đẹp chứ không chỉ tôm hùm

Chúc các chị em tự tin chinh phục “mọi loại Tôm” nhé! Nhân tiện nhắc đến buffet Lã Vọng, tháng 8 này đang có ưu đãi từ 300k/suất xuống còn 239k/suất buffet, chắc mình sẽ rủ thêm mấy chị em công ty cùng đến đây ôn lại kỷ niệm xưa.

Địa chỉ: Nhà hàng Lã Vọng – 2a Nguyễn Thị Thập, Trung Hòa

Hòa Nguyễn

----------------------

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0