3 bước ăn sushi chuẩn như chuyên gia Nhật bạn nên biết

Ngày cập nhật:29/08/2016

Dù có am hiểu về sushi, biết phân biệt các loại sushi và nước chấm khác nhau rất tài tình, tuy vậy, 3 điều cực quan trọng này 90% người ăn sushi vẫn không biết.


Mục lục

Mình tự thấy mình là một kẻ ăn đồ Nhật khá nhiều, kiến thức về món ăn Nhật có thể gọi là phong phú, vì thế mỗi khi cùng bạn bè đi ăn đồ Nhật mình khá là tự tin. Tuy nhiên, cuối tuần trước đến nhà hàng Sochu ở ngõ 59 Láng Hạ cùng bạn, mình lại bị “quê” một trận khi bị bắt lỗi ăn sushi vô duyên nghiêm trọng mà không hay.

nhà hàng lẩu nướng sochu láng hạ 1

Mình cứ ngỡ kiến thức về sushi của bản thân cũng đã được gọi là phong phú

Có lẽ không chỉ mình mà rất nhiều người tự thấy bản thân khá sành về sushi nói riêng và đồ Nhật nói chung vẫn mắc phải mà không biết, thôi thì mình cứ chia sẻ để mọi người tránh bị “quê độ” như mình hôm đó nhé!

nhà hàng lẩu nướng sochu láng hạ 2

Nhưng kỳ thực sai lầm vẫn còn nhiều

Thứ tự ăn sushi

Trong thực đơn của Sochu hôm đó có chừng 15 loại sushi đủ kiểu, từ thanh đạm đến nhẹ nhàng. Đi ăn cùng đứa bạn mới từ Nhật về, nó “xạc” cho mình một trận vì “ăn sushi chả đúng thứ tự gì hết trơn!”

Nên giờ mình rút kinh nghiệm rồi. Đầu tiên, bạn nên chọn loại sushi có vị nhẹ nhàng, sau đó tăng dần độ đậm đà và tươi sống lên, rồi kết thúc bằng một loại có vị nhẹ nhàng để trung hòa lại vị giác.

nhà hàng lẩu nướng sochu láng hạ 3

Nên bắt đầu với loại nhẹ nhàng, kết thúc cũng với vị nhẹ, trung tính

Thế nên, nếu như hôm đó mình ăn “đúng chuẩn”, thì cái thực đơn của Sochu phải được mình oánh chén theo thứ tự: các loại gunkan nhẹ nhàng (trứng, rong biển tươi,…) rồi mới tới Gunkan thanh cua, Nigiri cá hồi và cá ngừ. Cuối cùng, kết lại bằng các loại maki trứng cua, nhân cá ngừ, cá hồi hay nhân tổng hợp,…

nhà hàng lẩu nướng sochu láng hạ 4

Trước giờ mình ăn sushi toàn ăn ngược thứ tự mà không biết các bạn ạ!

Lưu ý là các loại sushi cá trắng như cá tráp, cá bơn, bống mú trắng,… thường có vị nhẹ nhàng hơn các loại cá màu như cá ngừ béo, cá hồi hay lươn, nhím biển nhé!

Có thể bạn quan tâm

   • Tham khảo các hàng buffet giảm giá cao tại Hà Nội

   • Gợi ý các điểm buffet dimsum Hà Nội ngon nổi tiếng

Cách chấm sushi

Dù lỗi này mình không mắc nhưng mà rất nhiều người mắc phải, mà đây phải nói là lỗi cực vô duyên nên mình cũng nhắc luôn. Đó là, khi chấm sushi, bạn chỉ chấm phần topping (miếng cá, tôm,… phủ trên mặt cơm) vào xì dầu, tuyệt đối không được chấm phần cơm vào.

nhà hàng lẩu nướng sochu láng hạ 5

Chỉ được chấm phần topping vào xì dầu

Thứ nhất, là bởi cơm chấm vào xì dầu sẽ bị bở ra, rơi vào trong bát nước chấm, rất mất mỹ quan và mất lịch sự.

Thứ hai, chấm như thế sẽ không làm tôn lên hương vị của phần thịt/cá bọc ngoài miếng sushi một cách hoàn hảo được.

nhà hàng lẩu nướng sochu láng hạ 6

Cách chấm sai lầm mà rất nhiều người mắc phải

Một lưu ý nữa là bạn có thể ăn sushi bằng tay hay đũa đều được. Tuy nhiên, nếu dùng tay, đừng quên rửa tay thật sạch trước khi ăn (^^) và cầm miếng sushi bằng 3 ngón: cái, trỏ và giữa thôi nhé!

nhà hàng lẩu nướng sochu láng hạ 7

Đừng quên rửa sạch tay trước khi ăn

Món sushi không được chấm

Hôm đi ăn ở Sochu, thực đơn có 3 món gunkan là gunkan trứng, gunkan rong biển tươi và gunkan thanh cua. Một đứa bạn của mình khá lúng túng vì không biết chấm sao khi phần topping của món này chỉ được đặt phía trên cuộn cơm, nghiêng hay chấm là rơi ngay.

nhà hàng lẩu nướng sochu láng hạ 8

Gunkan không được chấm trực tiếp vào xì dầu

Cũng khó trách nó sao lại lúng túng, bởi căn bản, món này không được phép chấm trực tiếp! Các bạn đi ăn sushi mà gặp món gunkan (Loại sushi có phần cơm được cuốn trong rong biển, nhân được đặt trên một bề mặt của cuộn cơm) thì đừng bao giờ “manh động” mà vác em nó đi chấm nhé!

Trong trường hợp này, bạn hãy chấm những miếng gừng muối vào xì dầu rồi đặt lên trên phần topping của miếng gunkan. Khi ăn, hãy ăn cả miếng nguyên vẹn chứ đừng tách riêng phần cơm và phần nhân ra kẻo hết mất cả vị ngon.

nhà hàng lẩu nướng sochu láng hạ 9

Bạn hãy chấm gừng muối, để lên trên gunkan và thưởng thức nhé!

3 lưu ý trên tuy rất căn bản nhưng kỳ thực có rất nhiều người dù ăn sushi rất nhiều lần rồi vẫn phạm phải, bạn hãy nhớ để đừng đi vào “vết xe đổ” khiến mọi người chê cười của mình nhé!

Có thời gian, bạn có thể “luyện tập” khả năng ăn sushi của mình cùng gia đình, bè bạn ở những nhà hàng ngon, giá rẻ tại Hà Nội. Như hôm rồi mình ăn ở Sochu, được ưu đãi tháng 9 nên giảm giá 25%, rẻ hơn nhiều.

>>>Xem ngay giảm giá 25% chỉ trong tháng 9 này của Sochu

Gracy.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0